Hack aimbot đã bắt đầu xuất hiện trong Call of Duty: Black Ops 4

Một trong những vấn đề mà các nhà phát triển đang phải đối mặt với mỗi game PC mà họ phát hành là tình trạng hack/cheat. Dĩ nhiên, Call of Duty: Black Ops 4 không phải là một ngoại lệ khi người chơi vừa phát hiện ra một nghi vấn dùng aimbot trong game.

Mặc dù được phát hành cách đây chỉ khoảng một tuần, các hacker PC đã kịp cho ra mắt phần mềm tự động ngắm bắn cho Black Ops 4. Theo báo cáo gần đây, người chơi nọ đã bắt được khoảnh khắc gã hacker Black Ops 4 sử dụng aimbot để loại bỏ đối thủ của mình.

Hack aimbot đã bắt đầu xuất hiện trong Call of Duty: Black Ops 4

Trong clip, người chơi (tên là ‘ViciouZ’) hạ được 6 kill trong liên tiếp – với 4 pha headshot – trong khi không làm gì hơn là chỉa súng của họ theo hướng mơ hồ của kẻ địch. Hai kill đầu tiên đến sau khi ViciouZ bắn tứ tung xung quanh một góc theo đồng đội. Trong khi kill thứ ba của họ, tâm ngắm của người này thậm chí còn không chạm vào đối phương. Đây là bằng chứng rõ ràng cho việc dùng aimbot, mặc dù theo như GamenGuides chỉ ra, có thể ViciouZ còn đang sử dụng thêm vài bản hack hỗ trợ khác.

Hack aimbot đã bắt đầu xuất hiện trong Call of Duty: Black Ops 4

Treyarch đã trả lời chủ đề này, nói rằng “chúng tôi coi việc chống lừa đảo rất nghiêm túc và đã làm việc chặt chẽ với nhóm bảo mật của Blizzard trong quá trình này”. Nhà phát triển khuyên bạn nên báo cáo cheater thông qua các công cụ trong game, thông qua Battle.net và chia sẻ với tài khoản Reddit của công ty.

Nhìn tổng thể, Call of Duty: Black Ops 4 đang là một thành công vang dội tính cho đến thời điểm này. Ngoài việc thu về nhiều điểm số tích cực từ giới chuyên môn, trò chơi còn thu về lương người chơi gấp đôi so với COD: WWII năm ngoái với doanh thu hơn 500 triệu đô la chỉ trong 3 ngày đầu tiên mở bán. Hy vọng nhà sản xuất sẽ sớm có biện pháp khắc phục triệt để nạn gian lận nhằm bảo vệ trải nghiệm của người chơi.

Theo PCGamesN & Game n Guides