Ghost of Tsushima và những tựa game lấy đề tài samurai không nên bỏ lỡ – P.Cuối - PC/Console

Nếu bạn chưa có PS4 để trải nghiệm tuyệt phẩm Ghost of Tsushima thì cũng đừng buồn bởi vẫn còn không ít những tựa game lấy đề tài samurai đáng chơi khác.

Nhắc đến samurai, đa phần chúng ta sẽ nghĩ ngay tới những chiến binh với kiếm thuật điêu luyện, lòng trung thành tuyệt đối và tinh thần đề cao danh dự trong chiến đấu. Thế nhưng đối với các nhà làm game thì bên cạnh hình tượng quen thuộc, đôi lúc ho cũng thử thêm mắm dặm muối vào để samurai trở thành điều gì đó độc đáo hơn.

Những tựa game đề tài Samurai đáng thử qua P.2Những tựa game đề tài Samurai đáng thử qua P.2
Ghost of Tsushima và những tựa game lấy đề tài samurai không nên bỏ lỡ - P.2
Bên cạnh Ghost of Tsushima đang làm mưa làm gió trong cộng đồng ở thời điểm hiện tại, bạn còn biết tựa game lấy đề tài samurai nào nữa không?

Samurai Jack: Battle Through Time

Những tựa game đề tài Samurai đáng thử qua P.CuốiNhững tựa game đề tài Samurai đáng thử qua P.Cuối

Samurai Jack vốn là loạt phim hoạt hình dài kỳ rất ăn khách từ 2001 tới nay trên Cartoon Network và Adult Swim. Bên cạnh thành công trên màn ảnh nhỏ, Samurai Jack cũng từng vài lần lấn sân sang trò chơi điện tử, tuy nhiên 2 phiên bản The Amulet of Time và The Shadow of Aku đều chỉ ở mức trung bình khá. Dù vậy các tựa game này vẫn được đón nhận khá tích cực bởi các fan hâm mô chàng Jack. Với phiên bản mới nhất mang tên Battle Through Time, nhà phát hành Adult Swim Games đặt mục tiêu tạo nên 1 sản phẩm ăn theo chất lượng, xứng đáng với tên tuổi của Samurai Jack. Theo đó, Battle Through Time sẽ là game hành động chặt chém thuộc thể loại đi cảnh màn hình ngang. Game cũng sẽ đưa người chơi trở lại khám phá những tập phim đáng nhớ nhất của show truyền hình này. Game dự kiến phát hành vào mùa hè 2020. Chưa rõ chất lượng của game sẽ ra sao thế những có một điều chắc chắn là các fan của Samurai Jack không thể bỏ lỡ tựa game này.

Afro Samurai

Những tựa game đề tài Samurai đáng thử qua P.CuốiNhững tựa game đề tài Samurai đáng thử qua P.Cuối

Dựa theo bộ anime và manga cùng tên, Afro Samurai là tựa game hành động chặt chém được phát triển và phát hành bởi Namco Bandai. Tựa game theo chân Afro Samurai, một chiến binh với kiếm thuật điêu luyện cùng cái đầu xù đặc trưng. Trong quá khứ, cha của Afro vốn là Number One bị kẻ xấu sát hại để chiếm được vị trí cao nhất này, điều đó khiến Afro quyết tâm trở thành Number Two để ngày nào có thể thách đấu với kẻ Number One mới kia và trả thù cho cha mình. Là game hành động chặt chém, Afro Samurai sở hữu hệ thống combo khá độc đáo, cùng với cơ chế Body Part Poker cho phép chặt rụng một số bộ phận của kẻ thù ở thời điểm nhất định. Game sở hữu phong cách đồ họa cel-shading độc đáo, sát với nguyên tác manga và anime. Không phải là một game quá xuất sắc nhưng Afro Samurai vẫn có thể giúp bạn giết thời gian nếu không biết phải chơi gì.

Samurai Warriors 4

Những tựa game đề tài Samurai đáng thử qua P.CuốiNhững tựa game đề tài Samurai đáng thử qua P.Cuối

Bên cạnh dòng game Dynasty Warriors lừng danh thì nhà phát triển Omega Force cũng nổi tiếng với dòng game chặt chém tương tự khác là Samurai Warriors. Nếu phải chọn ra phiên bản ấn tượng nhất thì có lẽ đó sẽ là Samurai Warriors 4. Phần 4 tiếp tục khai thác bối cảnh giai đoạn Sengoku đầy biến động và phần nào được viễn tưởng hóa của Nhật Bản. Gameplay của Samurai Warriors 4 tiếp tục cho phép người chơi vào vai những nhân vật lịch sử nổi tiếng, duy trì phong cách chặt chém cùng những trận đánh quy mô vốn là đặc sản của dòng game Warriors, cùng với đó là khả năng đổi quyền điều khiển giữa các nhân vật trong trận đánh theo ý muốn. Được đánh giá tích cực bởi giới chuyên môn lẫn game thủ, Samurai Warriors 4 chắc chắn là tựa game chặt chém đáng chơi nếu bạn yêu thích đề tài về các chiến binh trong lịch sử Nhật Bản.

