TIN LIÊN QUAN
Among Us đã có một cuộc hành trình khá dài trong vài năm qua. Được phát hành vào năm 2018, trò chơi này của Innersloth lúc đầu không gây được tiếng vang và nhà phát triển thậm chí đã đề cập rằng họ đã từ bỏ phần lớn Among Us ngay sau khi ra mắt. Tuy nhiên vào năm 2020, với sự giúp đỡ của những streamer trên Twitch và người dùng YouTube, sự nổi tiếng đã bùng nổ cho tựa game về những kẻ phản bội bí mật đầy màu sắc này. Among Us đã được chứng minh là một tựa game nhiều người chơi tuyệt vời trong những ngày đầu của đại dịch COVID-19. Kể từ sau sự gia tăng độ nổi tiếng đó, Innersloth đã hủy bỏ kế hoạch làm phần tiếp theo của Among Us, thay vào đó hướng sức lực của mình vào các bản cập nhật quy mô lớn cho trò chơi đầu tiên.
Among Us đã gặt hái được những lợi ích đáng kể từ sự thay đổi này, có được các vai trò, bản đồ và hệ thống tiến trình mới để người hâm mộ tận hưởng. Tuy nhiên, mức độ nổi tiếng của Among Us đã giảm đi đáng kể kể từ thời kỳ đỉnh cao của nó. Các bản cập nhật liên tục đã được người hâm mộ hoan nghênh, nhưng cho đến nay phần lớn chúng đã thất bại trong việc đưa Among Us trở thành tựa game giật gân như trước đây. Để IP này phục hồi đỉnh cao của sự hào hứng trước đây thì có thể cần một phần tiếp theo của Among Us thích hợp thực sự phát minh lại trò chơi.
Con đường phía trước cho Among Us
Các streamer và người dùng YouTube tạo nên gương mặt của Among Us phần lớn đã chuyển sang các mảnh đất màu mỡ hơn. Một số nghệ sĩ giải trí như Disguised Toast vẫn thỉnh thoảng đăng các nội dung Among Us, nhưng phần lớn thì đã tiếp tục tập trung vào các trò chơi thông thường của mình hoặc quay trở lại với các lịch trình đa dạng. Đồng thời lượng người chơi Among Us cũng đã giảm đi đáng kể. Mặc dù sự sụt giảm mức độ nổi tiếng có thể liên quan đến việc các streamer rời khỏi trò chơi, nhưng lịch trình phát hành bản cập nhật khá chậm của Innersloth cũng có thể góp phần vào sự suy giảm này. Among Us chậm thay đổi, có nghĩa là nó khó duy trì sự tươi mới.
Các bản cập nhật chậm và nhỏ là điều dễ hiểu vì Innersloth là một đội rất nhỏ, nhưng không chỉ có vậy mà rõ ràng những bản cập nhật này không đủ để duy trì sự thống trị của Among Us. Cách tốt nhất để tiến về phía trước có lẽ là nên tái tạo lại hoàn toàn thương hiệu với một phần tiếp theo thích hợp. Innersloth có thể lấy trạng thái ổn định của Among Us như một cơ hội để duy trì trò chơi đầu tiên trong khi bắt đầu lại công việc của Among Us 2. Nếu họ sử dụng danh tiếng và tài sản mới của mình để mở rộng chủ yếu nhóm phát triển của mình hoặc hợp tác với các studio khác, Innersloth có thể tiếp tục cung cấp các bản cập nhật trong khi phát triển phần tiếp theo.
Phần game tiếp theo có thể là chìa khóa để đưa Among Us trở nên lớn mạnh trở lại vì đây sẽ là cơ hội để IP tự phát minh lại. Các bản cập nhật đã từ từ thay đổi trò chơi đầu tiên, nhưng cuối cùng thì Among Us vẫn là một trò chơi tương tự như cũ, ngoại trừ bản đồ mới và các nội dung khác được lấy cảm hứng từ các bản mod. Among Us 2 có thể thu hút sự quan tâm mới với các bản đồ hoàn toàn khác, làm lại nhiệm vụ chính, cơ chế suy luận mới và bất kỳ tính năng mới nào khác. Innersloth không nhất thiết phải buộc người hâm mộ phải học lại mọi thứ y hệt của trò chơi đầu tiên trong phần game thứ hai, vì vậy họ có thể giữ nguyên phần đầu tiên Among Us trong khi phát hành phần tiếp theo có cách chơi khác. Cơ chế mới trong một trò chơi mới có thể là những gì IP cần.
Phải thừa nhận rằng chúng ta vẫn còn hy vọng vài tháng tới Among Us sẽ có thể trở lại vị trí hàng đầu mà không cần tới phần 2. Among Us VR vẫn đang trên đường ra mắt và mặc dù chưa rõ phiên bản VR sẽ cung cấp bao nhiêu nội dung, nhưng đó có thể là một sự thay đổi đáng giá về tốc độ đối với IP. Tuy nhiên, nếu Among Us VR không chứng minh được nó là làn gió thứ hai mà thương hiệu này cần, thì có lẽ đã đến lúc Innersloth quay trở lại ý tưởng cho phần tiếp theo. Bất kể Innersloth tiếp cận phát triển phần tiếp theo như thế nào, có vẻ ngày càng rõ ràng rằng Among Us có thể cần phần tiếp theo sớm.