Nhà phân tích kỳ vọng PS5 sẽ vượt Xbox trong năm nay

Một nhà phân tích chia sẻ những dự đoán về thị trường console trong năm nay và kết luận rằng PS5 sẽ trội hơn nhiều so với Xbox Series S/X.

Một nhà phân tích chia sẻ những dự đoán về thị trường console trong năm nay và kết luận rằng PS5 sẽ vượt trội hơn rất nhiều so với Xbox Series S/X.

ps5

PS5 đã gặp nhiều vấn đề về nguyên liệu trong năm qua.

Máy chơi game PS5 và Xbox Series X đã đối đầu nhau kể từ khi mới ra mắt. Đây chỉ là thế hệ gần đây nhất của cuộc cạnh tranh đang diễn ra giữa Sony, Microsoft và Nintendo, thậm chí chưa có một đại dịch toàn cầu nào ngăn chặn được nó. Tuy nhiên, một nhà phân tích trong ngành tin rằng PS5 sẽ vượt trội hơn Xbox Series X trong năm nay một lượng đáng kể.

Thông báo gần đây rằng Microsoft đang có kế hoạch mua lại Activision Blizzard đã làm dấy lên những làn sóng tranh luận trong ngành. Rõ ràng, tin tức này cũng đã khiến giá cổ phiếu của Sony lao dốc. Tuy nhiên, điều này có thể không có nhiều tác động đến công ty như một số game thủ có thể mong đợi.

Giám đốc nghiên cứu của Ampere – Piers Harding-Rolls gần đây đã được hỏi về nhu cầu của người tiêu dùng về console sẽ phát triển như thế nào vào năm 2022, đặc biệt là khi xem xét áp lực do tình trạng thiếu linh kiện gây ra. Theo Harding-Rolls, kết quả của những yếu tố kết hợp này là Sony có thể sẽ bán được 18 triệu máy PS5 trong năm nay so với 9 triệu máy Xbox. Có vẻ như suy luận của ông ấy bắt nguồn từ thực tế là PS5 vẫn đang bán chạy hơn đối thủ cạnh tranh của nó trên trường toàn cầu, mặc dù truyền thông xã hội có thể đã vẽ nên một bức tranh khác vào cuối năm nay. Tuy nhiên, ông cũng dự đoán rằng người chiến thắng thực sự trong trận chiến này sẽ hoàn toàn là một công ty khác.

ps5

Bài đăng dự đoán doanh số của những chiếc console trong năm 2022.

Rõ ràng, Nintendo dự kiến sẽ vượt lên trên cả Sony và Microsoft. Harding-Rolls dự đoán rằng cả hai hệ máy console mới sẽ bị Nintendo Switch vượt qua về nhu cầu và doanh số, vốn có lịch sử vượt qua những cột mốc doanh thu đáng kinh ngạc. Ông nói rằng mặc dù ông ấy hy vọng PS5 sẽ bán được nhiều gấp đôi Xbox Series X, ông cũng hy vọng Nintendo Switch sẽ bán được tổng cộng 21 triệu chiếc – nhiều hơn khoảng 3 triệu chiếc so với PS5.

Được biết, những con số này xuất phát từ việc Harding-Rolls cho rằng tính khả dụng của hệ máy chơi game PS5 và Xbox Series X sẽ từ từ tăng lên trong năm tới. Tuy nhiên, ông xác nhận rằng con số bán hàng mà ông dự đoán cho Nintendo Switch sẽ được thúc đẩy bởi nhu cầu đối với Nintendo Switch OLED. Phiên bản nâng cấp này của Nintendo Switch không thực sự là một sản phẩm hoàn toàn mới, nhưng nó chắc chắn vẫn nằm trong công thức thành công của họ. Rất có thể một số lượng đáng kể game thủ có thể muốn nâng cấp lên một thiết bị mới, đặc biệt nếu Nintendo Switch cũ là chiếc console được lựa chọn.