Game thủ No Bear mùa Valentine nên trốn ở nhà chơi gì cho nó ngầu? - PC/Console

Lễ tình nhân Va-lung-tung là mùa mà các game thủ rất không ưa thích, đặc biệt khi tay chơi đó còn trót nhỡ đang rơi vào tình trạng No Bear.

Valentine là ai, vì sao ai cũng gọi ông ta là Tình Thánh

Trong lịch sử đồ sộ của Thiên Chúa giáo, có không ít các vị thánh tử vì đạo mang tên Valentine tuy nhiên chỉ có hai người về với Chúa vào ngày 14/2. Hai Valentines tử vì đạo vào ngày đặc biệt đó là Valentine thành Roma và Valentine của thành Terni. Valentine của Rome là một linh mục ở Rome, người đã chịu tử đạo vào khoảng năm 269 và được chôn cất trên con đường Via Flaminia. Di hài của ông hiện nay đặt tại nhà thờ của thánh Praxed tại Rome, và nhà thờ Whitefriar dòng Cát Minh, ở Dublin, Ireland. Trong khi đó vị Valentine thành Terni là giám mục của giáo phận Interamna (ngày nay là Terni, giải thích cho danh dưng của ông) khoảng năm 197 và được cho là đã tử vì đạo trong cuộc đàn áp dưới thời hoàng đế Aurelianus. Ông cũng được chôn cất trên đường Via Flaminia, nhưng ở một vị trí khác so với Valentine của Rome. Di hài của ông hiện nay đặt tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Valentine ở Terni.

Game thủ No Bear mùa Valentine nên trốn ở nhà chơi gì cho nó ngầu?

Không có bất kỳ yếu tố lãng mạn nào trong quá tình tử vì đạo của vị thánh này vào đầu thời Trung Cổ. Tuy nhiên mọi chuyện bắt đầu khác đi vào thế kỷ thứ 14, khi câu chuyện dân gian truyền miệng về Valentine một linh mục sống dưới thời Hoàng đế La Mã Claudius II. Bối cảnh câu chuyện xảy ra vào thế kỷ thứ 3, Đế quốc La Mã phải tham gia nhiều cuộc chiến tranh đẫm máu và không được dân ủng hộ. Do gặp phải khó khăn khi kêu gọi các chàng trai trẻ gia nhập vào quân đội, Claudius II cho rằng nguyên nhân chính là đàn ông La Mã không muốn rời xa gia đình hay người yêu của họ và hôn nhân chỉ làm người đàn ông yếu mềm, Claudius II ra lệnh cấm tổ chức các đám cưới hoặc lễ đính hôn để tập trung cho các cuộc chiến.

Trà đá game thủ: Valentine và cuộc đời chó cắn của game thủ có bạn gái
Khi mà ngày lễ Valentine đang tới gần và đồng bào FA bắt đầu hào hứng cầu mưa, thì một game thủ chân chính nên ngồi trong phòng mà coi khinh vạn vật.

Linh mục Valentine đã chống lại sắc lệnh của vị hoàng đế hùng mạnh và tiếp tục cử hành lễ cưới cho các đôi vợ chồng trẻ trong bí mật. Khi bị phát hiện, linh mục Valentine đã bị bắt và kết án tử hình bằng hình thức kéo lê và bị ném đá cho đến chết. Buổi chiều trước khi ra pháp trường, ông gửi tấm thiệp cảm ơn cho cô con gái của viên cai tù Asterius, người thiếu nữ mù lòa chăm sóc ông trong suốt thời gian bị giam cầm với chữ ký cuối thiệp bằng tiếng Latin là “dal vostro Valentino”. Dịch sang tiếng Anh có nghĩa là “From your Valentine” hay “Từ Valentine của con”. Cho đến nay, các cặp tình nhân Âu Mỹ vẫn có truyền thống ký tên bằng cụm từ “From your Valentine” của ngày xưa thay vì tên mình trong các tấm thiệp Valentine.

Game thủ No Bear mùa Valentine nên trốn ở nhà chơi gì cho nó ngầu?

Dần dần, ngày 14 tháng hai hàng năm đã trở thành ngày trao đổi các bức thông điệp của tình yêu và Thánh Valentine đã trở thành vị Tình Thánh bổn mạng của những cặp đôi đang say men tình ái bên nhau. Tùy theo từng quốc gia và khu vực mà lễ Valentine sẽ có những món quà đặc trưng khác nhau nhưng hoa hồng và chocolate là hai thứ truyền thống mà bất kỳ nền văn hóa nào chấp nhận khái niệm lễ Valentine đều phải có. Cũng từ câu chuyện dân gian đầy hư cấu về Tình Thánh Valentine mà hai ông trùng tên tử vì đạo vào ngày 14/2 là Valentine thành Roma và Valentine của thành Terni bất ngờ bị gộp chung làm một. Từ đó người ta chỉ biết đến lễ tình nhân Valentine còn tiểu sử ông ta ra sao thì không ai quan tâm nữa.

