Há hốc mồm với bản mod mới trong Skyrim với hơn 400 NPC khác nhau

Bản mod mới của Skyrim khiến người chơi phải há hốc mồm vì bối cảnh trong game được dựng lại mang đậm chất Sci-Fi, cùng quy mô hơn 400 NPC khác nhau góp mặt. 

The Elder Scrolls V Skyrim luôn là chuẩn mực khi nói về khái niệm game thế giới mở. Cho phép người chơi gặp gỡ với nhiều NPC khác nhau, tự do khám phá môi trường thế giới trong game, nhiều nội dung hấp dẫn để chiều lòng game thủ, và tất nhiên bạn sẽ phải tiêu tốn rất nhiều thời gian vào cho tựa game này nếu muốn khám phá trọn vẹn. 

Mặc dù có rất nhiều nội dung trong phiên bản gốc, nhưng điều đó đã không ngăn người chơi tự tạo ra hàng tấn bản mod khác nhau để thay đổi lối chơi theo cách thức riêng mà họ muốn. Từ một bản mod Skyrim bổ sung thêm nhiều cây cối đến các bản mod thay đổi nhiều về chiến đấu, diện mạo NPC hoặc các yếu tố khác, gần như đáp ứng mọi nhu cầu của game thủ. 

Mặc dù người chơi có thể tải xuống đủ các bản mod để thay đổi mọi thứ trong game, tuy nhiên vẫn sẽ có một vài bản mod đồ sộ có thể khiến bạn tưởng nhầm đang chơi một tựa game mới lạ nào đó thay vì Skyrim. Gần đây, một modder Skyrim nổi tiếng là Ripcat đã quyết định làm điều đó, anh quyết định tạo ra một bản mod thay đổi Skyrim từ bối cảnh truyền thống thành một trò chơi khoa học viễn tưởng.

Ripcat đã đăng một video cập nhật của bản mod, giới thiệu một tựa game hoàn toàn khác với Skyrim. Hình ảnh trong bản mod khiến người xem phải há hốc mồm với góc đi bộ và máy ảnh của nhân vật đang được thể hiện trong clip, camera sẽ cho người xem chứng kiến môi trường thành phố công nghệ trong game. Mang lại cảm giác của một thành phố khoa học viễn tưởng, với các điểm tham quan tuyệt đẹp, cùng nhiều mô hình thiết kế khá phức tạp mà người ta có thể nhìn thấy như một con tàu khoa học viễn tưởng cho đến một kim tự tháp đen với thiết kế đầy những ánh đèn neon.

Thậm chí có một số NPC android đi lại trong thành phố mang diện mạo từ game Mass Effect bước ra. Trong khi có những bản mod được sử dụng để biến Skyrim thành game Harry Potter hoặc các game giả tưởng khác, thì bản mod của Ripcat có thể là bản mod đầu tiên biến Skyrim hoàn toàn thành một trò chơi khoa học viễn tưởng.

Quyết định của Ripcat để thay đổi Skyrim sang bối cảnh khoa học viễn tưởng là kỳ lạ vì trên thực tế là bạn đã có thể chứng kiến bối cảnh này trong một game cùng nhà phát triển khác đó là Fallout, do đó ít ai nghĩ sẽ cần tới bản mod như thế này. Tuy nhiên, bản mod của Ripcat dường như đã thay đổi Skyrim thành một trải nghiệm thú vị hơn vượt mong đợi.

Trong loạt game Fallout, môi trường gần như thường xuyên biến động, khiến người chơi phải đối mặt với nhiều nguy hiểm trong thế giới mở. Bản mod của Ripcat thay đổi môi trường trong Skyrim đẹp đến choáng ngộp, với các thành phố và công trình kiến trúc đẹp mắt cũng như các khu vực tự nhiên tuyệt đẹp.