EA hủy bỏ tựa game FPS Star Wars của Respawn Entertainment

EA hay còn gọi là Electronic Arts đã hủy bỏ tựa game Star Wars FPS dự kiến ​​được phát triển bởi Respawn Entertainment.
EA

Chủ tịch EA Laura Miele giải thích rằng một tựa game FPS Star Wars đang trong giai đoạn phát triển ban đầu tại Respawn đang bị hủy bỏ, nhân sự sẽ được chuyển sang Star Wars Jedi.

Khi ngành công nghiệp game tiếp tục vật lộn với một năm đầy những đợt sa thải và cắt giảm nhân sự, nhà phát hành EA đã hủy bỏ tựa game FPS Star Wars đang được thực hiện tại Respawn Entertainment. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều nhà xuất bản và nhà phát triển đang gặp khó khăn vào thời điểm hiện tại và điều này gây tổn hại cho cả nhân viên và người chơi khi các nhà phát triển mất việc và các trò chơi phải đối mặt với sự chậm trễ dự án hoặc bị hủy bỏ. Giờ đây có vẻ xu hướng đáng lo ngại này đang tác động đến những người hâm mộ của game bắn súng và series Chiến tranh giữa các vì sao.

Khi năm 2024 mới bắt đầu, những người yêu thích series Chiến tranh giữa các vì sao có rất nhiều điều để mong chờ. Có các trò chơi Star Wars vào năm 2024, với vô số tựa game thuộc nhiều studio và thể loại khác nhau đang được phát triển đang chờ để được game thủ thưởng thức. Thật không may là có vẻ như một trò chơi hiện đã bị loại khỏi danh sách do quyết định của EA liên quan đến công ty con của họ, Respawn Entertainment.

Ban đầu được báo cáo bởi IGN, một lá thư gửi nhân viên của chủ tịch EA Laura Miele giải thích rằng FPS Star Wars đang trong giai đoạn phát triển ban đầu tại Respawn đang bị hủy bỏ. Thông báo nội bộ theo sau tiết lộ công khai rằng EA đang tiến hành sa thải lớn, chiếm khoảng 5% tổng lực lượng lao động và tái cơ cấu cách thức hoạt động của công ty. Có vẻ như EA đang muốn tập trung vào các nhượng quyền thương mại đã có tên tuổi vào thời điểm hiện tại và sẽ chuyển các thành viên của nhóm Star Wars FPS sang các dự án khác của Respawn như Apex Legends và phần tiếp theo trong loạt game Jedi.

Các dự án khác của Respawn như Apex Legends sẽ là đối tượng được tập trung.

Hiện tại vẫn chưa rõ sự thay đổi này sẽ tác động như thế nào đến một số tựa game Respawn Entertainment khác. Mặc dù trò chơi Jedi tiếp theo và Apex Legends có vẻ an toàn, nhưng có rất nhiều điều được mong đợi từ Respawn Entertainment vào năm 2024 trước thông báo này và người hâm mộ có thể lo lắng một số tựa game khác có thể biến mất khỏi danh sách phát hành theo kế hoạch. Ví dụ như nhà phát triển này cũng được cho là đang làm nhà phát hành một trò chơi chiến lược Star Wars mới. Dự án này và các dự án Respawn Entertainment khác không được đề cập đến, và tương lai của chúng đang là một dấu chấm hỏi.

Tin tức này chỉ là một ví dụ khác về sự thay đổi đang diễn ra trong ngành công nghiệp game đang gây tổn hại cho nhiều studio vào thời điểm hiện tại. Chỉ trong tuần này, nhà phát triển Star Citizen đã bị sa thải và rất nhiều công ty khác đã đưa ra thông báo tương tự trong năm nay.

Điều đáng thất vọng đối với các game thủ là những cắt giảm này trong ngành đã khiến các trò chơi bị đưa vào danh sách bị loại bỏ. Việc sa thải nhân viên tại PlayStation đã dẫn đến việc trò chơi Twisted Metal mới được cho là đã bị hủy bỏ và giờ đây EA và Respawn Entertainment cũng đang gặp phải điều tương tự. Tin tức về trường hợp mới nhất này chắc chắn sẽ gây khó chịu cho những người hâm mộ Star Wars và gây lo ngại cho những game thủ quan tâm đến ngành này nói chung.