Theo công bố mới nhất từ hai nhà sản xuất Bandai Namco và CD Projekt Red, họ đã đạt được thỏa thuận để đưa Geralt of Rivia (nhân vật chính trong series game The Witcher) xuất hiện trong SoulCalibur VI.
SoulCalibur VI - Geralt of Rivia Gameplay Reveal Trailer
“Không đơn giản chỉ là sao chép nhân vật từ game này sang game khác. Sự xuất hiện của Geralt trong SoulCalibur VI là một điều gì đó thực sự đặc biệt. Từ thời gian, cách nhìn đến hành động và kỹ năng của nhân vật, chúng sẽ hoạt động theo một cách rất khác so với những gì các bạn biết trong The Witcher. Về cơ bản, chúng tôi phải thực hiện điều này lại từ đầu và đảm bảo cho nó một chất lượng hoàn hảo nhất”, ông Sebastian Kalemba – giám đốc thiết kế tại CD Projekt Red cho biết.
Được giới thiệu lần đầu tại sự kiện The Game Awards 2017, SoulCalibur VI sẽ là phần tiếp theo của series game đối kháng huyền thoại cùng tên do Bandai Namco sản xuất. Đây sẽ là món quà mà Bandai Namco muốn gửi tặng người hâm mộ nhân dịp kỷ niệm sinh nhất lần thứ 20 của dòng game này (1998 – 2018). Không những vậy, Soulcalibur 6 còn là phiên bản chạy trên PC đầu tiên trong cả series.
Ở thời điểm hiện tại dòng Soulcalibur đã phát hành được 6 phiên bản chính (chưa tính Soulcalibur 6) và 4 bản Spin-offs. Phiên bản gần nhất là Soulcalibur 5 được phát hành vào tháng 12/2012 trên PS3 và Xbox 360. Duy trì truyền thống của cả series, Soulcalibur 5 cũng có sự xuất hiện của nhiều “khách mời”; đáng chú ý nhất trong đó là Ezio Auditore da Firenze đến từ Assassin’s Creed và Devil Jin đến từ Tekken.
Tương tự như Tekken 7, Soulcalibur 6 sẽ được phát triển trên nền tảng đồ họa tân tiến nhất hiện nay - Unreal Engine 4. Thêm vào đó, Bandai Namco cho biết hãng đang xem xét việc sử dụng Denuvo cho Soulcalibur 6. Như chúng ta đã biết, dù Tekken 7 (phát hành 6/1017) đã sử dụng Denuvo nhưng vẫn bị crack chỉ sau vài ngày ra mắt. Chính điều này đã ảnh hưởng đến niềm tin của nhà phát hành game Nhật Bản.