Những đội hình nguyên tố mạnh nhất trong Genshin Impact - PC/Console

Cùng với hệ thống nhân vật đa dạng của mình, Genshin Impact cũng đồng thời đem đến nhiều lựa chọn phối hợp đội hình để tối ưu hóa lối chơi của game thủ.

Cùng với lối chơi phối hợp nguyên tố độc đáo, Genshin Impact đồng thời gợi mở khả năng sáng tạo của game thủ thông qua việc lựa chọn đội hình nguyên tố để vượt ải đơn hoặc phối hợp cùng đồng đội trong game. Qua đó game thủ cần đặc biệt chú ý những nhân vật cực mạnh sau đây để dễ dàng xây dựng nên đội hình nguyên tố tối ưu nhất trong game. Hãy cùng Mọt Lang Thang điểm qua những đội hình nguyên tố mạnh nhất trong Genshin Impact ở thời điểm hiện tại nhé.

Đội hình nguyên tố trong Genshin Impact

Để tối xây dựng đội hình nguyên tố mạnh nhất cho bản thân, game thủ cần đặc biệt chú ý đến nguyên tố trong mỗi nhân vật để dễ dàng chồng hiệu ứng. Tuy nhiên đó chỉ là những kiến thức căn bản nhất còn nếu muốn tối ưu tuyệt đối đội hình nguyên tố, game thủ cần chú ý đến hệ thống vũ khí trong game. Qua đó mỗi nhân vật sẽ sở hữu một loại vũ khí riêng gồm đơn kiếm, trọng kiếm, thương, cung, sách phép và tùy theo tốc độ, sát thương mà game thủ sẽ chọn ra hạt nhân sát thương chính để xây dựng đội hình xoay quanh nó.

Những đội hình nguyên tố mạnh nhất trong Genshin ImpactNhững đội hình nguyên tố mạnh nhất trong Genshin Impact

Mỗi loại vũ khí sẽ đem lại lợi thế nguyên tố khác nhau cho đội hình game thủ

Hạt nhân sát thương chính hiện tại được dùng nhiều nhất trong Genshin Impact là Diluc (hệ Hỏa), Chongyun (hệ Băng), Keqing (hệ Lôi)… và để dễ dàng gây ra hàng tấn sát thương nguyên tố với sát thương chính, game thủ sẽ cần những hỗ trợ có khả năng gây hiệu ứng nguyên tố cực nhanh để chồng sát thương như Barbara (hệ Thủy), Kaeya (hệ Băng), Amber (hệ Hỏa)… Ngoài ra một số hỗ trợ không chỉ có khả năng gây hiệu ứng nguyên tố nhanh mà còn có khả năng hồi phục như Barbara sẽ cực kỳ hữu dụng nếu game thủ muốn xây dựng đội hình theo chiều hướng hỗ trợ tanker (hệ Nham).

Những nhân vật sở hữu nguyên tố ấn tượng nhất

Bên cạnh những nhân vật thuộc đội kỵ binh Tây Phong mà game thủ có thể sở hữu qua tuyến nhiệm vụ chính như Amber, Kaeya, Lisa… thì quay Gacha chính là chân lý duy nhất để game thủ tiến thêm một bước xây dựng đội hình mạnh nhất với những nhân vật có khả năng gây sát thương mạnh như Diluc (5 sao) với khả năng tích nộ và gây sát thương hệ hỏa diện rộng tốt nhất hiện nay hoặc Keqing (5 sao) hệ Lôi với kỹ năng Nộ dồn sát thương cực nhanh hay Choyung (4 sao) hệ Băng với khả năng dồn sát thương liên tục đi kèm hiệu ứng khống chế đóng băng.

Những đội hình nguyên tố mạnh nhất trong Genshin ImpactNhững đội hình nguyên tố mạnh nhất trong Genshin Impact

Đại gia Diluc chỉ dành cho game thủ “nhân phẩm” cao

Không khó để thấy những vũ khí phổ biến để gây sát thương liên tục là đơn kiếm, trọng kiếm, trường thương, còn cung và vũ khí phép (sách, ngọc phép) được dùng chủ yếu để gây hiệu ứng nguyên tố đầu. Lý thuyết là thế nhưng thực tế trong Genshin Impact, quái vật không đứng yên trên mặt đất để game thủ gây sát thương liên tục mà chúng còn có thể bay và gây sát thương từ những góc khó đoán nhất nên một đội hình mạnh có khả năng ứng biến cao cần đặc biệt chú ý có 1 cung thủ trong đội hình. Ngoài ra những sát thương chủ lực như Diluc, Keqing, Xiangling mặc dù có điểm mạnh là sở hữu kỹ năng nguyên tố cực mạnh nhưng cũng đồng thời tồn tại điểm yếu lớn là tốn quá nhiều thời gian chờ hồi chiêu nên những vị tướng ma thuật như Lisa, Mona, Barbara… chính là cứu cánh khi mỗi đòn đánh thường của họ đều bao hàm nguyên tố sẵn trong đó.

