Hé lộ quá trình tạo ra những nhiệm vụ đặc biệt trong Cyberpunk 2077

Điều phối viên của tựa game đảm bảo sẽ không có những nhiệm vụ được tạo ra bằng thuật toán ngẫu nhiên.

Rất nhiều bom tấn RPG với thế giới mở rộng lớn có những nhiệm vụ được tạo ra bằng thuật toán ngẫu nhiên như Skyrim hay Fallout 4, nhờ vào công nghệ Radiant AI của Bethesa Softworks, hay những tựa game được thiết kế cơ chế loot như Diablo hay The Divison cũng thường có những dạng nhiệm vụ này. Mặt khác, tất cả nhiệm vụ của Cyberpunk 2077 sẽ được thiết kế thủ công.

Theo lời của điều phối viên thiết kế nhiệm vụ Philipp Weber, người gần đây đã trả lời hàng tá câu hỏi trên diễn đàn của CD Projekt Red, "Mọi nhiệm vụ đều sẽ được thiết kế thủ công"- ông cho hay - "Đối với chúng tôi, chất lượng luôn quan trọng hơn số lượng, và những nhiệm vụ được thiết kế ngẫu nhiên sẽ mất đi tính chất lượng của tựa game. Chúng tôi không chỉ muốn mọi người có một khoảng thời gian bận rộn, mà khoảng thời gian đó còn phải đáng giá".

Hé lộ quá trình tạo ra những nhiệm vụ đặc biệt trong Cyberpunk 2077 - Ảnh 1.

Weber cũng đảm bảo với game thủ rằng mặc dù mọi thứ đều được thiết kế thủ công, thế giới trong game vẫn sẽ rất lớn. "Chúng tôi đương nhiên đang tạo ra một tựa game nhập vai thế giới mở rộng lớn, vì vậy mặc dù mọi thứ đều được thiết kế thủ công, chúng tôi đã cố gắng thiết kế càng nhiều càng tốt để đảm bảo game thủ có thể vui chơi trong nhiều giờ" - ông nói.

Cuộc phỏng vấn còn tiết lộ nhiều thông tin thú vị khác như các nhiệm vụ phụ sẽ có quy mô khác nhau, một số nhiệm vụ sẽ dài và phức tạp hơn so với những nhiệm vụ khác, điều này có lẽ đã quen thuộc với những fan của The Witcher 3. Những nhiệm vụ mang tên "Street Stories" cũng thực sự thú vị, mà theo Weber, chúng sẽ gần giống với các nhiệm vụ săn quái vật trong The Witcher 3.

"Đây là những nhiệm vụ mà nhân vật chính V nhận từ những thợ sửa như Dexter DeShawn, và hoàn thành những nhiệm vụ này sẽ giúp V nhận được thêm 'street cred', làm cho cô/anh ấy có tiếng tăm khắp thành phố. Những công việc này có thể rất đa dạng và tất nhiên cũng phù hợp với nhiều kiểu chơi khác nhau. Vì vậy, sẽ có rất nhiều những cách sáng tạo khác nhau để thực hiện chúng" - theo Weber.

"Những nhiệm vụ 'Street Stories' được thiết kế và thực hiện bởi đội ngũ thế giới mở của chúng tôi, nên mặc dù là một nhà thiết kế nhiệm vụ như tôi cũng rất háo hức để được trải nghiệm chúng. Bởi vì tôi cũng chẳng biết rõ những nhiệm vụ 'Street Stories' này như những những nhiệm vụ khác trong game, tôi rất trông đợi được chơi chúng như tất cả những người chơi khác".