Game thủ có cần chơi những tựa game khác của Vũ trụ Kết nối Remedy trước Alan Wake 2?

Alan Wake 2 là một trong những trò chơi hay nhất 2023, nhưng game thủ có cần chơi những phần game khác để thưởng thức trọn vẹn nó?
Alan Wake 2

Với những người chơi chỉ tò mò về phần game thứ hai thì có thể không nhất thiết phải chơi phần game đầu.

Alan Wake 2 là phần game tiếp theo đem lại phần lớn lối chơi gốc của Alan Wake theo hướng đi mới đồng thời bổ sung thêm truyền thuyết về Vũ trụ Kết nối của Remedy. Đương nhiên với những người chơi chỉ tò mò về phần game thứ hai này thì có thể không nhất thiết phải chơi phần game đầu, nhưng hẳn game thủ sẽ tự hỏi liệu có cần chơi Alan Wake hay Alan Wake Remastered hay các tựa game khác của Remedy để chơi Alan Wake 2 hay không.

Những người đã chơi phần game Alan Wake đầu tiên cách đây một thời gian khi trò chơi lần đầu được phát hành thì cũng có thể tự hỏi liệu có cần thiết phải chơi lại Alan Wake trước khi quay trở lại Bright Falls hay không, đặc biệt nếu game thủ đã quên diễn biến câu chuyện. Và đây là câu trả lời mà game thủ đang tìm kiếm.

Game thủ có cần chơi Alan Wake trước Alan Wake 2 không?

Alan Wake 2

Mặc dù là phần tiếp theo nhưng tựa game ‘được thiết lập như một trải nghiệm độc lập’.

Câu trả lời cho việc game thủ có cần chơi Alan Wake trước khi chơi Alan Wake 2 hay không là không. Không cần thiết phải chơi Alan Wake để hiểu và thưởng thức Alan Wake 2, vì một số câu hỏi thường gặp trên trang web của Remedy Entertainment cũng làm rõ điều này, nói rằng mặc dù Alan Wake 2 là phần tiếp theo nhưng nó ‘được thiết lập như một trải nghiệm độc lập’.

Cách Alan Wake 2 giới thiệu người chơi mới đến với Alan Wake

Remedy Entertainment đã giới thiệu cho tất cả người chơi về nhân vật Đặc vụ FBI Saga Anderson, nhân vật đóng vai trò là phương tiện đưa người chơi mới vào câu chuyện.

Là một trải nghiệm hai nhân vật chính, Remedy Entertainment đã giới thiệu cho tất cả người chơi về nhân vật Đặc vụ FBI Saga Anderson, nhân vật đóng vai trò là phương tiện đưa người chơi mới vào câu chuyện. Khi Saga điều tra các vụ giết người và những diễn biến kỳ lạ ở Bright Falls và Watery, người chơi cũng giống cô và chỉ biết các chi tiết thông qua điều tra.

Alan Wake 2 nhấn mạnh vào tính kinh dị, chiến thuật hù dọa và lối chơi giải đố theo phong cách của những trò chơi như Resident Evil 4, mà ngay cả những người chơi kỳ cựu của Alan Wake cũng có thể phải tập thích nghi lại. Vì vậy, mặc dù có một số điểm tương đồng nhưng tựa game mới nhất khác với Alan Wake và diễn ra rất khác.

Game thủ có cần chơi Control trước Alan Wake 2 không?

Remedy Entertainment khuyến nghị choi Control cho những người chơi quan tâm đến truyền thuyết và Vũ trụ Kết nối nhưng cũng nói rằng điều đó là không cần thiết.

Cũng không cần thiết phải chơi hai DLC của Control hoặc Control trước khi chơi Alan Wake 2. Remedy Entertainment khuyến nghị nó cho những người chơi quan tâm đến truyền thuyết và Vũ trụ Kết nối nhưng cũng nói rằng điều đó là không cần thiết. Những game thủ đã chơi Control có thể hiểu rõ hơn về Cục Kiểm soát Liên bang có mặt trong phần game mới nhất, nhưng không nhất thiết phải chơi Control để chơi Alan Wake 2.

Cách chơi các trò chơi của Remedy theo thứ tự

Game thủ có thể muốn trải nghiệm nhiều tựa game Remedy hơn như Alan Wake để hiểu rõ hơn về Vũ trụ Kết nối Remedy đang phát triển.

Tất nhiên dù nói là không cần thiết thì hẳn là nhiều game thủ có thể cảm thấy rằng muốn trải nghiệm nhiều tựa game Remedy hơn như Control để hiểu rõ hơn về Vũ trụ Kết nối Remedy đang phát triển. Tương tự như vậy, những người quyết định quay lại các tựa game Alan Wake trước đó có thể để hiểu rõ hơn về các Easter Eggs và các tài liệu liên quan của Alan Wake 2, đặc biệt là các nhân vật trước đó như Mr Scratch.

Những game thủ muốn chơi tất cả các tựa game thuộc Vũ trụ Kết nối Remedy trước Alan Wake 2 có thể chơi theo thứ tự sau:

  • Alan Wake (2010 cho Xbox 360 và 2012 cho PC).
  • Các DLC The Signal và The Writer của Alan Wake (2010).
  • Alan Wake’s American Nightmare (2012 cho Xbox 360, PC).
  • Alan Wake Remastered (2021 cho PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S và 2022 cho Nintendo Switch).
  • Control (2019 cho PS4, PC và Xbox One và 2021 cho PS5 và Xbox Series X/S).
  • Control’s The Foundation và AWE DLC (2020).