Game thủ còn mong ngóng những tựa game nào trong 3 tháng cuối năm 2020? – P.Cuối - PC/Console

Những tựa game phát hành tháng 12/2020 sẽ khép lại một năm đầy sóng gió bởi dịch COVID-19, đồng thời đem lại cho game thủ cả núi lựa chọn để giải trí.

Atelier Ryza 2: lost Legends & The Secret Fairy

  • Thể loại: RPG
  • Nền tảng: Switch, PS4, PS5, PC.
  • Ngày phát hành: 3/12

Cô bé Reisalin Stout, hay còn gọi là Ryza – nhân vật chính của Atelier Ryza (2018) sẽ trở lại trong tựa game Atelier 2020 và tiếp tục là nhân vật chính – một điều hiếm hoi bởi xưa nay trong dòng game Atelier, mỗi nhân vật chỉ có một tựa game riêng cho mình sau đó trở thành nhân vật phụ trong game của người khác. Sự khác biệt này có lẽ đến từ… thiết kế nhân vật Ryza do họa sĩ Toridamono thực hiện – theo lời nhà sản xuất Junzo Hosoi, vị họa sĩ này đã dành rất nhiều thời gian vào việc vẽ một cặp đùi thật hấp dẫn cho nhân vật chính. Sau nhiều phiên bản khác nhau, cuối cùng thì Ryza mặc quần bó sát thay vì mặc váy và để lộ “lĩnh vực tuyệt đối” để thu hút game thủ. Với thiết kế này, trò chơi tỏ ra hết sức thành công khi giành lấy danh hiệu bán chạy nhất trong lịch sử 22 năm của series này.

" alt=""

Atelier Ryza 2 lấy mốc thời gian 3 năm sau phiên bản đầu, và Ryza cùng những người bạn của cô lại muốn lên đường tham dự vào một cuộc phiêu lưu mới. Ryza đã trưởng thành hơn so với trong phiên bản đầu và có những đường cong càng ấn tượng hơn, trong khi các nhân vật quen thuộc khác cũng sẽ trở lại dù trong cốt truyện họ đã rời khỏi đảo và chỉ còn Ryza ở lại. Game sẽ có một số nâng cấp về gameplay chẳng hạn khả năng lặn xuống nước hay đu dây, một số điều chỉnh trong hệ thống chế thuốc,… và tăng tốc tính năng chiến đấu “real time tactic” để tạo ra những trận đấu nhanh hơn, phù hợp với sở thích của game thủ hiện tại.

Hiện tại Atelier Ryza 2 cũng đã có trang Steam cho thấy nó sẽ xuất hiện trên PC, tuy nhiên ngày phát hành chính thức của bản PC chưa được công bố, và game thủ chỉ biết là “cuối 2020.” Rất có thể nhà phát triển Koei Tecmo cần thêm thời gian để chuyển ngữ hoặc chuyển hệ cho tựa game của mình.

Immortal Fenyx Rising

  • Thể loại: Action RPG
  • Hệ máy: PC, Switch, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X, Stadia
  • Ngày phát hành: 3/12

Được Ubisoft công bố tại E3 2019 với tên gọi Gods & Monsters rồi trải qua nhiều rắc rối trong quá trình phát triển, trò chơi này đã trải qua một lần reboot và vài lần delay trước khi được ấn định phát hành vào những ngày cuối năm 2020. Lý do của những rắc rối này khá đa dạng, từ sự thất bại của Ghost Recon Breakpoint khiến Ubisoft phải cải tổ đến sự thay đổi định hướng của trò chơi.

" alt=""

Khi phát hành vào ngày 3/12 tới, Immortal Fenyx Rising sẽ là một tựa game nhập vai hành động có nội dung xoay quanh nhân vật chính Fenyx (có thể chọn nam hay nữ ở đầu game lẫn trong quá trình chơi). Đúng với xu thế làm game của Ubisoft hiện tại, đây sẽ là một tựa game thế giới mở lấy bối cảnh quần đảo Golden được xây dựng theo thần thoại Hi Lạp. Game thủ sẽ gặp gỡ và chiến đấu với các sinh vật thần thoại như Cyclop, Harpy, Minotaur,… và giải những câu đố đủ loại trong môi trường tương tự The Legend of Zelda: Breath of the Wild.

Dragon Quest XI S: Definitive Edition

  • Thể loại: RPG
  • Hệ máy: PC, PS4, Xbox One
  • Ngày phát hành: 4/12

Sau khi Dragon Quest 11 ra mắt vào năm 2018 và đạt được những thành công lớn, Square Enix phát hành một bản nâng cấp có tên Dragon Quest XI S: Echo of an Elusive Age – Definitive Edition cho Switch vào tháng 9/2019. Hơn một năm sau khi bản Switch ra mắt, Square Enix mới phát hành phiên bản cho PC, Xbox One, PS4 và có vẻ như biết tên game quá dài, họ quyết định rút ngắn tên game và vứt bỏ phần “Echo of an Elusive Age.” Một thay đổi rất đáng mừng bởi Mọt tui hoàn toàn không muốn gõ cái tên này thêm một lần nào nữa.

