Hitman 3 bị ‘bom đánh giá’ tiêu cực trên Steam vì quá đắt

Hitman 3 đã bị "bom đánh giá" trên Steam do tính độc quyền của Epic Games Store và các quyết định giá cả của nhà phát triển IO Interactive.

Hitman 3 đã bị “bom đánh giá” trên Steam do tính độc quyền của Epic Games Store và các quyết định giá cả của nhà phát triển IO Interactive.

Hitman 3

Nhiều game thủ đã bày tỏ sự tức giận trước các hoạt động của Epic theo nhiều cách khác nhau và có vẻ như các đánh giá của người dùng dành cho Hitman 3 trên Steam là mục tiêu mới nhất.

Hitman 3 chính thức ra mắt tới game thủ cách đây một năm vào ngày 20 tháng 1 năm 2021, nhưng phiên bản PC khi đó chỉ được phát hành trên Epic Games Store. Theo kết quả của thỏa thuận này, Hitman 3 sẽ ra mắt trên Steam một năm sau đó vào ngày 20 tháng 1 năm 2022 tức hiện tại, đánh dấu sự kết thúc của thời kỳ độc quyền.

Epic Games đã bị chỉ trích rộng rãi vì đã mua độc quyền các trò chơi và giữ chúng khỏi tay Steam. Công ty đã đầu tư khoảng 359 triệu đô la vào các giao dịch độc quyền tương tự và cho việc phát tặng trò chơi miễn phí từ năm 2018 đến năm 2019, với sự độc quyền của Borderlands 3 tiêu tốn mức giá cao nhất là 115 triệu đô la. Nhiều game thủ đã bày tỏ sự tức giận trước các hoạt động của Epic theo nhiều cách khác nhau và có vẻ như các đánh giá của người dùng dành cho Hitman 3 trên Steam là mục tiêu mới nhất.

Hitman 3 đang bị bom đánh giá tiêu cực trên Steam và hiện tựa game đang có mức tiếp nhận “hỗn hợp” với 280 lượt đánh giá. Ngược lại, cả Hitman và Hitman 2 đều nhận được đánh giá khả quan là “rất tích cực” từ hàng nghìn bài đánh giá khác nhau. Dựa trên các bình luận, một số game thủ đang phàn nàn và tức giận về giá cả quá cao ngoài việc phải chờ đợi tựa game cả năm trời, với IO Interactive tính phí 90 USD cho Hitman 3 Deluxe Edition và 100 USD cho phiên bản tiêu chuẩn của Hitman Trilogy.

Các game thủ vẫn ca ngợi trò chơi nhưng lại chỉ trích cách thức kinh doanh của IO Interactive.

Hầu hết các đánh giá tiêu cực dành cho Hitman 3 đều có cảm xúc khá giống nhau, các game thủ vẫn ca ngợi trò chơi nhưng lại chỉ trích cách thức kinh doanh của IO Interactive. Rất nhiều lời phàn nàn cũng đã hướng đến việc tựa game triển khai hệ thống VR kém hiệu quả. Tựa game Metro Exodus đã ra mắt trên Steam với mức giá chiết khấu sau khi kết thúc giai đoạn độc quyền trên Epic Games Store và các game thủ có lẽ đã mong đợi IO Interactive thực hiện cách tiếp cận tương tự với loạt game Hitman.

Một số game thủ đã chờ đợi cả năm để chơi Hitman 3 trên Steam và chắc chắn đã thất vọng khi bị yêu cầu phải trả mức giá cao, đặc biệt là khi Hitman 3 có sẵn nhiều mức giá chiết khấu ưu đãi trong các đợt giảm giá khác nhau trên Epic Games Store trong suốt năm 2021.

Những game thủ không muốn trả giá đầy đủ cho phiên bản Steam cũng nên lưu ý rằng cả ba phần game Hitman đều có mặt miễn phí trên Xbox Game Pass cho console và PC. Xbox Game Pass đã có một khởi đầu tuyệt vời cho đến năm 2022 và dịch vụ này sẽ có được thêm nhiều trò chơi do Activision Blizzard phát hành sau khi việc mua lại của Microsoft hoàn tất. Dù gì đi nữa mức giá hiện tại của Hitman vẫn gây thất vọng cho những người chơi sử dụng Steam trên PC và hy vọng IO Interactive sẽ giải quyết những vấn đề này sớm nhất có thể cho game thủ.