Một số đội hình tham khảo

Để giúp game thủ tiện hình dung Mọt Lang Thang sẽ giới thiệu một vài đội hình có khả năng phối hợp tốt và gây sát thương cực mạnh trong Genshin Impact như sau:

Đội hình bùng nổ:

Những đội hình nguyên tố mạnh nhất trong Genshin ImpactNhững đội hình nguyên tố mạnh nhất trong Genshin Impact

Là sự kết hợp đơn giản và dễ dàng sử dụng nhất với Diluc là sát thương chính, game thủ chỉ cần nhét thêm nguyên tố sét với Fischl và kết hợp với khả năng khuếch tán sát thương cùng nguyên tố gió của Venti là đã quá đủ để tạo ra một trận bão lửa thổi bay doanh trại quân thù. Nếu nhân phẩm không cho phép, game thủ có thể thay thế Diluc bằng Xiangling, Fischl bằng Lisa, Venti bằng nhân vật mặc định để thay thế , tuy nhiên bắt buộc phải mang hai nhân vật hệ hỏa để nhận thêm buff “ngọn lửa nhiệt thành” giảm 40% thời gian đóng băng và tăng 25% sát thương

Đội hình truyền dẫn:

Những đội hình nguyên tố mạnh nhất trong Genshin ImpactNhững đội hình nguyên tố mạnh nhất trong Genshin Impact

Với sát thương chính là Keqing và Fishl kết hợp với nguyên tố thủy của Mona, game thủ sẽ trở thành lôi thần đích thực khi liên tục giật sét gây ra hiệu ứng “siêu dẫn” và dễ dàng khuếch tán gây sát thương diện rộng với luồng gió xoáy của Venti. Lý tưởng để đối phó với những con trùm hệ Thủy và Băng nhưng đây cũng đồng thời là đội hình đòi hỏi nhân phẩm cao nhất khi quay gacha với Keqing (5 sao), Fischl (4 sao), Venti (5 sao), Mona (4 sao). Do đó để dễ xây dựng đội hình game thủ có thể hướng tới việc thay Keqing bằng Razor,  Fischl bằng Lisa, Mona bằng Barbara và Venti bằng nhân vật mặc định. Cũng như đội hình bùng nổ, đội hình truyền dẫn muốn đảm bảo sát thương cần 2 nhân tố Lôi để nhận buf “Điện Cao Thế” giảm thời gian bị giam trong nước và hiệu ứng Siêu dẫn, Quá tải và Tích điện có 100% cơ hội tạo ra hạt nguyên tố lôi giúp game thủ nhanh chóng hồi nộ hơn.

Đội hình băng giá:

Những đội hình nguyên tố mạnh nhất trong Genshin ImpactNhững đội hình nguyên tố mạnh nhất trong Genshin Impact

Được đánh giá là đội hình kinh tế nhất với sát thương chính đến từ Chongyun (4 sao), qua đó game thủ cần thêm Kaeya (có sẵn khi làm xong chuỗi nhiệm vụ ở chương 1), Mona (4 sao) hệ Thủy và Venti (5 sao). Đội hình Băng trong Genshin Impact để lại ấn tượng mạnh với game thủ khi gây hiệu ứng đóng băng liên tục và khuếch tán rộng hiệu ứng với nguyên tố gió rồi dùng Chongyun xoay kiếm phá băng gây thêm hàng tấn sát thương. Đặc biệt đội hình Băng không chỉ dễ chơi mà còn cực kỳ mạnh khi trời mưa với khả năng sử dụng kỹ năng nguyên tố hồi cực nhanh của Chongyun, qua đó Chongyun, Kaeya cũng là nhân tố chính khó thay thế hiện nay để nhận được buff “Băng Vệ” giảm 40% thời gian hiệu ứng giật điện và tăng 15% tỷ lệ chí mạng khi đối thủ bị băng phong. Ngoài ra Barbara khá dễ kiếm khi quay Gacha và cũng khá đơn giản để nâng cấp, hệ Phong ngoài Venti cũng dễ dàng xoay sở với nhân vật mặc định.

Lời kết

Mặc dù chỉ vừa ra mắt nhưng lối chơi tận dụng tối đa sức mạnh nguyên tố của Genshin Impact đang thật sự khơi gợi tiềm năng game thủ, hy vọng bài viết này của Mọt sẽ giúp ích nhiều cho tân thủ trong việc chọn đội hình và nhân vật phù hợp. Bên cạnh những kiến thức ở trên, nếu game thủ có tình cờ tìm ra đội hình chiến thuật hoặc một mẹo mới nào đó để tận dụng tối đa sức mạnh nguyên tố thì hãy để lại bình luận bên dưới để cộng đồng tiện tham khảo nhé.