" alt=""

Về mặt nội dung, phiên bản Definitive Edition giống hệt với phiên bản gốc nên không có gì đáng nói – nó vẫn là một tựa RPG rất hấp dẫn và được nhiều người xem là phiên bản hay nhất trong cả series Dragon Quest, trong đó có đồng nghiệp Biến Thái của Mọt tui. Những nâng cấp mà Square Enix tạo ra chủ yếu nằm ở phần gameplay, bao gồm một tùy chọn tốc độ mới Ultra Fast giúp các trận đấu diễn ra nhanh hơn, cho phép game thủ bỏ qua các đoạn phim cắt cảnh, lò rèn di động có thể được dùng ở bất kỳ đâu, thêm các bộ outfit không ảnh hưởng đến chỉ số, cho phép gọi ngựa mà không cần tìm đến những cái chuông,… Nói chung, chúng là những nâng cấp đem lại trải nghiệm mượt mà hơn cho game thủ.

Đánh giá Mafia: Definitive Edition - Tội lỗi và trừng phạtĐánh giá Mafia: Definitive Edition - Tội lỗi và trừng phạt
Đánh giá Mafia: Definitive Edition - Tội lỗi và trừng phạt
Mọt đánh giá Mafia: Definitive Edition là một tựa game hấp dẫn bởi nó giữ nguyên nội dung cốt truyện của phiên bản gốc trên nền đồ họa thời thượng.

Brigandine: The Legend of Runersia

  • Thể loại: TBS
  • Hệ máy: PS4
  • Ngày phát hành: 10/12

22 năm sau ngày ra mắt của phiên bản đầu trên PS1 được game thủ Việt biết đến với tên gọi Thập Tự Chinh, Brigandine quay trở lại với phiên bản thứ hai có tên Brigandine: The Legend of Runersia trong năm 2020. Nội dung của game xoay quanh cuộc phân tranh giữa 6 quốc gia trên lục địa Runesia là Mirelva, Norzaleo, Guimoule, Shinobi, Mana Saleesia và Holy Gustava. Mỗi quốc gia trong số này có một bộ giáp Brigandine chỉ trừ Holy Gustava.

" alt=""

Gameplay của trò chơi là sự phối hợp giữa chiến thuật, các trận đánh theo lượt và thể loại quản lý quốc gia kiểu Total War (gọi là Grand Strategy). Game thủ sẽ được chọn một trong 6 quốc gia với những điểm mạnh và điểm yếu riêng rồi dùng quân đội để công thành chiếm đất, mở rộng lãnh thổ của mình. Các đạo quân bạn sử dụng là những quân đoàn quái vật được một sĩ quan loài người chỉ huy, và các đơn vị đều có thể lên cấp bằng kinh nghiệm thu được trong quá trình chiến đấu.

Phiên bản PS4 của trò chơi thực ra được phát hành trễ hơn nhiều so với bản Switch – nhà phát hành Happinet đã tung bản demo của game lên Nintendo eShop vào ngày 30/4/2020 và bản game chính thức được tung ra vào ngày 25/6/2020. Game nhận được những đánh giá khá tích cực và có điểm số 76/100 trên Metacritic.

Medal of Honor: Above and Beyond

  • Thể loại: bắn súng góc nhìn thứ nhất
  • Hệ máy: PC (Thực tế ảo)
  • Ngày phát hành: 11/12

Được Respawn Entertainment thai nghén là một tựa game FPS truyền thống, Medal of Honor: Above and Beyond đã suýt bị dẹp tiệm nếu không có Oculus nhảy vào tài trợ. Tuy nhiên điều này cũng khiến game bị chuyển hướng thành một tựa game VR để Oculus thu hút game thủ mua chiếc kính thực tế ảo của mình. Vì vậy, game sẽ ra mắt trên Oculus Rift S, Oculus Quest và các kính hỗ trợ Steam VR. Đây là một trong những tựa game đắt đỏ nhất trên nền tảng VR, theo lời của đại diện Oculus.

" alt=""

Respawn cho biết để tạo ra một trải nghiệm Thế chiến 2 chân thực, đội ngũ phát triển đã liên hệ với nhiều cựu binh Thế chiến 2 và cùng họ bay đến những địa điểm xảy ra các trận chiến lớn tại châu Âu để phỏng vấn họ. Nhân vật chính của chúng ta là một mật vụ OSS (tiền thân của CIA ngày nay) tham chiến tại châu Âu trong hàng ngũ lực lượng kháng chiến Pháp, và Respawn nói rằng trong game, bạn sẽ xâm nhập các căn cứ phát xít, phá hoại kế hoạch của kẻ thù, hỗ trợ quân kháng chiến và nhiều điều khác nữa.

Game sẽ được phát hành vào ngày 11/12/2020 và là một trong những tựa game cuối cùng ra mắt trong năm nay.