Game thủ Playstation có thể không được chơi The Elder Scrolls 6, Fallout 5 trên PS5 trong tương lai

Nhiều fan hâm mộ Playstation đang cảm thấy rất lo lắng, khi vào sáng ngày hôm nay Microsoft vừa thông báo rằng họ sẽ mua lại Zenimax Media, công ty mẹ của nhà phát triển game Bethesda.

Nhiều fan hâm mộ Playstation đang cảm thấy rất lo lắng, khi vào sáng ngày hôm nay Microsoft vừa thông báo rằng họ sẽ mua lại Zenimax Media, công ty mẹ của nhà phát triển game Bethesda sở hữu những dòng game nổi tiếng như The Elder Scrolls, Fallout, DOOM, Wolfenstein,và nhiều hơn nữa. Một số fan hâm mộ Playstation đã đăng tải sự lo lắng của họ trên Twitter rằng trong tương lai họ có thể sẽ không thể được chơi những bom tấn như The Elder Scrolls 6, Fallout 5,v.v....do Bethesda phát triển.

Game thủ Playstation có thể không được chơi The Elder Scrolls 6, Fallout 5 trên PS5 trong tương lai - Ảnh 1.

Số lượng các nhà phát triển dưới quyền sở hữu của công ty Zenimax không phải là nhiều, nhưng chỉ riêng Bethesda với những dòng game nổi tiếng như The Elder Scrolls, Fallout, Doomvà Prey giờ đây sẽ nằm trong quyền sở hữu của Microsoft bây giờ, điều này cũng đủ khiến Sony cũng như fan hâm mộ của mình phải lo lắng. Cùng với Bethesda, Microsoft cũng sẽ chọn id Software,ZeniMax Online Studios, Arkane, MachineGames, Tango Gameworks, Alpha Dog và Roundhouse, tất cả đều đóng một số vai trò trong việc phát triển game độc quyền cho hệ máy console Xbox Series X, Series S của Microsoft.

Game thủ Playstation có thể không được chơi The Elder Scrolls 6, Fallout 5 trên PS5 trong tương lai - Ảnh 2.

Người đứng đầu Xbox, Phil Spencer, gần đây đã tuyên bố rằng công ty chỉ tìm cách để có được các studio mới có thể làm trọng tâm trong cán cân game độc quyền và rằng tất cả nhà phát triển game mới sẽ làm đúng cách. Xbox dường như có một thái độ khá tích cực khi nói đến việc mở rộng studio riêng của mình và mua lại các studio mới. Suy nghĩ này dường như khác nhau khá nhiều so với những ngày mua lại rare, và hy vọng cho thấy dấu hiệu của một kỷ nguyên mới tuyệt vời cho cả Microsoft, Bethesda, và thương hiệu Xbox tổng thể. Với Xbox Series X thiết lập để khởi động vào cuối mùa lễ này, game thủ sẽ sớm thấy những gì các studio mới tạo ra, đó có thể là các bom tấn AAA độc quyền như The Elder Scrolls 6, Fallout 5,v.v....

Game thủ Playstation có thể không được chơi The Elder Scrolls 6, Fallout 5 trên PS5 trong tương lai - Ảnh 3.

Microsoft đã tuyên bố các giao dịch độc quyền PS5 từ trước của Bethesda sẽ được giữ lại, điều này bao gồm các tựa game như Deathloop và Ghostwire: Tokyo, và có lẽ là bản phát hành Switch của Doom: Eternal. Đối với các tựa game mới trong tương lai, Microsoft không chắc chắn và rằng có cơ hội The Elder Scrolls 6 sẽ là một trong những tựa game độc quyền trên Xbox Series X. Tuy nhiên một số nhà phân tích trong ngành công nghiệp game bao gồm cả Colin Moriarty, chắc chắn rằng Elder Scrolls 6 và Fallout 5 sẽ được phát hành cho PS5 trong tương lai.