Netflix muốn trở thành dịch vụ trò chơi ‘tuyệt đối tốt nhất trong ngành’

Trong báo cáo thu nhập mới nhất của mình, Netflix nói rằng họ muốn dịch vụ trò chơi của mình trở thành ‘tuyệt đối tốt nhất trong ngành’.

Việc Netflix lấn sân sang lĩnh vực trò chơi đã khiến nhiều người hoang mang nhưng cũng cảm thấy tò mò.

Việc Netflix lấn sân sang lĩnh vực trò chơi đã khiến nhiều người hoang mang nhưng cũng cảm thấy tò mò. Không thể phủ nhận rằng tiềm năng của dịch vụ đăng ký trò chơi do Netflix điều hành là thú vị nếu chỉ xét đến quy mô và tầm ảnh hưởng của công ty. Cho đến nay, dịch vụ trò chơi ấy vẫn chưa phát huy hết tiềm năng của nó, nhưng Netflix đang nói rõ rằng đây mới chỉ là bước khởi đầu trong kế hoạch của họ. Trong phần Q&A về thu nhập hàng quý mới nhất của mình, công ty nói rằng họ có kế hoạch cho dịch vụ trò chơi của mình là “tuyệt đối tốt nhất trong ngành”.

Phản hồi này đến từ Giám đốc điều hành của Netflix là Reed Hastings, người được hỏi về việc công ty có kế hoạch tiếp cận nội dung trò chơi của mình ra sao trong dài hạn. Hastings có một câu trả lời thú vị rằng họ phải “tuyệt vời một cách khác biệt” với những nỗ lực của mình trong ngành game và rằng “không có ích lợi gì khi chỉ là một phần trong đó.” Nói cách khác, Netflix cần phải tạo ra sự khác biệt với những dịch vụ trò chơi của mình, thay vì chỉ là một sản phẩm mà các công ty khác đã làm tốt hơn.

Tuy nhiên, Hastings thừa nhận rằng Netflix chưa thực sự thể hiện được toàn bộ khả năng của công ty. Anh ấy nói rằng Netflix đang tiếp cận lĩnh vực trò chơi theo phương pháp “bò, đi, rồi mới bắt đầu chạy”, có nghĩa là những nỗ lực hiện tại của họ là giai đoạn thu thập thông tin. Giống như một đứa trẻ sơ sinh, một khi Netflix tự tin hơn trong việc bò, họ sẽ hướng tới việc đi, rồi sẽ đến lúc tung hết sức ra để chạy. Netflix không muốn “chỉ tham gia vì lợi ích của việc tham gia ngành trò chơi hoặc chỉ để trở nên nổi bật trên báo chí”, điều mà được coi là một sự xúc phạm gián tiếp đối với các công ty lớn khác trong lĩnh vực game.

Netflix

Hơi khó để tưởng tượng Netflix cuối cùng sẽ trở thành “tuyệt đối tốt nhất trong ngành” hoặc làm thế nào nó sẽ là “người chiến thắng” trong tương lai.

Netflix có thể không phát triển nhanh vào lúc này, nhưng rõ ràng công ty đang đặt ra những kỳ vọng cao cả cho dịch vụ trò chơi của mình trong tương lai. Vì đây là một báo cáo thu nhập nên có thể hiểu rằng Hastings đang vẽ nên một bức tranh hùng vĩ về các kế hoạch trong lĩnh vực game của công ty, đồng thời cố gắng gây ấn tượng và truyền niềm tin vào những gì công ty đang làm. Tuy nhiên, dịch vụ trò chơi hiện có trên Netflix không hoành tráng và cũng không độc đáo. Nó yêu cầu người dùng phải đăng ký Netflix và chỉ cấp quyền truy cập vào 12 trò chơi không có giao dịch tiền mặt hoặc mua hàng trong ứng dụng.

Hơi khó để tưởng tượng Netflix cuối cùng sẽ trở thành “tuyệt đối tốt nhất trong ngành” hoặc làm thế nào nó sẽ là “người chiến thắng” trong tương lai. Apple Arcade là một ví dụ mạnh mẽ hơn nhiều về loại dịch vụ mà Netflix đang cung cấp, một lợi thế mà Netflix vẫn chưa cho thấy rằng họ có thể vượt qua. Dù gì đi nữa, nếu Netflix có ý chí thì nhất định sẽ có nhiều người hâm mộ trò chơi điện tử ủng hộ nỗ lực này.