Game thủ PC sẽ được phép tải các siêu phẩm độc quyền của PS4

Mơ ước chơi các tựa game độc quyền trên PS4 của game thủ PC đang ngày càng đáng trông đợi hơn bao giờ hết.

Bạn còn nhớ tới dịch vụ PlayStation Now mà Sony đã từng giới thiệu trước đó chứ? Đây là dịch vụ trực tuyến cho phép các nền tảng khác như PC, Vita,… được trải nghiệm các trò chơi trên hệ PS3 và PS4. Hiện tại thư viện PS Now đang ngày càng được mở rộng với nhiều trò chơi hơn. Dịch vụ này vẫn chỉ cho phép người chơi trải nghiệm online.

Trong nhiều năm qua, người hâm mộ PlayStation đã "cầu xin" Sony để được phép download các tựa game này xuống, nhưng họ vẫn luôn duy trì PS Now là một dịch vụ streaming game trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều khả năng những người phát triển hệ thống này sẽ sớm thay đổi quyết định.

Cụ thể hơn, một người dùng đã phát hiện một tùy chọn mới trong menu tạm dừng của dịch vụ. Tùy chọn này chỉ đơn giản là “Download Game” với nội dung “Quay trở lại Game Detail và bắt đầu tải trò chơi”.

Tại thời điểm này, tùy chọn này sẽ không hoạt động. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy Sony cuối cùng cũng sẽ cho phép người dùng tải các trò chơi trên PS Now xuống ổ cứng của họ.

Điều này thực sự tuyệt vời, đặc biệt là với game thủ PC. Vì ngay cả với tốc độ kết nối Internet có nhanh tới đâu, việc trải nghiệm game thông qua việc streaming vẫn sẽ có độ trễ nhất định và chất lượng hình ảnh không thực sự như mong muốn.

Việc cho phép tải xuống các trò chơi trên nền tảng PS4 cũng cho phép Sony cạnh tranh với dịch vụ Xbox Game Pass của Microsoft, dịch vụ này chỉ cung cấp lượt tải game cho những người đăng ký. Điều này cũng sẽ cải thiện được việc PS Now đang không được lòng cộng đồng người hâm mộ do yêu cầu băng thông quá cao.

Hiện tại, chi tiết về tính năng này vẫn chưa được Sony lên tiếng chính thức nhưng chắc chắn trong tương lại, mơ ước về việc trải nghiệm các siêu phẩm độc quyền trên PlayStation như Uncharted, The Last of Us của game thủ PC sẽ trở thành hiện thực và nó sẽ mượt mà hơn rất nhiều.