Monster Hunter: World nói 'lời tạm biệt' sau chặng đường gần 3 năm

Sau gần 3 năm gắn bó bới game thủ trên khắp thế giới, Monster Hunter: World chọn cho mình một cách kết thúc không thế ngọt ngào hơn.

Tựa game nổi tiếng của Capcom chính thức nói “lời tạm biệt” fan hâm mộ với bản cập nhật nội dung cuối cùng.

Ngày 1/10 vừa qua, Capcom đã tung ra bản cập nhật nội dung cuối cùng dành cho tựa game Monster Hunter: World, đánh dấu chặng đường phát triển và gắn bó gần 3 năm đầy cảm xúc đối với fan hâm mộ của dòng game này. Ở bản cập nhật lần này, người chơi sẽ được gặp lại một Elder Dragon được rất nhiều fan hâm mộ yêu thích, đó là Fatalis. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2004, Fatalis nhanh chóng chiếm được thiện cảm với fan hâm mộ nhờ ngoại hình cũng như độ khó khủng khiếp mà nó mang tới. Cũng vì thế mà Fatalis xuất hiện trong hầu hết các phiên bản Monster Hunter được phát hành sau này. Ngoài ra, một số biến thể của Elder Dragon này như White Fatalis hay Crimson Fatalis cũng được cộng đồng game thủ đón nhận nồng nhiệt. Theo như cốt truyện, Fatalis là một trong những thực thể mạnh nhất của thế giới Monster Hunter, khi mà “một hơi thở của nó cũng đủ khiến cả một vương quốc chìm trong biển lửa”.

Monster Hunter: World – Một chặng đường

Được Capcom giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện E3 2017, Monster Hunter: World đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ cho cả dòng game lâu đời này. Nhờ vào sức mạnh phần cứng của console, Capcom đã thành công trong việc tạo ra một thế giới với hệ sinh thái sống động, điều mà những tựa game Monster Hunter trước chưa thể đạt được do những giới hạn về công nghệ. Với tham vọng bành trướng dòng game Monster Hunter, Capcom sẵn sàng lược bỏ đi những yếu tố gameplay cũ kỹ, rườm rà. Đồng thời mang tới nhiều thay đổi mang tính cách mạng (quality of life changes) để giúp những game thủ mới dễ dàng tiếp cận với dòng game này hơn.

Monster Hunter

Monster Hunter: World – Một chặng đường

Dù vẫn có một vài điểm đáng để chê trách, thế nhưng không thể phủ nhận những thay đổi mà Monster Hunter: World mang tới như một luồng sinh khí mới thổi vào dòng game vốn nổi tiếng là kén người chơi này của Capcom. Minh chứng rõ ràng nhất chính là doanh số bán hàng ấn tượng của tựa game với hơn 15 triệu bản được bán ra trên toàn cầu. Bản mở rộng Iceborne được phát hành vào tháng 9 năm ngoái cũng được fan hâm mộ đón nhận nồng nhiệt và dễ dàng “tẩu tán” được hơn 5 triệu bản.

Cánh cửa mới mở ra

Monster Hunter

Rise kế thừa những ưu điểm của Monster Hunter: World, đồng thời cũng khắc phục những yếu điểm

Cũng mới đây thôi, Capcom đã giới thiệu tới người hâm mộ phiên bản tiếp theo của dòng game với tên gọi Monster Hunter: Rise. Điều làm fan hâm mộ vui sướng nhất đó chính là việc Monster Hunter: Rise thừa kế rất nhiều cơ chế sáng giá của World, đồng thời cũng cải thiện nhiều vấn đề còn đang tồn đọng ở phiên bản trước. Với việc kết hợp những giá trị truyền thống của series với cơ chế hiện đại trong phiên bản Monster Hunter: World, Rise nhanh chóng chiếm được thiện cảm của đại đa số những game thủ đã trót đem lòng yêu dòng game đình đám này của Capcom. Một điểm hơi đáng tiếc đó là Monster Hunter: Rise sẽ được phát hành độc quyền trên hệ máy Nintendo Switch. Tuy nhiên, game thủ cũng đừng vội buồn, bởi với những thành công to lớn mà Monster Hunter: World từng đạt được trong quá khứ, có thể khẳng định luôn rằng dòng game này sẽ trở lại với hệ máy PS5 hay Xbox Series X trong một tương lai không xa.

Kết

Monster Hunter

World sẽ mãi là kỷ niệm đẹp trong lòng người hâm mộ.

Dù không phải là một phiên bản Monster Hunter hoàn hảo, thế nhưng World chính là bước ngoặt lớn nhất dành cho dòng game lâu đời này. Monster Hunter: World đã đặt ra những tiêu chuẩn mới về đồ họa và gameplay cho dòng game, mở ra một hướng đi mới vô cùng thành công, qua đó cũng tạo ra một nền tảng vững chắc cho những tựa game sau này của hãng. Sau gần 3 năm gắn bó với người hâm mộ, World khép lại cuộc hành trình của mình một cách không thể ngọt ngào hơn. Những kỷ niệm đẹp mà nó mang lại sẽ luôn là niềm cảm hứng để fan hâm mộ tiếp tục yêu quý dòng game của Capcom. Xin gửi lời chào cũng như lời cảm ơn cho Monster Hunter: World vì những gì mà nó đã mang lại cho cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Happy Hunting!