Hideki Kamiya chia sẻ về Bayonetta 3 sẽ xuất hiện sớm trong năm nay

Hideki Kamiya chia sẻ về Bayonetta 3, ông chưa chắc tựa game có thể ra mắt kịp trong năm nhưng sẽ mang đến nhiều thông tin mới.

Hideki Kamiya chia sẻ về Bayonetta 3, ông chưa chắc tựa game có thể ra mắt kịp trong năm tuy nhiên sẽ mang nhiều thông tin hấp dẫn đến trong năm nay.

Hideki Kamiya chia sẻ về Bayonetta 3, ông chưa chắc tựa game có thể ra mắt kịp trong năm tuy nhiên sẽ mang nhiều thông tin hấp dẫn đến trong năm nay. Phần thứ ba dành riêng cho Nintendo Switch của loạt game hấp dẫn đã được tiết lộ vào năm 2017, nhưng nhà phát triển Platinum Games đã khá kín tiếng về tiến độ kể từ đó, họ chỉ luôn miệng trấn an với các fan để khẳng định rằng là tựa game vẫn đang tồn tại và được phát triển chỉnh chu trước khi ra mắt.

ideki Kamiya chia sẻ về Bayonetta 3, ông chưa chắc tựa game có thể ra mắt kịp trong năm tuy nhiên sẽ mang nhiều thông tin hấp dẫn đến trong năm nay.

Hideki Kamiya chia sẻ về Bayonetta 3, ông chưa chắc tựa game có thể ra mắt kịp trong năm tuy nhiên sẽ mang nhiều thông tin hấp dẫn đến trong năm nay.

Bản cập nhật gần đây nhất đến qua các nguồn tin như Arcade Archives, trong đó Kamiya xác nhận rằng Platinum “đang làm việc với  những tính năng mới bên trong Bayonetta 3 và các dự án mới”, tuy nhiên hiện tại ông ấy không thể “chia sẻ quá nhiều”. Ông ấy còn nói đùa rằng đội ngũ phát triển có thể “đưa ra một bản cập nhật xuất hiện ngay trong năm”. Có thể một trong những lý do khiến tiến độ của Bayonetta 3 bị chậm là do nhóm đang giải quyết nhiều trò chơi cùng một lúc, bao gồm một số “dự án không được báo trước”. “Platinum hy vọng sẽ cung cấp các bản cập nhật về một số dự án không được thông báo trước nữa,” anh nói thêm (cảm ơn NintendoEverything, thông qua Nintendo Life). “Tôi không chắc mình có được phép nói điều đó hay không, nhưng dù sao thì tôi cũng đã nói rồi.

Lối chơi của Bayonetta 1 và 2 nằm ở một phạm trù khác so với người đàn anh tiền nhiệm của mình. Dù vẫn sẽ còn đó những pha chiến đấu cuồng loạn, với những đòn combo liên hoàn đẹp mắt của Bayonetta, tựa game đã cải thiện hoàn toàn khiến cho người chơi không còn bị rối loạn, nhức mắt giữa một rừng hiệu ứng các đòn đánh giữa bạn và kẻ địch như trong Devil May Cry trước đây. Thậm chí hệ thống combo trong game giờ đây cũng được sắp xếp để tối ưu hiệu quả các đòn đánh, phân chia làm nhiều cấp độ khác nhau trong game khiến cô nàng sở hữu một bộ kĩ năng sướng tay, đã mắt hơn ông anh trai của mình.

Trong phiên bản Demo ra mắt sớm hồi năm 2012, chúng ta đã có dịp chiêm ngưỡng những đòn đánh sử dụng linh hoạt giữa các thế quyền, cước kết hợp sử dụng các món binh khí như giáo, Katana, và cặp súng đính trên chiếc giày cao gót lợi hại của cô, cảm giác các game thủ vào thời điểm đó chỉ có thể miêu tả bằng một từ duy nhất “sướng”. Các đòn đánh thi triển của Bayonetta đi từ những combo đánh chậm, nhẹ nhàng, lả lướt cho đến nhanh dần đẹp mắt, chớp nhoáng, sau đó kết thúc bằng một quả finish giật gót gọi các vị thần tung một đòn đánh “Brutal” giáng xuống đối thủ từ địa ngục thật sự khó có từ nào để diễn tả độ sung sướng trong lối chơi đầy quyến rũ mà Kamiya đã đưa vào bên trong game.

Thậm chí, khi kết hợp với Katana, một vũ khí mà nhà phát triển vốn rất thích khi đưa vào những sản phẩm của họ, trông Bayonetta giờ đây cũng có những đường kiếm với kĩ thuật đẹp mắt, sướng mắt có thể lấy mạng kẻ địch chỉ trong thoáng chốc. Hệ thống của dòng game còn luôn đi kèm với hiệu ứng Umbran Climax (một trong những tính năng từng cho phép cô nàng cường hóa uy lực đòn đánh của mình, gây ra lực sát thương lớn lên đối thủ trong một thời gian nhất định. Những đòn nối gót, kết hợp katana của cô đều có phạm vi rộng, gây sát thương cao bao quát cả màn hình của người chơi, khiến cho các game thủ đều rất mãn nhãn khi xem cô nàng trình diễn một màn combo liên hoàn, hoa mỹ, không kém phần bạo lực.

“Vấn đề là tôi đang cố gắng làm rất nhiều thứ trong năm nay. Hãy theo dõi chúng tôi. Tôi hy vọng sẽ mang lại một số cường điệu cho ngành công nghiệp này.” “Tôi rất vui vì vẫn còn dự đoán cho tựa game, nhưng một điều tôi muốn giải quyết là xu hướng mà tôi đang thấy đó là những người bắt đầu hỏi liệu trò chơi đã bị hủy hay chưa, Hideki Kamiya nói thêm rằng: “Tôi muốn các bạn quan tâm lo ngại rằng tựa game sẽ không được tiếp tục phát triển hay đại loại chẳng có Bayonetta 3 nào cả thì hay mau ném những thứ suy nghĩ đó ra khỏi cửa sổ ngay lập tức vì chúng tôi vẫn đang chăm chỉ làm việc và nó chưa bị hủy bỏ bằng bất kỳ cách nào. Xin hãy chờ đợi nó!” ông nhấn mạnh. Bên cạnh đó ông và Platinum Games vẫn còn một dự án còn lại được công bố, hiện có tên mã là Dự án G.G.

Trang chủ: https://www.platinumgames.com/games/bayonetta-2