PUBG gỡ công cụ chống hack vì game quá giật, lag

Nguyên nhân của quyết định trên đến từ việc hệ thống này đã khiến game gặp lỗi, dẫn đến tình trạng giật, lag và sụt fps khi chơi.

Trong bản cập nhật của tuần này, nhà phát hành Blue Hole đã phải gỡ bỏ tính năng chống hack mới nhất trong PUBG.

PUBG gỡ công cụ chống hack vì game quá giật, lag

Theo đại diện của PUBG Corp, mặc dù hệ thống chống hack mới của game làm việc khá hiệu quả và đã hạn chế được rất nhiều trường hợp gian lận. Tuy nhiên nó lại xuất hiện một vấn đề khác khi khiến cho game thủ gặp nhiều khó khăn khi chơi. Chính vì lẽ đó, nhà sản xuất đã phải gõ bỏ hệ thống này để sửa lỗi và dự kiến sẽ cập nhật lại trong thời gian sớm nhất sau khi hoàn thiện.

Về tình trạng hack, cheat trong PUBG, đây có thể nói là vấn nạn đau đầu nhất mà Blue Hole phải đối mặt. Bất chấp việc họ đã mạnh tay xử lý hàng chục nghìn trường hợp vi phạm, tuy nhiên kết quả thu lại vẫn không khá quan là bao. Tình trạng hack, cheat vẫn xảy ra chàn lan trên nhiều máy chủ.

Như vậy, có thể thấy tình trạng cheat, hack đang là một vấn nạn đau đầu với đơn vị sản xuất và phát hành PUBG. Mặc dù tựa game của họ đang phát triển với tốc độ chóng mặt và liên tục thiết lập các kỷ lục mới về số lượng người chơi; tuy nhiên, nếu không thể đưa ra các biện pháp mạnh mẽ hơn để chống hack thì tương lai của Battlegrounds sẽ là một dấu hỏi lớn.