Không có gấu thì lễ Valentine trốn ở nhà chơi gì cho ngầu?

how do you Do It? là tựa game miễn phí do Emmett Butler, Nina Freeman, Jonathan Kittaka, và Deckman Coss cùng thực hiện. Thoạt nhìn poster game nhiều người sẽ nghị Mọt tui bị điên khi giới thiệu một game dành cho con nít để thiên hạ chơi trong ngày không dám ra đường vì quá tủi thân. Thực tế how do you Do It? chưa bao giờ là game dành cho trẻ con chơi nếu ai đó chịu khó nhìn vào bảng phân loại tags đính kèm trên Steam của nó. Về cơ bản đây là một game mô tả sự lố bịch của tình dục khi kể về quá trình chơi búp barbie của một cô gái nhỏ trong thời gian mẹ cô ta đi vắng. Theo nhiều ý nghĩa khác nhau how do you Do It? trông khá ngớ ngẩn và vụng về nhưng cũng có đủ sức hút để những người đang rãnh tới mức không biết làm gì vào chơi thử. Dẫu sao nó cũng miễn phí đúng không? Nhân tiện cũng nhắc luôn là how do you Do It? sẽ chấm điểm người chơi dựa vào số lần hoàn thành “thao tác nóng bỏng” giữa hai con búp bê và một số thống kê cho thấy có những tên dù mở miệng chê game nhưng số lượt hoàn thành nhìn không hợp lý chút nào.

Game thủ No Bear mùa Valentine nên trốn ở nhà chơi gì cho nó ngầu?

Nếu không ưa sự đơn giản và có một chút tầm thường của how do you Do It? người ta cũng có thể thử nghiệm chút lả lướt cùng Gone Home, tựa game khám phá góc nhìn thứ nhất do The Fullbright Company phát triển và phát hành. Game lấy bối cảnh vùng nông thôn Oregon năm 1995, nhân vật nữ chính vừa trở về phà và phát hiện các thành viên trong gia đình đều vắng bóng. Trong quá trình tìm kiếm, thu thập thông tin và tương tác với môi trường xung quanh cô ta sẽ phát hiện em gái của mình là một người đồng tính nữ. Điều này khiến gia đình bất hòa khi cô em gái nhỏ luôn xung đột với cha mẹ về xu hướng tình dục của bản thân. Gone Home không có nhiều sự tương tác, thay vào đó, người chơi sẽ khám phá ngôi nhà theo cách riêng đồng thời xác định những gì đã xảy ra bằng cách kiểm tra các vật phẩm, tạp chí hoặc các vật phẩm khác còn lại xung quanh. Game được giới chuyên môn đánh giá cao đồng thời giành được giải thưởng của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc (BAFTA).

Game thủ No Bear mùa Valentine nên trốn ở nhà chơi gì cho nó ngầu?

Có thể người ta từng thấy nhiều lần các game dạng quản lý như quản lý đội bóng, quản lý nông trại, quản lý quốc gia, thậm chí là quản lý cả đội tuyển eSports thế nhưng quản lý “khách sạn tình yêu” (rút gọn 3 nghìn chữ, muốn biết khách sạn tình yêu là thứ đồ chơi gì có thể tra cứu trên Google) thì chắc là lần đầu xuất hiện trong trò chơi của 3 Silly Hats. Tương tự như các game manager hay tycoon khác, người chơi sẽ khởi đầu với một khách sạn nghèo mạt rệp, nơi chim không thèm ăn cám và cũng chỉ có những cặp đôi túng bấn (rất bấn nhưng lại túng thiếu) nhất mới đến đây để tiết kiệm tình phí. Theo thời gian, khi tích lũy đủ của cải để nâng cấp, khách sạn tăng trưởng về chất lượng thì khách cũng bắt đầu chất chơi hơn khi không còn thỏa mãn với một chiếc ba con sói hiệu OK phát miễn phí khi thuê phòng 1 giờ nữa. Lúc này game thủ phải lên đời bằng cách cung cấp các dịch vụ ngày càng xa hoa (và quái đản) cho những vị khách quái chiêu của mình.

Game thủ No Bear mùa Valentine nên trốn ở nhà chơi gì cho nó ngầu?

Giờ nói nói xem, ai cần người yêu, ai cần hoa hồng và ai cần mấy thanh chocolate đắng nghét đó khi lòng đã đắng cay gấp vạn lần trong mùa Valentine No Bear cơ chứ? Gấu có thể phản bội chúng ta nhưng game thì không. Đừng bao giờ quên điều đó!

Chú ý: Ở trên toàn là hư cấu, ngồi nhà chơi game thì vui thiệt nhưng đi “chơi” với bạn gái nhân dịp Valentine còn vui thú gấp vạn lần. Vì lẽ đó ngay bây giờ điều cần làm là hãy tắt máy tính, đến tiệm bán dụng cụ câu cá mua một tấm lưới vừa to vừa chắc, sau đó ra đường buông chài, hy vọng bạn sẽ bắt được một con gấu thật ngoan, thật xinh để không cô đơn mùa lễ tình nhân này.

P/s: Mọt tui không chịu trách nhiệm nếu ai thực hiện theo những hướng dẫn ở trên và bị mời về đồn vì gây rối trật tự công cộng nhé!

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e