Genshin Impact là tựa game tham vọng nhất được miHoYo phát triển và những tham vọng này đi kèm với chi phí tài chính khổng lồ trong dài hạn. Trong quá trình phát triển ban đầu, Genshin Impact sở hữu ngân sách 100 triệu USD trước khi ra mắt vào ngày 28 tháng 9 năm 2020. Hai năm sau khi ra mắt, Genshin Impact đang dần trở thành trò chơi đắt nhất từng được sản xuất. Genshin Impact là trò chơi nhập vai thế giới mở lấy cảm hứng từ The Legend of Zelda: Breath of the Wild của Nintendo. Sau màn ra mắt ấn tượng, trò chơi nhanh chóng trở nên phổ biến trên các phương tiện truyền thông xã hội và nền tảng phát trực tuyến như Twitch. MiHoYo luôn cung cấp thông tin chi tiết về nội dung, cập nhật và sự kiện xã hội mới cho cộng đồng người chơi Genshin Impact. Nhờ đó, trò chơi trở thành một trong những tựa game gacha hot nhất trên thiết bị di động, console và PC.
Trong một vài tuần nữa, tổng chi phí sản xuất của Genshin Impact sẽ chạm mốc 500 triệu USD, biến tựa game thành trò chơi "đắt nhất" vào dịp kỷ niệm hai năm phát hành. Người dùng Reddit u/KeiraFaith đã tổng hợp số liệu thống kê dựa trên thông tin chính thức của miHoYo, bao gồm ngân sách ban đầu của trò chơi là 100 triệu USD, sau đó là 400 triệu USD chi phí hàng năm. Vào năm 2021, miHoYo thông báo rằng ngân sách của công ty cho Genshin Impact đã tăng từ 100 triệu USD lên 200 triệu USD mỗi năm. Nếu không có sự thay đổi, Genshin Impact sẽ có chi phí khoảng 500 triệu USD vào tháng 9 năm 2022. Chi phí phát triển của Genshin Impact liên quan đến việc tạo ra nội dung mới trong các bản cập nhật lớn, chẳng hạn như nhân vật, sự kiện trong trò chơi, khu vực, bản đồ đa dạng như Liyue và Inazuma và cốt truyện chính. Việc duy trì các máy chủ và mở rộng studio cũng được tính vào chi phí sản xuất. Tuy nhiên, tổng doanh thu của Genshin Impact đã đạt hơn 3 tỷ USD mỗi năm, nghĩa là chi phí phát triển đã được hoàn lại nhiều lần sau khi trừ thuế.