Cốt truyện Remothered: Broken Porcelain – Quá khứ kinh hoàng và ký ức vụn vỡ – P.1

Remothered: Broken Porcelain kể về một loại thuốc đặc biệt giúp người ta quên đi ký ức đau buồn nhưng sự thật thì nó lại là một kế hoạch tẩy não tinh vi.

Remothered: Broken Porcelain là phần tiếp theo của tựa game Remothered: Tormented Fathers, nó kể tiếp câu chuyện còn dang dở về gia đình nhà Felton và dự án nghiên cứu thuốc thần kinh Phenoxyl. Ở phần game trước, vào năm 1992, một cô gái có tên là Rosemary Reed đã đột nhập vào biệt thự của tỷ phú Richard Felton để tìm tung tích đứa con gái bị cho là mất tích của ông ta: Celeste Felton. Reed phát hiện ra rằng Richard thực ra là một phụ nữ bị ép phải sống như đàn ông từ nhỏ khiến ông phát điên. Ông kết hôn với tiểu thư Arianna của gia tộc Gallo để thống nhất 2 gia đình thượng lưu này lại rồi sau đó họ tham gia dự án phát triển thuốc Phenoxyl. 

Tuy nhiên thuốc này bị cho là có nhiều phản ứng phụ tai hại nên bị thu hồi khỏi thị trường. Để cứu vãn, các gia tộc tham gia dự án gồm Felton, Gallo, Ashmann và nhà nghiên cứu chính là tiến sĩ Albert Elias Wyman bắt tay vào phát triển phiên bản thứ 2 của Phenoxyl. Họ lén thử nghiệm nó lên các nữ tu mặc áo đỏ “Red Nun” của một tu viện trong làng. Biến cố xảy ra khiến tu viện bị cháy, các nữ tu thiệt mạng, tiến sĩ Wyman treo cổ tự tử để tránh bị điều tra.

Tuy nhiên một nữ tu còn sống sót là Gloria đã trà trộn vào làm y tá cho nhà Felton và bắt đầu trả thù. Bà ta thao túng Richard dẫn đến cơn điên của ông ta và cái chết của bà chủ Arianna. Celeste đã may mắn trốn thoát được khỏi nhà nhưng tung tích thì không rõ. Gloria tra tấn Richard và khiến ông ta bị thiêu chết. Reed gài bẫy khiến Gloria ngã từ gác mái xuống đất. Trước khi chết Gloria nhận ra Reed cũng là một nữ tu trong tu viện ngày xưa còn sống sót và chính là người đã phóng hỏa.

Remothered: Broken Porcelain tiếp tục cuộc trò chuyện giữa người đã kể câu chuyện quá khứ là bà cụ Svenska cùng anh nhà báo Manni. Bà cụ nói rằng sau nhiều năm tưởng chừng như chìm sâu vào quên lãng, quá khứ một lần nữa trỗi dậy. Đó là câu chuyện về Celeste, đứa con mất tích của Richard Felton và bí mật về dự án thuốc Phenoxyl.

Câu chuyện được đưa về năm 1973, 2 năm sau sự cố cháy tu viện của các nữ tu áo đỏ. Cô bé Jennifer thấy mình lạc dưới một căn hầm và bị người đàn ông to lớn mặc áo choàng kín cầm một thanh gươm bằng xương tấn công. Jennifer quay về thực tại với tay trái bị quấn băng được dẫn vào gặp Stefano Ashmann, giám đốc khách sạn Ashmann Inn. Stefano mắng cô gái vì lần này đã quậy quá lố khi cạy cửa đột nhập văn phòng và lấy trộm khẩu súng phòng thân của ông ta trong két sắt.

Jennifer liên tục thanh minh và nói rằng mình không cố ý. Stefano liền điều cô gái trẻ sang công việc dọn phòng như một hình phạt và hé lộ rằng bạn thân của cô là Lindsay, thường gọi là Linn, đã yêu cầu điều cô sang cơ sở của Ashmann ở nơi khác. Tuy nhiên ông ta quyết định giữ cô lại và điều chính Linn đi nơi khác. 

Quản lý Andrea Massino dẫn Jennifer đến phòng cần dọn dẹp. Trên đường đi, bà ta hé lộ câu chuyện về khách sạn này và ông chủ Stefano. Theo đó, khách sạn này xây dựng trên nền cũ của nông trại RossoGallo, nơi diễn ra dự án nghiên cứu thuốc Phenoxyl và gần tu viện bị cháy tạo ra vụ bê bối nổi tiếng 2 năm trước. Gloria là em gái của Stefano cũng chết cháy trong tu viện. Người ta đồn rằng Stefano đã xâm hại em gái nhỏ của mình nhưng bị gia đình phát giác. Bố mẹ họ đã gửi Stefano lên nhà họ hàng ở phương Bắc còn Gloria được cho vào sống trong tu viện để tránh điều tiếng. 

