Game thủ sẽ cần 12,7 tỷ VNĐ nếu muốn mua toàn bộ game, DLC, vật phẩm có trên Steam

Từ khi ra mắt cho đến nay, Steam trở thành ngôi nhà của hàng ngàn tựa game bé lớn khác nhau, chính vì thế nhiều game thủ đã chi tiền triệu để mua rất nhiều tựa game khác nhau trên nền tảng này.

Steam là nền tảng phân phối game bản quyền trên PC lớn nhất ở thời điểm hiện tại, được internet phát triển và vận hành bởi Valve Corporation. Không chỉ là nơi mua bán giao dịch game, Steam còn là một nền tảng giao tiếp xã hội trên internet của hàng triệu game thủ trên toàn thế giới, ai ai cùng dùng đến Steam để mua và chơi game trên nền tảng này.

Game thủ sẽ cần 12,7 tỷ VNĐ nếu muốn mua toàn bộ game, DLC, vật phẩm có trên Steam - Ảnh 1.

Vậy đã bao giờ game thủ thắc mắc nếu muốn mua hết mọi thứ trên Steam sẽ phải tốn bao nhiêu tiền chưa? Một người tên Chenggang Wang đã đi tìm câu trả lời bằng cách tạo một website thống kê dữ liệu từ Steam.

Cụ thể người tên Chenggang Wang đã lập một trang web được gọi là "Buy All Steam Games", trang web này liên tục theo dõi nền tảng phân phối game bản quyền này và tìm ra giá trị của toàn bộ mọi thứ có mặt trên Steam từ game, vật phẩm, DLC, nhạc game,v.v....Kết quả khá bất ngờ khi dữ liệu cập nhật mới nhất cho thấy, game thủ sẽ cần 537.192 USD (tương đương với 12,7 tỷ VNĐ) thì mới có thể mua hết mọi thứ có mặt trên Steam.

Game thủ sẽ cần 12,7 tỷ VNĐ nếu muốn mua toàn bộ game, DLC, vật phẩm có trên Steam - Ảnh 2.

Biểu đồ cũng cho thấy các sự giảm lớn về giá trị thực của Steam, đó không phải gì khác mà chính là những dịp sale giảm giá game lớn hàng năm của Steam như Steam Summer Sale, Steam Winter Sale. Khi đó, hàng loạt các tựa game lớn nhỏ khác nhau đều được giảm giá mạnh lên đến 80%, cho nên giá trị của Steam giảm mạnh một cách đáng kể theo biểu đồ định kỳ các tháng.

Game thủ sẽ cần 12,7 tỷ VNĐ nếu muốn mua toàn bộ game, DLC, vật phẩm có trên Steam - Ảnh 3.

Giống như một mã chứng khoán, con số liên tục thay đổi, nhưng nó đang có xu hướng tăng dần kể từ năm 2017 khi nhiều tựa game được thêm vào Steam. Bây giờ, câu hỏi thực sự chuyển thành việc game thủ sẽ cần bao nhiêu bộ nhớ để không chỉ mua mà còn thực sự cài đặt từng đó các tựa game, có lẽ đâu đó gần 500.000 GB theo tôi đoán vậy.