Grand Theft Auto 5 tiếp tục phá kỷ lục doanh thu sau gần một thập kỷ phát hành

GTA 6 có thể đang nóng hơn bao giờ hết, nhưng có vẻ như Grand Theft Auto 5 vẫn đang chứng tỏ được sức hút như mọi khi theo số liệu mới.

TIN LIÊN QUAN
Grand Theft Auto 5

Grand Theft Auto 5 hiện đã có mặt trên PC, PS3, PS4, PS5, Xbox 360, Xbox One và Xbox Series X/S.

Được phát hành lần đầu tiên vào năm 2013 cho Xbox 360 và PS3, GTA 5 kể từ đó đã có nhiều phiên bản được tung ra trong gần một thập kỷ xuất hiện. Mặc dù một số game thủ đã không còn “xuất hiện tại” Los Santos trong nhiều năm, nhưng điều này không có nghĩa là sự phổ biến của Grand Theft Auto 5 đã hết. Nếu có bất cứ điều gì, có vẻ như trò chơi đã được chứng minh là một trong những trò chơi lớn nhất của ngành về mặt doanh số, được chứng minh thêm bởi các số liệu mới nhất đến từ bản cập nhật tài chính của Take-Two.

Trong khi tiết lộ thông tin về tình hình tài chính của nhà phát hành, Grand Theft Auto 5 đã bán được hơn 170 triệu bản cho đến nay. Mặc dù điều này vẫn không đánh bật Minecraft khỏi vị trí dẫn đầu cho tựa game bán chạy nhất mọi thời đại, nhưng nó đã củng cố GTA 5 như một tựa game cực kỳ phổ biến. Điều này cũng có nghĩa là doanh số bán hàng đã tăng thêm năm triệu trong quý gần đây nhất, có thể xuất phát từ việc phát hành thế hệ tiếp theo của Grand Theft Auto 5 trên PS5 và Xbox Series X/S.

Tất nhiên, Grand Theft Auto 5 đã chiếm phần lớn doanh thu ngay sau khi phát hành, nhưng vẫn có hàng triệu bản liên tục được bán ra chứng tỏ rằng trò chơi đã giữ vững được mức độ phổ biến của nó. Nhờ có Grand Theft Auto Online, có rất nhiều lý do để người chơi tìm kiếm GTA 5 thậm chí nhiều năm sau khi tựa game ra mắt lần đầu tiên. Các bản cập nhật như mở rộng Contract cho Grand Theft Auto Online cung cấp cho người chơi lý do liên tục để trở lại Los Santos và tích lũy tiền mặt cần thiết để sở hữu căn hộ hoặc du thuyền sang trọng của riêng họ.

Grand Theft Auto 5

Thông báo về doanh số của GTA 5 sau gần một thập kỷ phát hành.

Mặc dù thành công liên tục của GTA 5 là rất ấn tượng, nhưng nó cũng đã chứng minh cho một số lý do tại sao phải mất quá nhiều thời gian để phần 6 của thương hiệu được phát hành. Phần game mới nhất trong thương hiệu Grand Theft Auto chỉ được chính thức xác nhận trong năm nay, nhưng một số người hâm mộ hiện đã nhận ra rằng với những thành công lớn của GTA 5, Rockstar không cần thiết phải phát triển Grand Theft Auto 6.

Với ngày phát hành của Grand Theft Auto 6 hiện cũng chưa được xác định, có khả năng người hâm mộ sẽ phải hài lòng với việc gây ra tình trạng hỗn loạn ở San Andreas trong ít nhất vài năm nữa. Tuy nhiên, nếu số liệu bán hàng đã chỉ ra rằng có vẻ như nhiều người chơi vẫn hài lòng với trải nghiệm mà GTA 5 mang lại. Khi GTA 5 tiếp tục thể hiện sự thống trị của mình trong ngành công nghiệp game, nhiều người sẽ tự hỏi liệu Grand Theft Auto 6 có thể đáp ứng được những kỳ vọng mà sản phẩm tiền nhiệm đặt ra hay không. Giám đốc điều hành của Take-Two – Strauss Zelnick dường như nghĩ vậy, vì gần đây ông đã tuyên bố rằng GTA 6 sẽ thiết lập các tiêu chuẩn sáng tạo mới cho dòng game, trải nghiệm và sự giải trí.