Game thủ sẽ cần nâng cấp card đồ họa nếu muốn tiếp tục chơi Fortnite trên PC

Epic Games cho biết họ đang tối ưu Fortnite hơn trên những chiếc card đồ họa mới và họ sẽ ngừng hỗ trợ những dòng card đồ họa cũ để tập trung tối ưu hơn cho Fortnite:

Fortnite hiện đang là một tựa game đa nền tảng khi game thủ có thể chơi trên Xbox One, PS4, Nintendo Switch và thậm chí cả iPhone và Android. Tuy nhiên, PC mới là mảnh đất chính để Fortnite khẳng định mình là ông vua của thể loại game Battle Royale. Cho nên để giữ mảnh đất màu mỡ này, Epic Games luôn luôn mang đến những điều tốt nhất cho game thủ PC, đặc biệt là khả năng tối ưu.

Game thủ sẽ cần nâng cấp card đồ họa nếu muốn tiếp tục chơi Fortnite trên PC - Ảnh 1.

Trong một bài đăng trên trang web chính thức của mình, Epic Games cho biết họ đang tối ưu Fortnite hơn trên những chiếc card đồ họa mới và họ sẽ ngừng hỗ trợ những dòng card đồ họa cũ để tập trung tối ưu hơn cho Fortnite:

"Bắt đầu từ Season 10 trở đi, phiên bản PC của Fortnite sẽ yêu cầu card đồ họa có khả năng chạy Microsoft DirectX 11," thông báo viết. "Mặc dù card đồ họa có khả năng DirectX 11 luôn là một trong những yêu cầu cấu hình của Fortnite tuy nhiên chúng tôi vẫn hỗ trợ trực tuyến cho những người chơi có card đồ họa cũ hơn - để họ có thể tiếp tục chơi!"

"Tuy nhiên, khi Season 10 bắt đầu, Fortnite sẽ không còn tương thích với các card đồ họa cũ này. Điều này cho phép chúng tôi tập trung nỗ lực phát triển và thử nghiệm để tối ưu hóa hơn nữa trải nghiệm Fortnite cho tất cả người chơi."

Game thủ sẽ cần nâng cấp card đồ họa nếu muốn tiếp tục chơi Fortnite trên PC - Ảnh 2.

Nếu bạn chưa biết thì Microsoft DirectX 11 là thư viện đồ họa do Microsoft xây dựng, cung cấp môi trường phát triển cho ứng dụng đa phương tiện và đặt biệt là các game hạng nặng. Phiên bản Microsoft DirectX 11 đã bổ sung và nâng cấp các tập lệnh giúp người chơi có được môi trường âm thanh và đồ họa hoàn hảo hơn. Vì lập trình game trên Windows sử dụng Microsoft DirectX 11 cho nên PC của game thủ sẽ cần đến Microsoft DirectX 11 để khởi chạy game.

Card đồ họa có khả năng chạy Microsoft DirectX 11 khá phổ biến hiện nay trong hầu hết các PC, vì vậy thay đổi này có thể không ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên thay đổi này vẫn ảnh hưởng tới những game thủ đang sử dụng PC cũ được trang bị dòng card đồ họa đã lâu đời hoặc sử dụng Windows cũ (Windows XP không hỗ trợ DirectX 11). May mắn nếu PC game thủ không hỗ trợ DirectX 11, họ có thể chuyển sang chơi Fortnite trên các nền tảng khác như PS4, Xbox One và phiên bản mobile.

Game thủ sẽ cần nâng cấp card đồ họa nếu muốn tiếp tục chơi Fortnite trên PC - Ảnh 3.

Game thủ chưa yên tâm có thể làm theo hướng dẫn tại đây để xem PC của mình có hỗ trợ Microsoft DirectX 11 hay không vàn khả năng chơi Fortnite Season 10 nữa không. https://support.microsoft.com/en-gb/help/15061/windows-which-version-directx