Ubisoft chính thức hé lộ Tom Clancy's XDefiant

20/07/2021 Valve mới đây đã cho biết hệ thống Steam Deck vẫn sẽ hỗ trợ đầy đủ các bản mod của game giống như một máy tính thông thường.

Sau gợi ý ngày hôm qua, Ubisoft hôm nay đã chính thức tiết lộ tựa game bắn súng miễn phí nhiều người chơi Tom Clancy’s XDefiant.

Tom Clancy’s XDefiant

Ubisoft đã luôn tiếp tục mở rộng và phát triển vũ trụ của dòng game Tom Clancy trong nhiều năm qua.

Ubisoft đã luôn tiếp tục mở rộng và phát triển vũ trụ của dòng game Tom Clancy trong nhiều năm qua. Trong khi Rainbow Six Siege, The Division và những tựa game Tom Clancy khác vẫn đang trở nên cực kỳ nổi tiếng, Ubisoft đã bắt đầu kết hợp những ý tưởng mới với nhau để đem đến những luồng gió mới trong vũ trụ của dòng game. Ví dụ gần đây nhất là Rainbow Six Extraction đã lấy cảm hứng từ sự kiện Outbreak trong Siege, tạo thành một tựa game hoàn toàn mới xoay quanh các nhiệm vụ hợp tác 3 người, với một cốt truyện về Team Rainbow và những mối đe dọa sinh học.

Tháng trước, các tài liệu rò rỉ đã tiết lộ có một dự án mới đang được phát triển thuộc series game Tom Clancy. Các leaker đã tiết lộ tựa game mới của Ubisoft có tên là BattleCat, là một tựa game bắn súng nhiều người chơi góc nhìn thứ nhất tập hợp các phe phái từ khắp nơi trong loạt game Tom Clancy bao gồm Splinter Cell, The Division và Ghost Recon. Các tài liệu rò rỉ đã giới thiệu tựa game sẽ tương tự như Overwatch với việc nhân vật sẽ có các khả năng hỗ trợ, một chiêu cuối và các chế độ chơi rất giống với những chế độ chơi trong Overwatch.

Phần lớn tin rò rỉ này mới đây đã được chứng thực là sự thật, vì Ubisoft đã tiết lộ một tựa game FPS mới có tên Tom Clancy’s XDefiant. Tựa game sẽ phát hành dưới dạng free-to-play và gameplay sẽ có những trận đối đầu giữa hai đội, mỗi đội 6 người chơi. Tựa game hiện đang được phát triển tại Ubisoft San Francisco với Mark Rubin là nhà sản xuất điều hành và Jason Schroeder là giám đốc sáng tạo.

Như dự kiến từ tin rò rỉ, người chơi sẽ có bốn phe để lựa chọn với Outcasts và Cleaners đại diện cho The Division, Echelon từ Splinter Cell và Wolves từ Ghost Recon: Breakpoint. Ubisoft cũng đang có kế hoạch bổ sung thêm nhiều nội dung hơn theo thời gian, nhưng hiện tại, mỗi phe phái đều sẽ có những khả năng riêng và người chơi có thể cá nhân hóa bộ vũ khí mang theo cũng như các trang thiết bị, v.v.

Hai chế độ chơi đã được tiết lộ bao gồm Escort (Hộ tống) và Domination (Thống trị). Ubisoft hứa hẹn sẽ có một lượng lớn các bản đồ độc đáo xoay tua ngẫu nhiên để giúp mỗi trận đấu có cảm giác khác biệt với nhau. Người chơi sẽ có thể trải nghiệm tựa game thông qua đợt thử nghiệm closed beta vào ngày 5 tháng 8 và những ai quan tâm có thể bắt đầu đăng ký từ trang web chính của XDefiant để được chơi sớm tựa game.

Hiện tại, vẫn chưa có ngày phát hành dự kiến cho Tom Clancy’s XDefiant vì nhà phát triển có ý định tận dụng phản hồi của người chơi để đảm bảo tựa game có trải nghiệm tốt nhất khi ra mắt. Quyết định này là một quyết định đúng đắn vì gần đây Ubisoft đã buộc phải hoãn một vài tựa game bao gồm Rainbow Six Extraction. Ban đầu được lên kế hoạch phát hành vào tháng 9, Extraction đã bị lùi ngày phát hành sang tháng 1 năm 2022, các tháng bổ sung có thể được sử dụng để đảm bảo trải nghiệm được trau chuốt hơn và sống động hơn theo cách mà nhóm đã hình dung.

Xem thêm: Ubisoft lên kế hoạch công bố một tựa game Tom Clancy’s mới