Gregory: Nhân vật bí ẩn nhất FNAF’s: Security Breach – P.1

Là một cậu bé, nhưng xoay quanh Gregory là hàng loạt bí ẩn khiến các fan không khỏi hoài nghi và đưa ra hàng loạt giả thuyết cho Five Nights at Freddy's: Security Breach.

Có thể nói Five Nights at Freddy’s: Security Breach là một phiên bản game đầy hấp dẫn của seri FNAF. Nó là một bản game mới nhất và được làm công phu nhất trong loạt game này với một khu Pizzaplex rộng lớn. Kèm theo sự rộng lớn đó là hàng loạt chi tiết bí ẩn được cài cắm khắp nơi.

Các chi tiết gợi mở nó nhiều đến nỗi các fan lâu năm của dòng game này phải thốt lên rằng mỗi một căn phòng hay một bức poster dán tường trong Five Nights at Freddy’s: Security Breach đều có ẩn chứa gợi ý gì đó khiến người ta đau đầu muốn tìm hiểu.

Tuy nhiên, nơi mà hầu hết các bí ẩn và giả thuyết nhắm đến không đâu khác chính là nhân vật chính Gregory. Vẫn với kiểu đưa thông tin từng phần tách rời của nhà sản xuất, họ đã đưa Gregory thành một trung tâm của những bí ẩn và kích thích trí tưởng tượng của các fan nhằm đi tìm sự thật đằng sau thân phận của cậu bé này. 

Gregory là ai?

Để từng bước hiểu về cậu bé cùng với các giả thuyết của cộng đồng mạng về cậu ta, chúng ta cần phải hiểu những gì game chính thức cung cấp cho chúng ta trước đã.

Gregory là một cậu bé khoảng 10 tuổi bị lạc vào khu phức hợp giải trí Freddy Fazbear’s Mega Pizzaplex rộng lớn của công ty Fazbear Entertainment. Cậu trốn vào khoang bụng của Glamrock Freddy để ẩn mình khỏi sự truy đuổi của một ai đó và tỏ ta không tin tưởng cả bảo vệ ca đêm Vanessa. Cả Freddy lẫn Vanessa sau đó đều không thể tìm ra thông tin về nhân thân của Gregory nên không biết cậu là con của ai và nhà cửa ở đâu. 

Với sự giúp đỡ của Freddy, Gregory đã sống sót trong một đêm ở Pizzaplex để chờ thời gian phong tỏa an ninh của ca đêm trôi qua. Trong quá trình phiêu lưu trong khu phức hợp này thì 2 người bạn đồng hành là Gregory và Freddy nhận ra tất cả các robot tại đây bị thao túng bởi một thế lực nào đó có liên quan đến nhân vật thỏ Vanny bí ẩn.

Sau khi tìm ra sự thật phía sau các robot bị thao túng, Gregory cùng Freddy đã thoát khỏi Pizzaplex thành công vào buổi sáng hôm sau. 

Những bí ẩn khó hiểu xoay quanh Gregory

Như chúng ta đã thấy, những thông tin chính thức được thể hiện về Gregory chỉ ở mức vừa đủ để bổ trợ cho sự tồn tại của nhân vật này. Tuy nhiên những bí ẩn và câu hỏi về cậu bé thì có lẽ là nó to gấp mấy lần so với thông tin chính thống. Giờ chúng ta hãy tìm hiểu một số chi tiết bí ẩn mang tính gợi ý về những bất thường của nhân vật Gregory này trước khi bước sang tìm hiểu những giả thuyết của cộng đồng về cậu bé nhé!

Gregory có thực sự là Gregory?

Ngay cả cái tên cũng cho thấy sự đáng ngờ. Thường thì các bạn sẽ nghiễm nhiên đồng ý rằng đó là cái tên trong game thì nó chắc là đúng rồi còn gì. Chưa chắc nhé! Nếu bạn “tua” lại cốt truyện và xem lại đoạn tự giới thiệu của Gregory bạn sẽ cảm thấy nghi ngờ cái tên này. 

Khi Glamrock Freddy lần đầu trò chuyện đã hỏi tên của cậu bé đang trốn trong người mình. Cậu bé đã nói ra cái tên Gregory nhưng với nửa giây dừng lại do bối rối. Theo tâm lý thì việc ngập ngừng khi nói tên mình chỉ xảy ra ở 2 trường hợp. Cậu ta không muốn bị lộ thân phận, hoặc cậu ta đang… nói dối bằng cách bịa đại một cái tên giả để nói thay cho tên thật. Nửa giây ngập ngừng đó cho thấy điều đáng ngờ với cái tên này. Và cậu cũng không hề nói ra họ của mình, một điều khá kỳ lạ khác với thói quen xưng tên của người bình thường. Chúng ta đã từng nghe câu xưng tên rất kinh điển “My name is Bond, James Bond” đúng không?

