Hậu drama Helldivers 2, Ghost of Tsushima bản PC bị xóa ở nhiều quốc gia không có PSN

Bản PC sắp tới của Ghost of Tsushima đã bị xóa khỏi các cửa hàng PC ở một số khu vực không có quyền truy cập PSN.

Bản PC sắp ra mắt của Ghost of Tsushima được cho là đã bị xóa khỏi một số cửa hàng ở các quốc gia không có PlayStation Network. Động thái này diễn ra đúng một tuần trước khi Ghost of Tsushima: Director's Cut được phát hành trên PC, dự kiến vào ngày 16 tháng 5. Gần đây, Helldivers 2 đã bị chỉ trích vì công bố quy định mới yêu cầu người chơi PC phải kết nối tài khoản PSN với tài khoản Steam của họ. Động thái này đã vấp phải phản ứng dữ dội và cuối cùng Sony đã hủy bỏ quyết định này. Sự chú ý của cộng đồng PC sau đó chuyển sang phiên bản Ghost of Tsushima sắp ra mắt, tự hỏi liệu Sony có áp dụng quy tắc tương tự cho nó hay không. Trước đó, nhà phát triển Sucker Punch đã xác nhận rằng Ghost of Tsushima sẽ yêu cầu tài khoản PSN trên PC, nhưng chỉ dành cho chế độ Legends nhiều người chơi. Cũng giống như cuộc tranh cãi về Helldivers 2, điều này làm dấy lên mối lo ngại cho các người chơi ở những khu vực không được PSN phủ sóng.

Có vẻ như Ghost of Tsushima đã bị xóa khỏi các cửa hàng PC ở những khu vực đó. Một người dùng Reddit đã chia sẻ ảnh chụp màn hình email họ nhận được từ công ty bán key game Green Man Gaming, trong đó cho biết việc xóa Ghost of Tsushima khỏi cửa hàng tại khu vực đó. Email trích dẫn yêu cầu về tài khoản PSN là lý do đằng sau việc trò chơi bị xóa và khu vực của người dùng "bị hạn chế tạo tài khoản PSN". Biện pháp này có khả năng bảo vệ người mua khỏi các hành vi vi phạm ToS. Trước đó, một vài người chơi Helldivers 2 có vẻ như đã bị ban vì sử dụng các giải pháp lách luật để tạo tài khoản PSN ở khu vực không được cho phép.

Quyết định xóa Ghost of Tsushima khỏi các cửa hàng nói trên có thể là của Sony Email cũng xác nhận rằng "tất cả khách hàng" cư trú tại các khu vực không được PSN hỗ trợ sẽ được hoàn lại tiền cho các đơn đặt hàng trước của họ và tình hình nằm ngoài tầm kiểm soát của công ty, qua đó ngụ ý rằng Sony có thể là người đứng sau chuyện này. Điều này phản ánh tình huống gần đây khi Helldivers 2 bị xóa khỏi Steam ở 177 khu vực, tất cả đều thiếu hỗ trợ PSN. Sony có thể làm điều tương tự với Ghost of Tsushima để đảm bảo người chơi ở một số khu vực nhất định không bị khóa quyền mua hàng, vì họ sẽ không thể tạo tài khoản PSN cho chế độ Legends, vốn là một phần của trò chơi.

Tuy nhiên, việc loại bỏ game khỏi cửa hàng của 177 khu vực trên toàn thế giới có thể ảnh hưởng lớn đến doanh thu và phạm vi tiếp cận của Ghost of Tsushima trên PC. Hơn nữa, người chơi PC vốn đã ác cảm với công ty vì drama Helldivers 2, nhiều khả năng vẫn sẽ không hài lòng với việc Sony thực hiện hành vi tương tự với Ghost of Tsushima. Hiện tại vẫn chưa rõ lý do tại sao Sony lại kiên quyết yêu cầu kết nối PSN này. Nhiều người suy đoán rằng đó là nỗ lực nhằm tăng số lượng Người dùng hoạt động hàng tháng cho PSN. Bất kể lý do là gì đi nữa, bản PC của Ghost of Tsushima có thể sẽ trở thành nạn nhân dù không làm gì sai. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: