Game thủ remake lại bản đồ Dust2 huyền thoại với đồ họa cực kì đẹp mắt

Một phiên bản Dust2 mới mẻ nhưng cũng đầy hoài niệm.

Là màn chơi hay nhất của Counter-Strike (hay còn được gọi là CS 1.6), bản đồ Dust2 đã được remake vô số lần trong suốt nhiều năm qua, kể cả là từ chính cha đẻ Valve hay các modder nổi tiếng. Tuy nhiên Dust2 trong CS:GO lại được Valve remake khác rất nhiều so với bản gốc trong CS 1.6. Điều này khiến một số game thủ không thích và họ bắt tay vào thực hiện một phiên bản remake giống bản gốc nhiều hơn.

Game thủ remake lại bản đồ Dust2 huyền thoại với đồ họa cực kì đẹp mắt - Ảnh 1.

Được tạo ra bởi modder Daniil Lebedev, Dust 2020 không chỉ cập nhật nền đồ họa của bản đồ gốc mà còn mở rộng nó, thêm các tuyến đường hoàn toàn mới chưa từng tồn tại trước đây. Một chuyến tham quan từ YouTuber 3Kliksphilip cho thấy những con đường mới này. Nó thật sự đáng kinh ngạc cũng như đem lại nhiều hoài niệm đối với rất thế hệ game thủ từng dành hàng trăm giờ trong CS 1.6.

Game thủ remake lại bản đồ Dust2 huyền thoại với đồ họa cực kì đẹp mắt - Ảnh 2.

Thay vì những kỹ thuật đổ bóng đơn giản, modder Lebedev đã sử dụng kết cấu nhiều lớp thông minh để tạo cho mái vòm một độ sáng bóng nhất định. Các kỹ thuật làm bóng của quái vật trong Half-Life cũng được sử dụng để tạo ra các vũng nước/dầu tạo hiệu ứng shader cực ấn tượng. Những biến đổi về đồ họa của Dust 2 có thể làm một số người chơi cảm thấy khó chịu, nhưng khách quan mà nói, bản đồ này được thiết kế quá đẹp, mang lại cảm giác cách tân, rộng lớn mà vẫn giữ được hơi thở của phiên bản Dust2 truyền thống.

Dust2 2020

Mặc dù có nền đồ họa mới, nhưng game thủ sẽ chỉ cần một chiếc PC với RAM 128MB là đủ để có thể chơi tốt bản đồ Dust 2020. Việc trải nghiệm lại bản đồ mang tính biểu tượng này tạo ra một cảm giác thực sự quay trở lại CS 1.6 mà CS:GO chưa từng có trước đây - một không gian rộng lớn hơn, dày đặc hơn nhưng vẫn giữ được cảm giác Dust2 quen thuộc đó.

Game thủ remake lại bản đồ Dust2 huyền thoại với đồ họa cực kì đẹp mắt - Ảnh 4.

Được biết Counter Strike 1.6 hay thường được dân Việt gọi là Half-life, đây là tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất kinh điển này thường được nhắc tới như một bộ môn eSport nổi tiếng, được rất nhiều người yêu thích, tuy nhiên sự ra đời của Counter Strike: Global Offensive đã loại bỏ người đàn anh của mình ra khỏi bản đồ thế giới. Tuy nhiên mỗi khi muốn ôn lại kỷ niệm thì Counter Strike 1.6 vẫn luôn là tựa game đem đến sự sảng khoái sau mỗi giờ học tập hay làm việc căng thẳng. Lối chơi bắn súng phối hợp của sản phẩm này đã trở thành kinh điển và nó luôn đem lại niềm hứng khởi vô bờ bến khi những người bạn đối mặt với nhau.