Sau khi bố mẹ họ qua đời Stefano quay về thừa kế gia sản và dựng lên khách sạn Ashmann Inn này để kinh doanh. Khách sạn thu nhận các bé gái mồ côi về làm các công việc tạp dịch như dọn phòng, nấu ăn, lau rửa. Hiện họ có 3 cô gái như vậy là Jennifer, Linn và Elisa. 

Elisa nhận dọn phòng 213 trong khi Jennifer được giao phòng 212 bên cạnh. Cô gặp lại Linn trong phòng và cả 2 tranh cãi về việc Linn trở mặt tìm cách đẩy Jennifer khỏi khách sạn. Jennifer quá tức giận nên trốn vào nhà tắm khóa cửa lại. Đúng lúc này loa nội bộ phát ra tiếng tít tắc kỳ lạ và không gian bỗng chìm vào im lặng. Mặc dù đang là mùa đông, họ hoàn toàn không có khách cho đến mùa xuân nhưng không gian này quả thực im lặng đến rợn người. 

Jennifer mò ra ngoài tìm mọi người thì nhận ra hầu hết các phòng đều bị khóa, kể cả phòng 213 mà Elisa đang ở trong. Andrea bị biến thành một kẻ quái dị với máu chảy ra từ 2 hốc mắt và điên cuồng săn tìm Jennifer. Trong lúc này, Jennifer cũng nhận thấy các biểu hiện cho thấy tiến sĩ Wyman vẫn còn sống và đang trốn ở đâu đó trong khách sạn này. Cô gái tìm được cách mở cửa phòng 213 nhưng không thấy Elisa đâu, cô bé liền lần tìm ra cầu thang xuống tầng dưới thì bị gã đàn ông to con trùm áo choàng xông ra tấn công. Hắn đẩy cô bé rơi từ cầu thang xuống tầng dưới bất tỉnh. 

Câu chuyện được chuyển đến năm 1992, sau thời điểm Rosemary Reed thoát khỏi ngôi nhà của Richard Felton. Reed lúc này đang nghe TV tường thuật lại vụ án xảy ra tại nhà Richard Felton và lật giở các tài liệu mình đã có về Celeste Felton. Cô được dẫn đến gặp một người quan trọng có thể biết được tung tích của Celeste: Stefano Ashmann. Gã đàn ông lúc này đã là một ông già với gương mặt biến dạng gớm ghiếc và một cẳng tay bị cụt. Có chuyện gì đó đã xảy ra trong quá khứ với người đàn ông này. 

Họ bắt đầu trò chuyện với nhau về tung tích của Celeste.

Jennifer lúc này tỉnh dậy trên giường với mọi người vây quanh bên cạnh. Cô bé không ngừng hoảng loạn khi kể về những gì mình trải qua như bị Andrea đuổi giết, gã đàn ông cầm thanh gươm xương trùm kín người với chiếc mặt nạ bằng gốm mà cô gọi là Porcelain và việc tiến sĩ Wyman còn sống. Mọi người tỏ ra bất ngờ và cho rằng cô đang nằm mơ mà thôi. Jennifer bắt đầu òa khóc vì không ai tỏ ra tin những lời cô nói, ngay cả Linn cũng rất khó xử vì vừa không tin vừa không muốn bỏ cô bạn lại trong thế một mình chống lại mọi người. 

Mặc dù Jennifer rất hoang mang nhưng cô cũng miễn cưỡng nằm nghỉ ngơi. Kỷ niệm về ngày đầu tiên đến Ashmann Inn tràn về. Cô đến đây từ trường nữ sinh Flemmington với một lý lịch quậy phá ngỗ nghịch. Stefano nhận cô về với hy vọng công việc tạp dịch có thể giúp cô thay đổi tính cách cũng như có một cái nghề để sau này ra đời. Cô gái tỏ ra bất cần khi ngồi chờ sắp xếp phòng ở, cô vừa nghe nhạc vừa hút thuốc đúng kiểu một đứa trẻ đường phố. Linn mon men đến làm quen và cả 2 bắt đầu trò chuyện trong thái độ dè dặt.

Jennifer bất ngờ tỉnh ngủ do bị Linn lay gọi. Linn bảo rằng Jennifer đã bị họ đánh thuốc cho ngủ say. Cô bạn nói rằng cô tin tất cả những gì Jennifer nói, thậm chí gã Porcelain chính là tiến sĩ Wyman còn sống. Thanh gươm xương kia rất giống cây gậy mà Wyman hay cầm. Linn khuyên Jennifer cần phải thoát khỏi khách sạn này càng nhanh càng tốt. 

