Avalanche Studios chắc chắn đang là một trong những hãng phát triển “tham công tiếc việc” nhất ở thời điểm hiện tại. Họ không chỉ hỗ trợ id Software làm RAGE 2, hoàn tất những công đoạn cuối trong Just Cause 4 cùng Square Enix, mà còn đang phát triển thêm một trò chơi hành động sinh tồn thế giới mở có tên gọi Generation Zero.
Avalanche tiết lộ trò chơi được thiết lập bối cảnh ở Thụy Điển năm 1989, và cho phép 4 người chơi cùng nhau khám phá vùng nông thôn đã từng rất êm đềm yên ả trước khi bị lũ robot phá hoại. Nhiệm vụ của bạn là tìm cách tồn tại đủ lâu để phát động một cuộc chiến chống lại những cỗ máy xâm lược.
Về cơ bản, ý tưởng của Generation Zero cũng khá tương đồng với DayZ của Bohemia. Những người chơi sẽ tiến hành lùng sục, di chuyển giữa những ngôi làng, các khu công nghiệp để thu thập vũ khí và trang thiết bị cần thiết. Trong quá trình đó, sẽ xuất hiện những cuộc đụng độ cùng kẻ thù mà bạn và các đồng đội phải tìm cách giải quyết, đảm bảo an toàn tính mạng. Bạn có thể chọn trải nghiệm một mình, hoặc với tối đa 3 người chơi khác.
Theo chia sẻ của nhà sản xuất, các kẻ thù một khi đã xuất hiện trong thế giới trò chơi sẽ được “mô phỏng liên tục”. Điều này đồng nghĩa nếu bạn trải qua một trận chiến kết thúc bằng cảnh hai bên đều… bỏ chạy, bạn có thể gặp lại chúng vài giờ hoặc thậm chí vài ngày sau đó, với những “thương tích” còn in dấu trên cơ thể.
Có nhiều cách để lựa chọn khi đối đầu: Hoặc sử dụng chiến thuật ẩn thân để né tránh chúng, hoặc khéo léo dụ chúng vào bẫy giăng sẵn, hoặc kêu gọi đồng đội đánh trực diện,… Các con robot được tích hợp cả cơ chế bị hỏng mô-đun, nên người chơi có thể nhắm vào một vài bộ phận cụ thể để ưu tiên phá hủy trước và giành lợi thế khi đối đầu.
Thế giới trò chơi cũng liên tục biến chuyển, thời tiết thay đổi và thậm chí có cả mô phỏng 4 mùa riêng biệt. Điều này hứa hẹn sẽ mang lại những ảnh hưởng tích cực lẫn tiêu cực đến cả người chơi và robot.
Bạn có thể xem qua đoạn trailer giới thiệu về lối chơi của Generation Zero bên dưới.
Generation Zero dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2019 cho cả PC, PS4 và Xbox One. Mong rằng nhà sản xuất có đủ thời gian để dự án không trở thành “bom xịt”.
Theo PCGamer