Game thủ Việt nói sao về giá PlayStation 5

Sony đã chính thức công bố giá PlayStation 5 nhưng game thủ VIệt Nam liệu có hài lòng với mức giá này hay không?

Việc Sony công bố giá thành chính thức của PlayStation 5 đã khiến game thủ thế giới phát cuồng, nhưng game thủ Việt Nam có suy nghĩ gì về mức giá này?

Giá PlayStation 5

I. Cảm nghĩ về các mức giá của PlayStation 5.

Trong buổi Showcase của PlayStation 5, Sony đã công bố mức giá chính thức của hệ máy mới là 399$ cho bản không ổ đĩa và 499$ cho bản đầy đủ. Đây là một mức giá khá phải chăng, đặc biệt là khi so sánh với hệ máy PlayStation 3 vốn được xem là hệ máy mắc nhất trong các đời máy. Nhưng đó là ở trên thế giới, còn ở Việt Nam giá dự kiến của PlayStation 5 sẽ giao động từ 11.300.000 vnđ tới 13.000.000 vnđ thậm chí 17.000.000 vnđ nếu bạn muốn là một trong những người đầu tiên sở hữu máy.

Giá PlayStation 5

1. Với mức giá 17.000.000 vnđ.

Sẽ có nhiều bạn thắc mắc sao giá PlayStation 5 cao như vậy? Do máy sẽ có mốc thời gian ra mắt tại các quốc gia là khác nhau (sớm nhất là Mỹ, Canada, Hàn,…) nên để thể sở hữu máy trong thời gian sớm nhất chỉ có một đường là nhập trực tiếp từ nước ngoài về. Theo như Game4V cùng đồng nghiệp tổ chức khảo sát tại cửa hàng trên đường Pasteur, Huỳnh Thúc Kháng về mức giá này thì 70% khách hàng tại Shop cho rằng mức giá này là hợp lý nếu bạn muốn là người đầu tiên sở hữu máy. Theo anh Nguyên, một game thủ đang quan tâm tới máy PlayStation 5: “Nếu giá giao động từ 15 đến 17.000.000 thì tôi sẽ không do dự mua ngay, vì nếu so sánh với mức giá cao chót vót của Iphone trong những ngày đầu ra mắt mức giá này hoàn toàn không cao.”

Giá PlayStation 5

2. Với mức giá từ 11 tới 13.000.000 Vnđ.

Đây là mức giá của PlayStation 5 lúc ổn định, đối với mức giá này số lượng game thủ dự tính móc hầu bao ra để đem PlayStation 5 về cao hơn hẳn lên tới 9/10 người sẽ chi ra khoản tiền đó. Không chỉ thu hút fan của console nhiều game thủ PC cũng dự tính mua hệ máy PlayStation 5 để trải nghiệm như anh Hoàng Anh với lý do đơn giản là: “Để có chất lượng đồ họa hơn máy PlayStation 5 thì bạn cần tậu cho mình dòng card 20XX hoặc 30xx với giá mới từ 19.000.000 vnđ trở lên, đó còn chưa kể những phụ kiện khác. Vậy nên trong thời gian tới anh muốn mua một máy PlayStation 5 để chơi thử xem sao.”

II. Còn đó nhiều game thủ vẫn muốn suy nghĩ thêm về việc mua máy.

Bên cạnh những game thủ mong muốn mua máy PlayStation 5 sớm nhất có thể thì vẫn còn đó nhiều game thủ quyết định sẽ đợi một thời gian mới mua máy. Có hai nguyên nhân chính khiến họ quyết định chờ đợi như vậy:

Giá PlayStation 5

1. Chờ giá bản nâng cấp của PlayStation 5.

Do trước đây Sony đã công bố rằng vào gần giữa vòng đời PlayStation 5 họ sẽ tung ra một bản nâng cấp giống như cách họ đã làm với PlayStation 4. Điều này khiến cho nhiều game thủ quyết định chờ đợi thêm một khoảng thời gian rồi mới bỏ tiền ra mua chiếc máy chơi game mạnh mẽ nhất của dòng PlayStation trong thế hệ tiếp theo.

Giá PlayStation 5

2. Chưa có quá nhiều game độc quyền.

Cũng trong buổi show case của PlayStation 5 ta được biết hai tựa game là Horizon Zero Dawn Journey To The West và Spider Man Miles Morales vẫn sẽ lên PlayStation 4 chứ không gói gọn ở hệ máy mới như trước. Nên nhiều game thủ cảm thấy việc nâng cấp lên hệ máy mới là chưa cần thiết.

Hiện nay tại Việt Nam vẫn chưa có cửa hàng lẫn đại lý chính hãng nào đứng ra nhận đặt trước PlayStation 5, thế nên các game thủ phải chịu khó chờ cho đến gần ngày phát hành để có thêm nhiều thông tin hơn.