Bạn sẽ tốn hơn nửa tỷ đồng để mở khóa “gần hết” tàu vũ trụ trong tựa game còn… chưa hoàn chỉnh này

Dù đã nhận được hơn 200 triệu USD quyên góp từ cộng đồng, nhà sản xuất của Star Citizen vẫn đang tìm cách “kiếm thêm” nhanh chóng trong trò chơi.

Cloud Imperium vừa tung ra một pack đồ mới cho Star Citizen với giá 27.000 USD. Vâng, đúng như vậy, gói Legatus Pack sẽ cung cấp “gần như tất cả” các loại tàu bay trong game (117 chiếc) và 163 vật phẩm nếu chịu chi ra số tiền hơn 617 triệu đồng.

Không chỉ vậy, bạn chỉ có thể xem qua trang thông tin của nó nếu đã bỏ ra… 1.000 đô la cho Star Citizen. Thật nực cười đúng không? Đặc biệt là khi trò chơi này đã được cộng đồng tích cực hỗ trợ góp tiền phát triển trong nhiều năm và tổng kinh phí nhận được đã tăng lên 200 triệu USD.

Star Citizen Bạn sẽ tốn hơn nửa tỷ đồng để mở khóa
Nếu bỏ ra 1000 USD cho trò chơi, bạn sẽ không phải thấy thông báo 404 này.

Một số ý kiến cho rằng đây chỉ là tính năng tùy chọn nhưng với mức tiền khủng như thế, phải chăng nhà sản xuất nên cho người chơi có quyền truy cập vào tất cả các tàu, thay vì chỉ “gần đủ”? Dù sao đi nữa, án này sẽ không thể ra đời nếu thiếu đi sự giúp sức rất lớn từ phía cộng đồng. Nên rõ ràng nhà sản xuất cần có những kế hoạch kinh doanh hợp lý để không phụ lòng mọi người. Ngoài ra, đây vẫn là trò chơi độc quyền của PC mà rất nhiều game thủ đang chờ đợi. 117 con tàu với cái giá 27k USD, theo bạn thì liệu có hợp lý?

Star Citizen Bạn sẽ tốn hơn nửa tỷ đồng để mở khóa

Star Citizen là tựa game multiplayer xoay quanh tính năng giao dịch và chiến đấu trên không gian đã được phát triển từ tận năm 2012. Cloud Imperium không ít lần hứa hẹn sẽ tạo ra một trải nghiệm thực sự đặc biệt cho các fan yêu thích khám phá vũ trụ. Nhưng kết quả cuối cùng vẫn còn chưa thấy đâu.

Star Citizen Bạn sẽ tốn hơn nửa tỷ đồng để mở khóa

Đáng nói ở chỗ, với việc cộng đồng đang kịch liệt lên án các hộp quà loot box hay microtransaction được áp dụng thiếu tinh tế trong game, thì một sản phẩm còn chưa hoàn chỉnh như Star Citizen đã lăm le kiếm tiền từ phía người chơi thật đáng đặt một dấu hỏi.

Theo Dsogaming