Game thủ lưu ý: Monster Hunter World bản PC có thể crash và phá hỏng toàn bộ dữ liệu ở cuối game

Monster Hunter World đã chính thức ra mắt trên PC với rất nhiều sự trông đợi và kỳ vọng. Nhưng từng ngày trôi qua, những vấn đề mới liên tục nảy sinh.

Ngoài những khiếm khuyết liên quan đến hiệu suất, trò chơi còn gặp phải tình trạng văng game khó chịu và một trong số đó đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng trên Steam.

Theo chia sẻ của thành viên _AmenBreak_ trên diễn đàn Reddit, lỗi này có thể xảy ra nếu bạn ở gần cuối game và đánh bại boss cuối Xeno’Jiiva. Trò chơi sẽ crash ngay khi bạn chuẩn bị bước vào đoạn cắt cảnh cuối cùng và xem credit.

Monster Hunter World bản PC dính lỗi nghiêm trọng làm hỏng file save ở cuối game
Nên backup dữ liệu trước khi đánh boss cuối Xeno’Jiiva.

Tôi khuyên bạn nên sao lưu dữ liệu lưu của mình trước khi đánh Xeno’Jiiva. Rõ ràng hiện tại có một số lỗi phát sinh ở phần cuối của đoạn phim cảnh cắt hoặc credit.

Sau khi bạn đánh bại con quái, bạn có khoảng 75% cơ hội tiếp tục bình thường HOẶC trò chơi sẽ gặp sự cố crash sau màn hình săn và không bao giờ có thể load lại vào trò chơi nữa. Mỗi khi thử, nó sẽ cứ lặp lại tình trạng văng game ra desktop. Nhưng tạo nhân vật mới thì ok.

Game thủ cảnh báo lỗi này cũng đã chia sẻ một phương pháp để sao lưu dữ liệu của bạn, phòng trường hợp bị dữ liệu bị hư hại hoàn toàn sau khi kết thúc trò chơi.

C:\Program Files (x86)\Steam\userdata [ID STEAM CỦA BẠN]\582010\remote.

Copy lại tập tin SAVEDATA1000 trong đó và đặt ở một nơi khác. Nếu có sự cố xảy ra, ném file này trở lại thư mực cũ khi bạn muốn load điểm cuối cùng mình đã save.

Theo bình luận của một số người dùng khác, tình trạng này cũng từng xuất hiện trên cả PS4 và Xbox One. Dù tỷ lệ chỉ vào khoảng 1% chứ không đến mức 25% như _AmenBreak_ tính toán, nhưng các bạn vẫn nên đề phòng vẫn hơn.

Monster Hunter World bản PC dính lỗi nghiêm trọng làm hỏng file save ở cuối game

Rõ ràng Capcom còn rất nhiều việc phải làm để cải thiện trải nghiệm phiên bản Monster Hunter World trên Steam.

Theo gearnuke