Patch “không che” của Agony bị hủy vì vấn đề pháp lý

‘Các vấn đề pháp lý’ buộc nhà sản xuất Madmind Studio phải hủy bỏ kế hoạch phát hành bản patch có thể khôi phục lại những thứ bị cắt xén trong Agony để được qua cửa kiểm duyệt.

Dựa trên những gì được thể hiện qua các đoạn trailer tính đến thời điểm này, Agony không giống như những trò chơi kinh dị mà chúng ta thường thấy, với những hành lang tối tăm hay những pha hù dọa theo kiểu “jump scare”. Mọi diễn biến kinh hoàng, gây gốc đều diễn ra có phần chậm rãi và rõ mồn một trước mắt.

Game kinh dị sinh tồn

Ngoài ra, thế giới địa ngục ẩm ướt và nhớp nháp, những cơ thể khỏa thân bị biến dạng ở khắp nơi, và thậm chí còn có cảnh ăn thịt trẻ em càng khiến trò chơi trở nên khủng khiếp hơn bao giờ hết.

Game kinh dị sinh tồn

Cũng chính vì điều này mà Agony đã lọt vào “sổ đen” của các nhà chức trách. Kết quả, nhà phát triển Madmind Studio vừa cho biết rằng họ phải hủy bỏ kế hoạch phát hành bản patch khôi phục lại các nội dung bị cắt xén để trò chơi được phân loại đánh giá và phát hành. Tuy nhiên, họ cũng cho biết sự kiểm duyệt không quá ảnh hưởng đến nội dung tổng thể của trò chơi.

“Sự kiểm duyệt chỉ ảnh hưởng vài giây trong 2 kết thúc (có tổng cộng 7 ending tất cả) và một số cảnh được mở khóa sau khi hoàn tất trò chơi,” Madmind viết. “Không có cảnh nào bạn nhìn thấy trong trailer và các tài liệu quảng cáo khác bị kiểm duyệt và trò chơi sẽ hiển thị những cảnh đó trên tất cả các nền tảng”.

Vì vậy, những hình ảnh mang nội dung máu me, tình dục (sex đồng giới), rút tim,… hầu hết đều được giữ lại.

Agony - tựa game kinh dị

Để thay thế cho bản patch bị hủy bỏ, công ty sẽ phát hành đoạn “video so sánh” vào ngày 30 tháng 5 để cho mọi người săm soi và tìm hiểu những gì đã bị cắt bỏ. Họ cũng mong mọi người thông cảm, bởi nếu không chấp hành, có thể khiến công ty phải đóng cửa, trò chơi không thể phát hành.

“Xin lưu ý rằng việc để lại các nội dung bị kiểm duyệt sẽ dẫn đến việc trò chơi bị cấm và bản thân chúng tôi, Madmind Studio, cũng bị kiện và buộc phải đóng cửa.

Rõ ràng, chúng tôi không muốn điều này xảy ra và hy vọng bạn hiểu điều đó.”

Agony ra mắt vào ngày 29 tháng 5 trên PC, PS4 và Xbox One.

Theo PCGamer