Hoàn toàn không có nguồn gốc xuất thân

Cái tên chưa phải là thứ bí ẩn cuối cùng về nhân thân của Gregory. Nếu nhớ kỹ lại bạn sẽ nhận ra toàn bộ thông tin về Gregory trước khi xảy ra sự kiện gặp gỡ Glamrock Freddy đều là con số không. Ngay cả tuổi chính xác cũng chưa thể xác định, chúng ta chỉ có thể đoán cậu bé tầm 10 tuổi từ vóc dáng và chiều cao của cậu ta. 

Glamrock Freddy đã scan dữ liệu khuôn mặt nhưng không thể tìm ra thông tin của Gregory trong cơ sở dữ liệu của trung tâm. Điều này cho thấy Gregory lần đầu đến trung tâm này và đến bằng con đường không chính thức vì vậy không hề có hồ sơ. 

Mặt khác, nữ bảo vệ Vanessa cũng không tìm được dữ liệu nào về Gregory để có địa chỉ trả cậu về với gia đình. Nếu giả thuyết Vanessa cùng phe với Vanny và cô ta nói dối để giữ Gregory lại thì mọi thứ hợp lý nhưng với giả thuyết Vanessa là người không liên quan thì có thể thấy toàn bộ nhân thân thân của Gregory là một bí ẩn lớn. 

Gregory xuất sắc về điện máy một cách kỳ lạ

Suốt hành trình của Gregory trong Five Nights at Freddy’s: Security Breach, ngay cả ở các đoạn ending chúng ta có thể thấy Gregory rất thành thạo trong thao tác với máy móc. Việc cậu theo lời hướng dẫn của Freddy thao tác các kỹ thuật phức tạp như mở khóa điện, nâng cấp thẻ an ninh, nâng cấp các công cụ như đèn pin… Không chỉ vậy, cậu còn có thể thao tác cho Freddy ngay trong trạm bảo trì sửa chữa như một chuyên viên bảo trì mà không hề qua một khóa đào tạo nào.

Các bạn đã biết, các animatronic như Freddy là một robot cực kỳ phức tạp được đặt nền móng từ thiên tài William Afton cũng như Henry Emily và sau đó là quá trình cải tiến hơn 40 năm. Từng đó đủ để biết độ phức tạp bên trong các thiết bị và những người có thể thao tác chỉnh sửa chắc chắn phải có trình độ về máy móc cũng như được đào tạo kỹ lưỡng về các công nghệ có liên quan. Đằng này một cậu bé 10 tuổi lại có thể chỉnh sửa tháo lắp các chi tiết dễ như chơi trò chơi trẻ em rõ ràng rất bất thường. 

Bá đạo hơn, trong phần good ending khi chở Freddy chạy thoát bằng xe tải, Gregory đã làm 2 việc khó tin khiến các fan cực kỳ bất ngờ. Đầu tiên là một cậu bé trên dưới 10 tuổi lại có thể lái được xe tải nhỏ (xe van). Cầm lái một chiếc xe cỡ trung là một thao tác phức tạp và cần kinh nghiệm, trong khi Gregory chỉ cần đẩy Freddy lên xe rồi lái thẳng mà không hề gặp một trở ngại thường thấy nào của người mới tập lái. 

Kế tiếp, khi Freddy bị hết pin thì Gregory tiếp tục cho thấy khả năng thiên tài của mình khi kẹp ắc quy xe tải vào 2 tai của người bạn máy và sạc lại điện. Chỉ với thao tác này thôi đòi hỏi Gregory phải thông thạo 3 kỹ năng cao cấp về khoa học kỹ thuật. 

Đầu tiên để biết cách tháo và đấu nối ắc quy xe ra ngoài đòi hỏi người làm phải có kinh nghiệm về cơ khí ôtô, vì đó là thao tác của một người thợ sửa xe. Thứ 2, để có thể câu điện vào đúng chỗ để sạc cho Freddy, Gregory phải hiểu về kỹ thuật điện. Sạc một viên pin không hề đơn giản vì bạn phải hiểu nguyên tắc điện và tìm ra các cực pin, nhiều loại pin sạc sai dòng sai chiều điện cực là dẫn tới hỏng pin có khi là phát nổ. Chi tiết cắm 2 cực ắc quy vào 2 vành tai đã cho thấy Gregory hiểu rất rõ về cách sạc và đặc trưng pin của Freddy. 

