Top 10 tựa game thoạt nhìn trailer tưởng không hay nhưng cuối cùng lại hay không tưởng

Game đỉnh thì trailer không nhất thiết phải hoành tráng quá. Và ngược lại lắm khi trailer đỉnh nhưng đến lúc chơi lại gây thất vọng tràn trề...

Thông thường, để gây ấn tượng tốt với game thủ "ngay từ cái nhìn đầu tiên" thì các nhà sản xuất sẽ phải đầu tư làm trailer cho thật hay, thật hoành tráng. Tuy nhiên, lịch sử làng game đã chứng kiến không ít các trò chơi khi xem trailer thì khá nhàm chán, tẻ nhạt, chẳng khơi gợi được một chút gì gọi là hứng thú cả... Song lúc bật lên chơi thì mới biết đây lại là cực phẩm, với gameplay cực kỳ lôi cuốn, trái ngược hoàn toàn so với những gì mà trailer thể hiện.

Đây được coi là những tựa game mà anh em "nên chơi dù chỉ một lần". Giờ chúng ta hãy đến với top 10 tựa game thoạt nhìn trailer tưởng không hay nhưng cuối cùng lại hay không tưởng nhé!

Borderlands

Nhiều người sẽ không nhớ rằng trước khi có những hình ảnh mang phong cách cel-shading, những tên trùm ấn tượng... thì ban đầu mọi thứ nhìn rất là buồn chán. Xuyên suốt năm 2007 và 2008, chúng ta được chiêm ngưỡng trailer đầu tiên về tựa game Borderlands. Nội dung trong clip chỉ đơn giản là một giọng nói được lồng tiếng rất tẻ nhạt, ám chỉ về một nơi gọi là "Vault" mà bạn cần vào đó cướp đồ. Đồng thời hé lộ một vài yếu tố liên quan đến các băng nhóm trong game.

Top 10 tựa game thoạt nhìn trailer tưởng không hay nhưng cuối cùng lại hay không tưởng - Ảnh 1.

Tông màu của clip này rất ảm đạm với màu xám, nâu, đến nỗi Giám đốc sáng tạo của nhà phát triển Gearbox còn phải thừa nhận là nó nhìn rất "rẻ tiền". Tuy nhiên, đến "phút 89" thì mọi thứ trong game đều được thiết kế lại từ đầu. Phong cách đồ họa trong game lúc này đã phù hợp hơn, và những thứ còn lại thì đã trở thành lịch sử.

Killzone 2

Nếu các bạn còn nhớ thì đây là một trong những sự kiện tai tiếng nhất của PS3, vì Sony đã lấy trailer được dựng bằng phần mềm và quảng bá nó như là gameplay được lấy trực tiếp từ trong game. Lý do là vì nhà phát triển Guerrilla Games không biết rằng đoạn clip mà họ gửi cho Sony sẽ được hãng này lấy đi làm clip quảng cáo luôn, trong khi ban đầu Guerrilla Games chỉ định gửi clip này để demo cho Sony biết là thành phẩm dự kiến sẽ trông như thế nào thôi. Tất nhiên là sau vụ này thì Sony đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích.

Top 10 tựa game thoạt nhìn trailer tưởng không hay nhưng cuối cùng lại hay không tưởng - Ảnh 2.

Tuy nhiên, bản thân Killzone 2 là một trong những tựa game có chế độ chơi mạng (multiplayer) tuyệt vời nhất mọi thời đại. Bằng cách kết hợp 5 trong 1, bạn sẽ được xoay tua qua các nhiệm vụ cướp cờ, sinh tử, giết một kẻ địch được chỉ định, vân vân ngay trong trận đấu. Mục chơi đơn (singleplayer) cũng không phải dạng vừa đâu, nhưng mục chơi mạng mới chính là thứ giúp game này tỏa sáng.

