Giữa các cảnh quay gameplay và bình luận của nhà phát triển, From Software mới đây đã khiến game thủ cảm thấy kỳ vọng hơn về quy mô của Elden Ring thông qua video giới thiệu mới nhất của trò chơi. Với độ lớn của tựa game, sẽ không có gì ngạc nhiên khi game thủ không thể thấy và làm tất cả mọi thứ chỉ với một lần chơi trong thế giới mở rộng lớn của Elden Ring
Trở lại năm 2019 khi trò chơi lần đầu tiên được tiết lộ, From Software đã nói rằng Elden Ring là sản phẩm lớn nhất của studio từ trước cho đến nay. Cụm từ như vậy xuất hiện vào thời điểm đó cùng với việc chỉ có một trailer tiết lộ được chiếu đã khiến cộng đồng game thủ hào hứng mong ngóng trong hai năm liền cho đến khi có thêm thông tin về tựa game vào mùa hè năm 2021. Khi các chi tiết mới được hé lộ, sự kỳ vọng của các game thủ lại tăng mạnh hơn bởi đạo diễn của Elden Ring là Hidetaka Miyazaki đã một lần nữa xác nhận tuyên bố trước đó của From Software rằng đây thực sự là trò chơi lớn nhất của studio. Theo Miyazaki, họ đã chơi tựa game trong khoảng 30 giờ mà không làm quá nhiều thứ thừa thãi, ngụ ý rằng chỉ riêng nội dung cốt truyện chính có thể khiến người chơi mất ít nhất 30 giờ để hoàn thành.
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với một trong những nhà sản xuất của Elden Ring là Yasuhiro Kitao, công ty cũng xác nhận rằng trò chơi sẽ yêu cầu nhiều lần chơi lại để có thể hoàn thành 100%. Cuộc phỏng vấn bắt nguồn từ chương trình phát sóng đặc biệt của Taipei Game Show 2022, nơi Kitao thuyết trình để giải thích về các hệ thống của Elden Ring và trả lời nhiều câu hỏi khác nhau. Khi được hỏi về việc liệu game thủ có thể hoàn thành 100% trong một lượt chơi hay không, Kitao nói rằng “Không hoàn toàn. Về cơ bản, người chơi không thể đạt 100% do thực tế là có điểm phân nhánh cốt truyện ở gần cuối, nhưng nếu cố gắng thì chắc chắn có thể đến khá gần việc hoàn thành tất cả trong một lần chơi.” Các nhà phát triển cũng nêu chi tiết rằng người chơi có thể kết thúc trò chơi mà không cần trải nghiệm tất cả mọi thứ.
Đối với những game thủ đã chơi các trò chơi của From Software trước đây, thông tin này có lẽ không phải là là điều gì quá đáng ngạc nhiên. Khả năng chơi lại này là thứ mà các trò chơi From Software cũ hơn cũng từng có, ví dụ như tựa game cuối cùng của From Software là Sekiro: Shadows Die Twice có nhiều kết thúc, hầu hết trong số đó yêu cầu người chơi thực hiện một số bước và hành động cụ thể để được thấy, như tìm một số vật phẩm nhất định, nói chuyện với một số NPC nhất định và đánh bại các con trùm cụ thể. Trên thực tế, mọi tựa game soulslike kể từ Demon’s Souls trở đi đều có nhiều kết thúc.
Vào năm 2021, Miyazaki đã xác nhận rằng Elden Ring có nhiều kết thúc và cách để được thấy những cái kết đó khá đa dạng. Có lẽ điều này mang hàm ý rằng Elden Ring sẽ phân nhánh cốt truyện dựa trên các quyết định của game thủ về cuối trò chơi hơn là các kết thúc được mở ra theo kiểu sưu tập vật phẩm nào đó, điều này sẽ khá hợp lý nếu xem xét đến mức độ lớn của trò chơi. Hay nói đúng hơn, Miyazaki đang gợi ý rằng một số kết thúc sẽ có nhiều cách khác nhau để đạt được, cho dù nó sẽ dựa trên thời gian chơi của một người hay số lượng trùm bị đánh bại.