Onimusha: Warlords

Những tựa game đề tài Samurai đáng thử qua P.CuốiNhững tựa game đề tài Samurai đáng thử qua P.Cuối

Được phát triển bởi Capcom như phiên bản Resident Evil lấy bối cảnh giai đoạn Chiến quốc, Onimusha: Warlords là tựa game chặt chém lừng danh một thời trên PS2. Tựa game theo chân chiến binh samurai Samanosuke trên con đường bảo vệ công chúa Yuki của bộ tộc Saito khỏi tay lãnh chúa Nobunaga. Onimusha: Warlords đưa người chơi vào vai samurai Samanosuke hoặc ninja Kaede chiến đấu chống lại bầy quỷ dữ của Nobunaga. Bên cạnh gameplay chặt chém đã tay, game cho phép người chơi sử dụng các loại phép thuật nguyên tố khác nhau để chiến đấu, cùng với đó là gameplay giải đố hấp dẫn. Có thể nói Onimusha: Warlords là tựa game tuyệt vời, mở đường cho sự phát triển của dòng game Onimusha huyền thoại trên PS2. Gần đây với việc được remaster trên PC, Xbox One và PS4, các fan có quyền hi vọng rằng Capcom sẽ tiếp nối thương hiệu Onimusha vào ngày nào đó không xa.

Nioh

Những tựa game đề tài Samurai đáng thử qua P.CuốiNhững tựa game đề tài Samurai đáng thử qua P.Cuối

Nioh là thành quả sau 13 năm làm việc không ngừng nghỉ của Team Ninja và Koei Tecmo. Vẫn tiếp tục là thời kì Sengoku quen thuộc, khi nước Nhật chìm trong chiến tranh và bạo loạn, có điều là bối cảnh mang nhiều màu sắc thần thoại với đủ loại yêu ma quỷ quái. Tựa game đưa người chơi vào vai William Adams, một gã thủy thủ người Anh tìm đến Nhật Bản để giành lại Spirit Guardian của mình vốn bị Edward Kelley tước mất. Tại đây, Adams trở thành samurai dưới trướng của Tokugawa Ieyasu, chiến đấu chống lại Edward Kelley cùng âm mưu hồi sinh lãnh chúa Nobunaga. Nếu được hỏi rằng có tựa game nào đủ sức sánh vai dòng Souls do FromSoftware thực hiện, có lẽ đối thủ nặng kí nhất chính là Nioh. Sở hữu gameplay mang đậm dấu ấn từ dòng game Souls, cùng với đó là yếu tố nhập vai đậm chất Diablo, hệ thống combat vô cùng ấn tượng, độ thử thách cao cùng màu sắc văn hóa Nhật Bản đặc trưng, tất cả khiến cho Nioh trở thành sản phẩm cực kì đáng chơi. Nếu bạn yêu thích Nioh thì cũng đừng bỏ qua phần 2 mới ra mắt gần đây nhé.

Ghost of Tsushima

Những tựa game đề tài Samurai đáng thử qua P.CuốiNhững tựa game đề tài Samurai đáng thử qua P.Cuối

Một trong những yếu tố nổi bật nhất của các chiến binh samurai là chiến đấu vì danh dự. Nhưng liệu một samurai có sẵn sàng hi sinh lời thề danh dự của mình vì mục đích cao cả hơn không? Đó chính là điểm nhấn xuyên suốt trong tựa game mới được ra mắt của Sucker Punch. Câu chuyện trong Ghost of Tsushima lấy bổi cảnh cuộc xâm lược của quân Mông Cổ lên hòn đảo Đối Mã. Nhân vật chính Jin Sakai không may trở thành samurai tự do cuối cùng sau trận đánh cảm tử và anh phải đứng trước lựa chọn đặt danh dự sang một bên để chiến đấu hay tiếp tục giữ gìn các giá trị xưa cũ rồi hy sinh vô ích. Là tựa game thế giới mở, Ghost of Tsushima cho phép người tự do tung hoành trên hòn đảo này. Game cho người chơi tự do lựa chọn giữa hai phong cách chơi là lén lút như bóng ma hoặc chiến đấu như samurai đích thức. Ghost of Tsushima mang nhiều dấu ấn từ các bộ phim cũ của đạo diễn huyền thoại Akira Kurosawa, tạo nên chất điện ảnh ấn tượng đến khó phai.