Spec Ops: The Line

Nhiều bạn đã biết đây là một tựa game rất đáng để chơi rồi, nhưng có lẽ là nhờ được bạn bè rủ rê hoặc xem review trên mạng. Chứ ai mà xem những tư liệu marketing của game này thì chắc... bỏ qua Spec Ops: The Line luôn vì nó quá chung chung. Bạn sẽ cảm giác như đây lại là một tựa game về lính Mỹ tại một vùng đất xa lạ, đi làm nhiệm vụ gì đó và tìm cách trở về an toàn. Còn câu thoại thì cũng chẳng có gì đặc sắc, nói chung là không có điểm nhấn.

Top 10 tựa game thoạt nhìn trailer tưởng không hay nhưng cuối cùng lại hay không tưởng - Ảnh 3.

Đến khi game tung ra demo thì lúc đó mới bắt đầu thu hút được sự chú ý của game thủ. Spec Ops: The Line hóa ra không phải là một tựa game bắn súng như mọi người nghĩ. Và chỉ sau vài tiếng trong game là ta có thể thấy rõ sự quyết tâm của nhân vật chính Martin Walker khi anh ta ráo riết truy đuổi John Konrad. Đến cuối cùng, chúng ta mới vỡ lẽ ra rằng từ đầu game đến giờ hóa ra chỉ là do Martin Walker bị ảo giác mà thôi. Chính anh ta là người đã gây ra cuộc thảm sát thường dân bằng chất phốt pho trắng, cảnh tượng ám ảnh biết bao nhiêu game thủ.

Mortal Kombat 11

Trailer hé lộ game này không hẳn là tệ, nhưng nó lại khiến fan MK11... gãi đầu vì thấy nó chẳng hề thân thuộc chút nào cả. Lý do là vì đoạn trailer này sử dụng nhạc nền là bài rap, thay vì là rock hay electronica như trước đây. Mortal Kombat thường gắn liền với những bài nhạc kinh điển Techno Syndrome của The Immortals, nhưng NetherRealm đã thay đổi điều này với MK11, làm nhiều game thủ cảm thấy xa lạ với con game mà mình đã gắn bó từ lâu.

Top 10 tựa game thoạt nhìn trailer tưởng không hay nhưng cuối cùng lại hay không tưởng - Ảnh 4.

May mắn là sau đó thì NetherRealm đã biết lắng nghe và sửa chữa sai lầm của mình với đoạn trailer ra mắt chính thức của MK11. Thậm chí, họ còn tung gói DLC cho phép bạn hóa thân thành những nhân vật trứ danh vốn gắn liền với tên tuổi của series Mortal Kombat. Có thể nói đây là một trong những tựa game đối kháng hay nhất mọi thời đại, và cũng là phần xuất sắc nhất trong series Mortal Kombat.

Brütal Legend

Phải thừa nhận rằng đội ngũ marketing đã làm rất tốt nhiệm vụ của họ, thu hút hàng triệu game thủ hướng cặp mắt về Brütal Legend. Chỉ có điều là quảng cáo một đường, mà game lại... một nẻo mà thôi. Brütal Legend là một tựa game chiến thuật thời gian thực (RTS) vừa dễ chơi vừa chất lượng. Bạn sẽ phải huy động binh lính, canh thời gian tấn công sao cho thật chuẩn xác và kiên trì bào mòn sức lực của phe địch cho đến khi thời cơ chín muồi. Tuy nhiên, đội ngũ marketing lại không quảng bá game này như thế.

Top 10 tựa game thoạt nhìn trailer tưởng không hay nhưng cuối cùng lại hay không tưởng - Ảnh 5.

Electronic Arts là nhà phát hành nên họ có toàn quyền quảng bá tựa game này. Và EA đã nhấn mạnh vào yếu tố thế giới mở cùng với những đoạn nhạc hùng hồn, nhưng lại chẳng hề đả động gì đến phần chiến thuật cốt lõi của tựa game này. Nói chung là chiến dịch marketing khi đó chẳng giúp ích gì được cho Brütal Legend cả các bạn ạ...

(Còn tiếp)

Nguồn What Culture