Hóa thân thành thám tử tài năng với Keyword: Mạng lưới thông tin, tựa game phá án không thể bỏ qua trong tháng 10

Keyword: mạng lưới thông tin là tựa game trinh thám đầu tay đầy hứa hẹn từ nhà phát triển City From Naught. Bạn sẽ được phá án trong một bối cảnh tương lai hiện đại, tươi đẹp nhưng cũng không thiếu những góc tối.

Các fan trinh thám lâu năm chắc chắn sẽ cực kỳ ấn tượng với Keyword khi tựa game có phần mở đầu như một tiểu thuyết hình sự "hàng thật giá thật": Sala Chen, con gái của thám tử tư Guo Chen đột nhiên mất tích sau một buổi họp mặt với bạn bè. Những tin nhắn cuối cùng của Sala gửi cho cha là những lời cãi vã giữa một cô gái đang tuổi "nổi loạn" và một ông bố luôn muốn bao bọc, bảo vệ con sau những bi kịch xảy ra trong gia đình. Cùng lúc đó, thành phố ra lệnh giới nghiêm vì lý do an ninh, và tất cả những gì Guo Chen có thể làm là sử dụng chiếc máy tính của mình để điều tra vụ mất tích của con gái.

Hóa thân thành thám tử tài năng với Keyword: Mạng lưới thông tin, tựa game phá án không thể bỏ qua trong tháng 10 - Ảnh 1.

Với bối cảnh vào năm 2048 tại thành phố Toronto, Canada, Keyword chứa đựng đầy đủ những yếu tố của một tương lai không quá xa nhưng cũng không quá gần: Nhân vật trong game vẫn nhắc đến những sự kiện lớn xảy ra trong quá khứ những năm 201x, bạn có thể đặt hàng đến tận nhà, nhưng người giao hàng được thay bằng những con robot biết bay, người ta vẫn sử dụng mạng xã hội và đưa ảnh chó mèo lên… Đặc biệt, với việc thám tử Guo Chen luôn phải ở trong phòng để làm mọi thứ, bạn sẽ dễ dàng liên tưởng đến những tháng ngày làm việc ở nhà "work from home" thời gian qua.

Hóa thân thành thám tử tài năng với Keyword: Mạng lưới thông tin, tựa game phá án không thể bỏ qua trong tháng 10 - Ảnh 2.
Hóa thân thành thám tử tài năng với Keyword: Mạng lưới thông tin, tựa game phá án không thể bỏ qua trong tháng 10 - Ảnh 3.

Tuy nhiên, sự thiếu thốn về mặt không gian vận động của game được bù đắp bằng một khung cảnh thành phố tuyệt đẹp từ khung cửa sổ rộng lớn của chung cư nơi thám tử của chúng ta sống, cùng cặp ống nhòm có thể soi đến từng ngóc ngách của một căn phòng cách đó cả cây số.

Trailer Tiếng Việt của Keyword: Mạng lưới thông tin

Điểm nhấn trong cách chơi của Keyword cũng đến từ chính việc chỉ được ở trong phòng. Bạn sẽ phải vận dụng tất cả những kỹ năng suy luận của mình để kết nối các chi tiết khác nhau nhằm giải quyết những nhiệm vụ trong game. Đôi khi, những kỹ năng này được lấy cảm hứng từ những việc chúng ta làm hàng ngày: đặt hàng qua mạng, lấy lại mật khẩu đã quên, tìm kiếm thông tin về một nhân vật nào đó trên mạng. Đặc biệt, game còn cung cấp cho bạn một quyển sổ tay điện tử để bạn có thể tự do ghi chép những chi tiết cần thiết để phá án, không khác gì cách chúng ta lưu trữ thông tin hàng ngày.

Hóa thân thành thám tử tài năng với Keyword: Mạng lưới thông tin, tựa game phá án không thể bỏ qua trong tháng 10 - Ảnh 5.
Hóa thân thành thám tử tài năng với Keyword: Mạng lưới thông tin, tựa game phá án không thể bỏ qua trong tháng 10 - Ảnh 6.

Là một tựa game phá án, Keyword: Mạng lưới thông tin cũng không thiếu những tình tiết giật gân, hồi hộp, đủ để khiến bạn phải "đứng ngồi không yên" khi chơi. Những yếu tố về tình cảm gia đình hay những vấn đề nhức nhối trong cuộc sống hiện đại được lồng ghép khéo léo vào trong mạch truyện cũng là một điểm nhấn đối với những ai có nhiều hứng thú với một góc nhìn đánh giá xã hội qua game.

Một điểm đặc biệt nữa, đấy là bạn có thể trải nghiệm tựa game hoàn toàn bằng tiếng Việt được thực hiện bởi MercTrans, công ty bản địa hóa cung cấp những bản dịch chính thức tiếng Việt cho các tựa game Steam như Slay The Spire, Dungeon Top, Star Valor…

Keyword: Mạng lưới thông tin đã có mặt chính thức trên Steam từ ngày 28/9/2021, với giá "hạt dẻ", chỉ 178.000 VNĐ.

Đặc biệt, để gửi tặng riêng tới các độc giả của KenhTinGame, Keyword: Mạng lưới thông tin dành tặng 5 Keygame cho 5 bạn truy cập nhanh nhất và trả lời câu hỏi tại đường link: https://bit.ly/gamekgiveaway_key

Tải game ngay tại: https://bit.ly/Gamek_KW

Một số hình ảnh khác của Keyword: Mạng lưới thông tin:

Hóa thân thành thám tử tài năng với Keyword: Mạng lưới thông tin, tựa game phá án không thể bỏ qua trong tháng 10 - Ảnh 7.
Hóa thân thành thám tử tài năng với Keyword: Mạng lưới thông tin, tựa game phá án không thể bỏ qua trong tháng 10 - Ảnh 8.
Hóa thân thành thám tử tài năng với Keyword: Mạng lưới thông tin, tựa game phá án không thể bỏ qua trong tháng 10 - Ảnh 9.
Hóa thân thành thám tử tài năng với Keyword: Mạng lưới thông tin, tựa game phá án không thể bỏ qua trong tháng 10 - Ảnh 10.
Hóa thân thành thám tử tài năng với Keyword: Mạng lưới thông tin, tựa game phá án không thể bỏ qua trong tháng 10 - Ảnh 11.