Hôm nay, đạo diễn God of War – Cory Barlog – đã có bài phát biểu tại sự kiện Devcom ở Cologne, Đức về việc tạo ra trò chơi, và ông đã chia sẻ một số thông tin thú vị về những ngày đầu phát triển tựa game PS4 nổi tiếng.
Theo Barlog, thì thần thoại Bắc Âu không phải là ứng cử viên duy nhất cho trò chơi, mà có thêm 3 sự lựa chọn nữa là thần thoại Ai Cập, Inca và Hindu.
Sau một hồi cân nhắc, họ đã rút gọn lựa chọn xuống còn thần thoại Ai Cập và Bắc Âu với tỷ lệ 50/50 (theo báo cáo của “PlayUnexplored” trên Twitter). Lúc này, chính Barlog đã bỏ lá phiếu cuối cùng ủng hộ bối cảnh Bắc Âu.
Điểm đáng nói là bối cảnh Ai Cập không hề được nêu ra cho có, mà nhóm đã lên ý tưởng thiết kế hẳn các concept art hoàn chỉnh, như bạn có thể thấy một ví dụ được trình bày tại hội nghị dưới đây.
Chúng ta có thể thấy hình ảnh tượng Nhân sư Sphynx và một chiến binh đeo mặt nạ tương tự như những người lính của Anubis trong The Mummy hoặc Ushabti trong thế giới Warhammer. Atreus vẫn còn hiện diện, nhưng trang phục của cậu ấy chắc chắn được lấy cảm hứng từ thế giới Ai Cập xưa.
Ngoài ra, nhà sản xuất cũng chia sẻ sự thay đổi về ngoại hình của Atreus. Từ một cậu bé với vẻ mặt khắc khổ và có phần u ám, đã trở nên lanh lợi hoạt bát hơn nhiều ở phiên bản chính thức. Barlog cũng tiết lộ rằng nhóm nghiên cứu ở Santa Monica đã soạn ra 3 năm nội dung, nhưng chỉ có 2 năm được đưa vào trò chơi. Đã có những cuộc thảo luận căng thẳng về những điều cần giữ cùng những thứ cần cắt giảm, và Barlog rất biết ơn sự giúp đỡ của những nhà sản xuất lớn trong quá trình này.
Gần đây, Sony đã vui mừng tuyên bố God of War 2018 đạt được thành công vượt qua mức mong đợi của họ. Đây cũng là sản phẩm độc quyền bán chạy nhất trong lịch sử PlayStation theo báo cáo của NPD. Trò chơi cũng sẽ sớm cập nhật tính năng New Game + với một số nội dung bổ sung mới.
Theo Dualshockers