Final Fantasy 7 Rebirth đã có thể có một cái kết khác

Nhà sản xuất Final Fantasy 7 Rebirth Yoshinori Kitase cho biết nhóm của ông ban đầu không chắc chắn về kết thúc của trò chơi.
Final Fantasy 7 Rebirth

Do các sự kiện thay đổi dòng thời gian của FF7 Remake, cộng đồng đã có nhiều suy đoán về việc Rebirth sẽ kết thúc như thế nào.

Nhóm phát triển đằng sau Final Fantasy 7 Rebirth xem ra không phải lúc nào cũng biết khi nào trò chơi sẽ kết thúc và tựa game có thể đã dừng lại ở một điểm khác trong câu chuyện gốc. Sau gần bốn năm mong chờ mòn mỏi của các game thủ, Final Fantasy 7 Rebirth cuối cùng đã được phát hành, tiếp tục câu chuyện về Cloud, Tifa, Aerith, Sephiroth và dàn nhân vật còn lại mà người hâm mộ biết đến và yêu thích từ Final Fantasy 7 gốc cũng như nhiều phần ngoại truyện của nó. Cũng giống như Final Fantasy 7 Remake trước đó, FF7 Rebirth chỉ kể lại một phần cốt truyện của phiên bản PlayStation cổ điển năm 1997, tiếp nối từ phần mà tựa game tiền nhiệm đã dừng lại khi Cloud và những người bạn của cậu trốn thoát khỏi Midgar.

Do các sự kiện thay đổi dòng thời gian của FF7 Remake, cộng đồng đã có nhiều suy đoán về việc Final Fantasy 7 Rebirth sẽ kết thúc như thế nào trong khoảng thời gian trước khi nó ra mắt trên PS5. Năm ngoái, giám đốc sáng tạo Tetsuya Nomura của Final Fantasy 7 Rebirth đã xác nhận rằng trò chơi sẽ kết thúc bằng chuyến đi của cả nhóm đến Forgotten Capital, diễn ra ở cuối đĩa thứ hai của tựa game FF7 gốc. Không tiết lộ quá nhiều, đây đánh dấu một sự kiện lớn trong cốt truyện gốc và nhiều người hâm mộ đồng ý rằng nó sẽ tạo nên một cao trào cảm xúc tạo tiền đề cho trò chơi Final Fantasy 7 Remake thứ ba.

Tuy nhiên mọi chuyện có thể đã dừng lại ở một điểm khác, khi nhà sản xuất Final Fantasy 7 Rebirth Yoshinori Kitase nói rằng nhóm phát triển tại Square Enix ban đầu không chắc chắn về việc trò chơi sẽ kết thúc thế nào và ở đâu. Anh ấy đã tiết lộ điều này trong một cuộc phỏng vấn gần đây với GQ ngay trước khi FF7 Rebirth được phát hành, nói rằng khi nhóm của anh ấy bắt đầu thực hiện dự án Final Fantasy 7 Remake, họ biết rằng trò chơi đầu tiên sẽ kết thúc với việc cả nhóm rời Midgar. Ngược lại, cái kết của phần tiếp theo có phần không rõ ràng, cho đến khi Kitase và đồng đội quyết định rằng Forgotten Capital sẽ là “bước ngoặt tốt nhất của câu chuyện”.

Nhà sản xuất Yoshinori Kitase và nhóm phát triển tại Square Enix ban đầu không chắc chắn về kết thúc trò chơi.

Cho đến nay, Final Fantasy 7 Rebirth đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các nhà phê bình và người hâm mộ đã chơi qua cả hai bản demo trước khi phát hành của trò chơi, với phần lớn lời khen ngợi này dành cho cốt truyện hấp dẫn và lượng nội dung lớn có thể khiến một game thủ bình thường gần như choáng váng là khoảng 100 giờ để hoàn thành. Ngay cả trước khi phát hành bản game hoàn thiện vào đầu tuần này, Final Fantasy 7 Rebirth đã trở thành tựa game được đánh giá cao thứ năm trong loạt game chỉ xếp sau Final Fantasy 9, Final Fantasy 6, Final Fantasy 12 và Final Fantasy 10 được yêu thích.

Các game thủ chắc hẳn cũng có thể khó tưởng tượng Final Fantasy 7 Rebirth kết thúc ở bất kỳ nơi nào khác ngoài Forgotten Capital, vì sự kiện diễn ra có một bước ngoặt đầy cảm xúc đối với Cloud và những người bạn của cậu ấy, tạo nên giai điệu cho phần còn lại của câu chuyện. Yoshinori Kitase và nhóm của anh ấy tại Square Enix cũng đồng ý về điều này, mặc dù họ không phải lúc nào cũng chắc chắn rằng điều này sẽ đánh dấu điểm đột phá của trò chơi. Giờ đây các game thủ đã có thể tận mắt chứng kiến đoạn cao trào đầy cảm xúc của Rebirth, khi phần tiếp theo được chờ đợi từ lâu hiện đã có mặt trên PlayStation 5.