Về cơ bản, Stadia chính là sự phát triển từ dự án Project Stream mà Google đã thử nghiệm vào năm ngoái. Vì các trò chơi Stadia được lưu trữ trên đám mây, bạn không cần có console hoặc PC cấu hình mạnh để có thể chơi.
Dịch vụ này hoạt động qua Wi-Fi và có thể truyền phát (streaming) các trò chơi với độ phân giải 4k, đạt tốc độ 60 khung hình mỗi giây, hỗ trợ âm thanh vòm qua kết nối internet 25 mbps tiêu chuẩn.
Ngoài ra, người chơi không cần tải game trước khi chơi. Họ sẽ có thể trải nghiệm ngay lập tức thông qua trình duyệt Chrome trên PC, máy tính bảng hoặc điện thoại, cũng như TV hỗ trợ Chromecast và họ có thể chuyển đổi liền mạch giữa các thiết bị.
Stadia được kết nối rất chặt chẽ với nền tảng video của công ty mẹ Alphabet, YouTube. Sau khi xem đoạn trailer của một trò chơi mới, người chơi có thể nhấn nút PLAY NOW ở cuối video và truy cập ngay vào trò chơi. Thậm chí còn có cả tính năng Crow Crowd Play, cho phép người chơi tham gia cùng các YouTubers và cùng chơi khi họ tiến hành live-stream.
Google cũng cho biết bộ điều khiển hỗ trợ Wi-Fi mới của họ, kết nối với đám mây chứ không phải là thiết bị bạn đang chơi, sẽ đảm bảo cho hiệu suất chơi game tốt nhất có thể. Tuy nhiên, các thiết bị tay cầm, bàn phím hay chuột do bên thứ ba sản xuất cũng có thể dùng cho Stadia.
Bộ tay cầm của Google có hai nút bấm khiến nó khác biệt với những bộ điều khiển khác. Một để lưu và chia sẻ trò chơi ở độ phân giải 4k lên YouTube và một nút khác để kích hoạt Google Assistant. Trong một bản demo trên sân khấu, công ty đã cho thấy một người chơi, bị mắc kẹt ở một khu vực nhất định, có thể nhấn nút Google Assistant và nhờ sự trợ giúp làm sao để vượt qua.
Dịch vụ Stadia dự kiến sẽ ra mắt tại Mỹ, Canada, Anh và hầu hết các nước châu Âu vào cuối năm nay.
Theo BuzzfeedNews