Linn nói rằng bọn người trong khách sạn đã phát hiện ra Jennifer chính là Celeste Felton và cô đang sở hữu thứ mà bọn họ muốn. Jennifer thì nói rằng cô chẳng nhớ gì về quá khứ của mình cả. Linn giải thích rằng dịch bệnh xảy ra từ dự án nghiên cứu Phenoxyl vì họ sử dụng một loài bướm đêm để làm thuốc. Mẹ của Jennifer đã uống rất nhiều thuốc này và cô thừa hưởng nó một cách bẩm sinh. Cơ thể của cô tạo ra một sự tương thích đặc biệt và có khả năng kiểm soát dịch bệnh này thông qua loài bướm đêm đó. 

Linn bỏ đi để lại Jennifer một mình, đúng lúc này có tiếng tít tắc của đồng hồ vang lên và Jennifer chìm vào trạng thái bị khống chế. Trong đầu cô vang lên tiếng của một ông già nói rằng khi một con bướm chúa cảm thấy bị đe dọa nó sẽ làm mọi cách để giữ vững kiểm soát của mình lên những thứ trong tầm điều khiển và dùng nó để tiêu diệt mối nguy. 

Jennifer tỉnh dậy và nghe tiếng điện thoại reo trong phòng làm việc của Stefano. Cô tìm cách đột nhập vào bên trong nhưng đúng lúc điện thoại ngừng reo. Hộp thư thoại phát lại lời nhắn của bà Arianna van xin Stefano hãy buông tha cho nhà Felton. Bà ta và Stefano từng yêu nhau lúc trẻ nhưng giờ bà đã là vợ của Richard Felton, mặc dù ông ta không phải một người đàn ông hoàn chỉnh nhưng họ đã có sự thông cảm cho nhau và bà không muốn Stefano cứ can dự vào nữa. 

Trên bàn vẫn còn tờ rơi thông báo mất tích của Celeste, hình ảnh trên đó chính là Jennifer và kèm một mảnh giấy ghi chú nói rằng họ đã tìm được đúng đứa con gái họ cần tìm. Cô gái lúc này mới nhận ra những gì mà Linn nói là hoàn toàn đúng. Ashmann phát hiện Jennifer đột nhập vào văn phòng mình nên chĩa súng vào cô. Ông ta vừa tỏ ra tức giận vì bị Arianna phụ tình vừa nói rằng chỉ có cô mới giúp họ thoát khỏi chuyện này. Lúc này loa lại phát ra tiếng tít tắc và Stefano biến thành dạng bị điều khiển như Andrea. Jennifer bị Stefano tóm được và đánh gục.

Trở về với Reed, Stefano từ trên giường bệnh giải thích cho cô biết về cơ chế của “Bướm mẹ Acherontia”. Đó là sự kết hợp thủ pháp thôi miên, thuốc Phenoxyl và một tín hiệu chìa khóa sẽ khiến những người bị thôi miên trở thành một kẻ tuân lệnh. Họ sẽ hoàn toàn phục tùng người thôi miên và người này nắm giữ vị trí đầu đàn, là một “Bướm mẹ Acherontia”. Do mẹ của Celeste uống quá nhiều Phenoxyl trong lúc mang thai khiến cô thừa hưởng một khả năng tương thích tự nhiên với tiến trình này. Nói cách khác thì cô là một đứa trẻ bẩm sinh có khả năng trở thành “Bướm mẹ Acherontia”. 

Jennifer bị Andrea lôi vào trong kho nhốt lại, Stefano trong lúc tức giận đã nói ra sự thật rằng hắn ta vì quá tức giận việc mất Arianna đã quyết định trả thù. Hắn gài bẫy Richard Felton và cưỡng hiếp ông ta khiến ông ta mang thai sinh ra Celeste. Jennifer trả đũa bằng cách nói rằng Stefano cũng hiếp dâm em gái mình để rồi gia đình Ashmann phải giấu giếm điều đó bằng cách tống Gloria vào tu viện để cô ta không thể tiết lộ bí mật này với ai. Đến khi bí mật kia có nguy cơ bị lộ thì Stefano bày kế đốt tu viện giết em gái để bịt miệng. Stefano tức giận bỏ đi ra ngoài cùng Andrea để lại Jennifer một mình trong kho. 

Một giọng nữ bất ngờ vang lên trong đầu Jennifer hướng dẫn cô tập trung tinh thần sử dụng năng lực siêu nhiên của mình điều khiển những con bướm đêm lao vào làm chập mạch điện của nhà kho. Nhà kho mất điện khiến khóa điện cũng bị mở, Jennifer thoát khỏi dây trói và bỏ chạy trước sự truy đuổi của Stefano và Andrea. Cô tìm được chìa khóa ra bên ngoài ban công khách sạn nhưng lại bị một người mặc trang phục nữ tu đỏ (Red Nun) chặn đường. Elisa bất ngờ xuất hiện cứu Jennifer qua đường cửa sổ trèo ngược vào trong nhà. 