Nó lại dẫn sang cái thứ 3 có liên quan đến bảo trì người máy. Đó là tại sao lại nối điện vào 2 vành tai mà không phải chỗ khác? Rõ ràng Gregory cũng hiểu rất rõ bố trí các bộ phận bên trong của Freddy, một điều mà chỉ có chuyên viên có kiến thức cao về điện máy mới có thể thao tác. Thậm chí nếu bạn giải thích rằng Gregory đã đọc được sơ đồ bên trong của Freddy tại khu vực bảo trì thì cũng cần phải có kiến thức nhất định mới có thể đọc hiểu sơ đồ kỹ thuật. Bạn có thể thử lấy 1 sơ đồ mạch điện hoặc sơ đồ kiến trúc của một kiến trúc sư để đọc. Bạn sẽ chỉ hiểu được vài phần nhỏ thôi còn các quy ước và ký hiệu chuyên môn chắc chắn phải học rồi mới biết.

Nhìn chung một cậu bé 10 tuổi bình thường không thể sở hữu những kỹ năng vượt trội như vậy được, phải có cái gì đó khác thường và bí ẩn ở đây. 

Cách ứng xử đáng ngờ

Đối với một cậu bé 10 tuổi như Gregory thì cách ứng xử của cậu trong game tỏ ra khá đáng ngờ, nếu không muốn nói là đáng lo ngại. 

Đầu tiên chúng ta có thể thấy là việc nói dối. Như phần trước đã nêu về việc xưng tên, có thể thấy cậu có khả năng đã nói dối rất thành thạo. Sau đó cậu cũng lảng tránh về việc giải thích cho Freddy các bộ phận mà cậu lấy về gắn vào cho anh bạn máy của mình. Freddy đã nói rằng nó không muốn cậu làm hại đám bạn máy của nó để cướp các bộ phận, nhưng Gregory đã làm đúng như vậy và chỉ để lại một câu hờ hững theo kiểu có thì xài đi đừng hỏi nữa.

Kế đến là sự kiên quyết đến lạnh lùng. Gregory rất kiên quyết và lạnh lùng khi hạ thủ 3 con thú máy bạn của Freddy là Roxy, Chica và Montgomery Gator (Monty). Cậu đã khéo léo sắp xếp những cái bẫy cực mạnh để đè bẹp lũ máy móc rồi gỡ lấy các bộ phận của chúng mà không hề cảm thấy tội lỗi hay chùn tay. Nếu là một người trưởng thành thì điều này có thể hiểu được nhưng một cậu bé 10 tuổi non nớt mà làm được những âm mưu nhẫn tâm như thế thì quả thật đáng sợ. 

Glamrock Bonnie đang ở đâu?

Nhóm Glamrock ở đầu game được giới thiệu là bao gồm 4 thành viên Freddy, Roxy, Chica, Monty. Tuy nhiên trong khu Pizzaplex vẫn còn sót lại một số hình ảnh sticker, decal và cả một khu Bonnie Bowl thể hiện nhân vật thứ 5 của nhóm nhạc này.

Sự xuất hiện của Bonnie được khẳng định bởi nhiều nguồn như nhóm nhạc ban đầu của thương hiệu Fazbear gồm 3 thành viên là Bonnie, Freddy và Chica. Bọn họ góp mặt cùng nhau trong suốt các tựa game trước và cả trong series phim hoạt hình ngắn “Freddy & Friends: On Tour” được công bố gần thời điểm ra mắt Five Nights at Freddy’s: Security Breach. Tuy nhiên ban nhạc mới lại khuyết mất vị trí này và thay bằng 2 gương mặt mới trong khi Freddy và Chica vẫn còn ở lại.

Điều này cùng với câu nói đầy cảm thán của Freddy trong game rằng ở Pizzaplex từng có một con thỏ nhưng giờ không còn nữa. Các fan đã hiểu ngay rằng câu này nói về Bonnie và vì lý do nào đó nó đã bị loại khỏi ban nhạc rồi thay thế bằng thành viên khác. 

Theo các tài liệu thu thập qua quá trình chơi chúng ta được xác nhận là có tồn tại thỏ Bonnie màu tím trong nhóm Glamrock nhưng chú animatronic này đột nhiên biến mất. Theo như báo cáo an ninh tìm được trong các túi xách trong game thì lần cuối cùng Bonnie được nhìn thấy là nó đang đi vào khu vực Gator Golf. Sau khi mất tích thì Montgomery Gator được đưa vào thay thế vị trí trong ban nhạc Glamrock.

Việc Bonnie mất tích có thể không liên quan gì đến Gregory nhưng sự trùng hợp giữa một nhân vật biến mất và một nhân vật hoàn toàn không rõ xuất thân bất ngờ xuất hiện đã khiến các fan của dòng game liên tưởng đến một giả thuyết khác. Mọt sẽ nói về nó ở bài viết sau, các bạn hãy chờ chút nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?