Hacker Pokemon bị bắt có thể phải ngồi tù 5 năm

Một hacker chuyên bán trái phép các tệp lưu Pokemon đã được sửa đổi đã gặp rắc rối với pháp luật và có thể sẽ phải ngồi tù 5 năm.
Pokemon

Không chỉ trong anime mà việc sửa đổi và bán Pokemon ở đời thực có thể bị phạt nặng và phải ngồi tù.

Một người đàn ông Nhật Bản bị bắt vì sửa đổi và bán Pokemon trong Pokemon Scarlet and Violet có thể phải ngồi tù 5 năm. Vụ bắt giữ này là vụ mới nhất trong cuộc trấn áp việc sửa đổi và thay đổi các tập tin trò chơi trên toàn quốc.

Pokemon đã sửa đổi có thể là một vấn đề lớn trong các trò chơi như Pokemon Scarlet và Violet. Pokemon với màu sắc, chỉ số và khả năng đã thay đổi đôi khi được cung cấp trên các trang mạng trực tuyến trực tuyến với một khoản phí, cho phép người chơi có lợi thế không công bằng so với những game thủ thường dùng phương pháp nhân giống và nuôi Pokemon để đạt chỉ số tối đa hoặc nỗ lực không ngừng để tìm hoặc nhân giống Pokemon hiếm. Không những thường được coi là mối phiền toái và là vấn đề tiềm ẩn đối với các giải đấu ở phương Tây, việc sửa đổi và bán Pokemon ở Nhật Bản có thể bị phạt nặng và phải ngồi tù, điều mà một người 36 tuổi hiện đang phải đối mặt.

Cụ thể hơn thì vào ngày 9 tháng 4, Yoshihiro Yamakawa bị bắt vì sửa đổi và bán các bản lưu trò chơi Pokemon đã bị sửa đổi. Theo báo cáo của cảnh sát, NHK đưa tin và Automaton dịch, người chơi này đã chào bán Pokemon đã sửa đổi trực tuyến với giá từ 30 đến 90 USD tương đương từ khoảng 700 nghìn đồng cho đến hơn 2 triệu đồng trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2022 đến tháng 3 năm 2023. Tại Nhật Bản, điều này vi phạm Đạo luật ngăn chặn cạnh tranh không lành mạnh. Yamakawa được cho là đã thú nhận tội của mình, nói rằng anh làm việc đó để kiếm sống.

Việc cày cuốc và lai giống để có các Pokemon hiếm mà mạnh có thể gây mệt mỏi.

Tại thời điểm cuộc điều tra đang diễn ra, các nhà điều tra đang xem xét chính xác có bao nhiêu Pokemon đã được bán và với giá bao nhiêu. Họ tin rằng doanh số bán hàng có thể trị giá hàng triệu yên, tương đương tới hàng trăm triệu đồng. Mặc dù phải mất một thời gian nữa mới biết được kết quả của tội phạm Pokemon, nhưng hình phạt tối đa cho tội này bao gồm hình phạt 5 triệu yên (khoảng 800 triệu đồng) và phạt tù 5 năm.

Xem xét rằng các tệp trò chơi hack và Pokemon đã được sửa đổi thường được bán ở những nơi khác trên thế giới, điều này có thể gây ngạc nhiên cho một số người hâm mộ. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên hacker Pokemon Nhật Bản bị bắt và phải đối mặt với kết cục như thế này. Trở lại năm 2021 khi Pokemon Sword and Shield ra mắt, một người đàn ông khác 23 tuổi đã bị bắt vì bán Pokemon bị hack cho tựa game đó.

Nói chung, việc sửa đổi các tệp trò chơi và phân phối chúng trực tuyến là không khôn ngoan. Ngoài những trường hợp như thế này, Nintendo đã nhanh chóng theo đuổi hành động pháp lý chống lại những người lưu trữ các bản sao trò chơi của họ trực tuyến, kết quả là một số người thậm chí còn phải ngồi tù. Mặc dù việc cày cuốc và lai giống Pokemon có thể mệt mỏi nhưng quả thực không đáng để game thủ mạo hiểm mua hoặc bán các tệp trò chơi đã sửa đổi.