Elisa có cách khác để giúp Jennifer, đó là nhờ cô phối hợp dùng năng lực điều khiển bướm đêm để tìm ra chìa khóa của nhà kho bên ngoài ban công. Sau khi giúp Elisa lấy chìa khóa trót lọt, cả 2 gặp nhau tại nhà kho. Nơi đây có một thang máy thô sơ dẫn xuống hầm nhưng Elisa bất ngờ bị biến đổi do tiếng động trên loa còn Jennifer nhanh chóng dùng thang máy trốn xuống tầng hầm. 

Trong khi di chuyển, kỷ niệm ngày xưa lại quay về nhắc Jennifer nhớ về những ngày mới đến khách sạn. Cô đã làm thân với Linn và được hé lộ rằng cô bạn thích sáng tác nhạc. Jennifer khuyến khích Linn tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc và hứa giúp cô bạn vì mình cũng biết chơi piano. 

Jennifer kéo dây thang máy đi xuống hầm, trong đầu cô vang lên giọng của ông già khuyên cô nên bỏ cuộc và quay trở lại. Dưới tầng hầm là những gì còn lại của một khu nghiên cứu Phenoxyl bị bỏ hoang. Bề ngoài nó là một cái kho rộng nhưng có các cửa ẩn được ngụy trang để vào những ngăn phòng bí mật. 

Jennifer nhặt được một khẩu súng bắn đinh để tự vệ và những tư liệu còn sót lại của Wyman. Ông ta nói rằng đã xây dựng được một hệ thống gần như hoàn chỉnh với mình là kẻ đầu đàn. Tuy nhiên Gloria đã tỏ ra mình rất khác biệt trong đám bị tẩy não trong tu viện và dần trở thành một con đầu đàn cạnh tranh. Ông ta lo rằng phải dùng đến cách cuối cùng là thôi miên thao túng Gloria để giữ vững vị thế kiểm soát của mình. 

Jennifer tìm được phòng chiếu phim dưới hầm và xem đoạn phim tư liệu giải thích về mô hình của “Bướm mẹ Acherontia”. Theo đó con đầu đàn phải thông qua một con trung gian để điều khiển các con bên dưới. Con trung gian này sẽ có một tín hiệu riêng mà khi phát ra thì mọi con khác bên dưới bị quay vòng trở lại ban đầu và quên hết những gì đã diễn ra. Tuy nhiên nếu con đầu đàn bị cắt ngang, sẽ xảy ra tình huống sụp đổ. Lúc đó ý thức của con đầu đàn sẽ kẹt bên trong con trung gian còn thân xác nó sẽ bị ký sinh trùng bướm Acherontia chiếm giữ. Cả đàn sẽ chìm vào một vòng lặp vĩnh cửu cho đến khi một con đầu đàn mới xuất hiện lấy lại quyền điều khiển.

Jennifer phát hiện ra nơi phát các âm thanh tít tắc và huýt sáo tẩy não mọi người, đó là bộ micro nối vào hệ thống loa nội bộ của khách sạn. Cô đập vỡ máy phát khiến nó không thể phát thông điệp thôi miên tẩy não nữa. Porcelain phát hiện bất thường ở tầng hầm nên theo các đường hầm bí mật trèo xuống rượt đuổi kẻ gây rối. Jennifer đẩy lui được hắn và đúng lúc này Linn tìm đến tầng hầm gặp lại cô bạn.

Kỷ niệm của 2 cô gái lại trở về. Linn và Jennifer sau một thời gian làm quen đã chơi rất thân với nhau. Jennifer phát một đoạn phim và 2 đứa cùng khiêu vũ trong nền nhạc phim. Cả 2 bắt đầu nghĩ ra trò nghịch mới là trộm tiền của Stefano. Cả 2 đột nhập vào văn phòng của ông ta, Linn mở ngăn bí mật phát hiện một khẩu súng được giấu bên trong. Lúc này cô gái mới nhớ ra mình đã viết xong bài hát dành cho cuộc thi, cô đưa bản ký nhạc cho Jennifer xem. Jennifer liền dùng bút lông vẽ lên bàn của Stefano một bàn phím piano rồi cả 2 cùng tưởng tượng hòa đàn hòa ca cùng nhau. Khi cả 2 sắp hôn nhau thì tiếng chuông báo động reo lên, Jennifer định bỏ trốn khỏi khách sạn nhưng Linn lại chợt nhớ rằng bản thân mình không thể rời khỏi đây. 

Chúng ta có thể thấy suốt chặng đường Linn tỏ ra rất đáng ngờ và vẫn còn giấu giếm điều gì đó. Liệu bí mật cuối cùng của Linn với Jennifer là gì? Hãy cùng theo dõi ở bài viết sau nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?