Top 10 tựa game có đồ họa phong cách tranh vẽ đẹp như bước ra từ những trang truyện (P.2)

Sự độc đáo đã lôi cuốn game thủ hòa mình vào thế giới fantasy bất tận...

Có những tựa game tuy được sinh ra trong thời đại của những công nghệ hình ảnh tân tiến nhưng lại mang trên mình phong cách đồ họa cổ điển của tranh vẽ thủ công. Chúng như bước ra từ những trang truyện, cho game thủ cảm nhận không gian nghệ thuật độc đáo và đầy đam mê của các nhà làm game. Sau đây là 10 tựa game hay nhất mang phong cách như vậy, chúng sẽ chứng minh cho chúng ta thấy rằng nghệ thuật và công nghệ có thể hòa hợp để cùng phát triển nhưng về bản chất thì chúng lại có lối đi riêng.

Tale Of Immortal

Tale of Immortal là tựa game Trung Quốc đình đám từng làm mưa làm gió hồi cuối tháng 1/2021. Với phong cách nhập vai thế giới mở, game được lấy cảm hứng dựa trên một số thần thoại và sinh vật huyền bí của Trung Quốc. Game này có đồ họa theo kiểu tranh vẽ tay, vì thế cho nên bạn sẽ được tận mắt thưởng ngoạn những khung cảnh núi non trùng điệp, những vùng biển gợn sóng, tất cả đều hòa quyện với nhau y như là một bức tranh thủy mặc vậy.

Top 10 tựa game có đồ họa phong cách tranh vẽ đẹp như bước ra từ những trang truyện (P.2) - Ảnh 1.

Ban đầu bạn chỉ là một chiến binh phàm trần, qua quá trình chơi dần trở thành một vị thần bất tử, đánh bại những con quái thú. Đồng thời bạn cũng sẽ phải đưa ra những quyết định mang tính xây dựng nhân vật và định đoạt số phận của chính mình. Mỗi hành động của bạn đều gây ra ảnh hưởng về sau. Đôi lúc bạn sẽ phải đưa ra những quyết định khó khăn và đối mặt với những hậu quả không thể nào lường trước được. Vì thế nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng khi đưa ra sự lựa chọn trong Tale of Immortal nhé.

Skullgirls: 2nd Encore

Tựa game indie đối kháng 2D này nói riêng và dòng game Skullgirls nói chung cũng không còn quá xa lạ nữa rồi. Skullgirls: 2nd Encore sở hữu dàn nhân vật khá là đồ sộ, và họ đều được vẽ tay cũng như là có đặc điểm và phong cách chiến đấu riêng biệt. Dàn nhân vật bắt mắt cùng với quang cảnh đầy chi tiết đã tạo ra một bức tranh, một màn đấu khốc liệt hiện ra ngay trước mắt game thủ.

Top 10 tựa game có đồ họa phong cách tranh vẽ đẹp như bước ra từ những trang truyện (P.2) - Ảnh 2.

Skullgirls sở hữu nhiều chế độ chơi khác nhau, bao gồm phần chơi theo cốt truyện, hoặc kịch tính hơn thì có chế độ chơi mạng để 2 người cùng tỉ thí võ công xem xem bên nào mạnh hơn. Vì thế cho nên bạn nào thích để loại đối kháng arcade thì không nên bỏ qua Skullgirls: 2nd Encore đâu nhé.

Potion Craft: Alchemist Simulator

Tựa game Potion Craft: Alchemist Simulator lấy bối cảnh trong một thị trấn nọ thời Trung Cổ. Bạn sẽ vào vai một nhà giả kim, làm việc trong một shop chuyên bán thuốc ma thuật. Việc của bạn là kết hợp các nguyên liệu theo công thức để chế tạo ra các loại thuốc ma thuật khác nhau, giúp khách hàng giải quyết các vấn đề của họ. Bạn sẽ chế tạo những thứ ngày một phức tạp hơn để cuối cùng có thể tạo ra Hòn Đá Triết Gia.

Top 10 tựa game có đồ họa phong cách tranh vẽ đẹp như bước ra từ những trang truyện (P.2) - Ảnh 3.

Để thêm "không khí" cho tựa game thì nhà phát triển đã chọn cách lấy cảm hứng từ tranh vẽ ở châu Âu thời kỳ Trung Cổ. Kết quả là game có một nền đồ họa độc đáo không thể lẫn đi đâu được. Cái cảm giác pha chế thuốc, chế tạo lọ thuốc trong tự game này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một cảm giác rất "phù thủy", rất "giả kim".

Hollow Knight

Hollow Knight mang đến trải nghiệm khá là "nghệ" chứ không chỉ đơn thuần là game 2D đi cảnh đánh nhau. Animation, tạo hình nhân vật, phong cảnh trong game đều được thiết kế như tranh vẽ mang đến một cái nhìn rất nghệ thuật. Game có nhịp độ chậm, mấy con trùm tuy không quá khó nhưng vẫn đầy thử thách. Điều đó cho thấy Hollow Knight được nhà phát triển cân bằng rất kỹ, đồng thời họ cũng khéo léo tạo ra những trường đoạn và tình huống đan xen trong game, giúp gameplay trở nên đa dạng và lôi cuốn.

Top 10 tựa game có đồ họa phong cách tranh vẽ đẹp như bước ra từ những trang truyện (P.2) - Ảnh 4.

Nhìn chung thì Hollow Knight đem lại nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, lúc nhàn hạ lúc cao trào, lúc hoành tráng lúc quạnh hiu. Đặc biệt. Những ai đã tu luyện đến "cảnh giới cuối cùng" trong game này thì sẽ mở khóa được kha khá nội dung mới, và trong số đó là chế độ Godseeker khét tiếng.

Cuphead

Game này nổi tiếng một phần là vì nó rất khó, phần còn lại là nhờ có phong cách đồ họa như tranh vẽ tay của mấy bộ phim hoạt hình thập niên 30. Việc lên ý tưởng và bắt tay vào phát triển Cuphead bắt đầu từ năm 2010. 

Từ các màn chơi cho đến phần chuyển động nhân vật trong game đều được chăm chút vô cùng kỹ lưỡng. Nếu hồi nhỏ bạn có xem những phim hoạt hình của Looney Tunes (Bugs Bunny, Daffy Duck) thì sẽ thấy Cuphead nhìn y chang kiểu vậy. Ngoài ra thì thời này còn có nhạc jazz nên nhà phát triển cũng cho nó vào game luôn, góp phần tạo nên một "bầu không khí" không khác gì những năm "1900 hồi đó".

Top 10 tựa game có đồ họa phong cách tranh vẽ đẹp như bước ra từ những trang truyện (P.2) - Ảnh 5.

Game còn có phong cách bắn súng 2D giống như trò Contra huyền thoại: Bạn (cùng với đồng đội) sẽ dùng "súng" để bắn hạ các con trùm trong khi cố gắng né đạn của nó. Và do là game 2D nên tựa game rất nhẹ, hầu hết máy tính đều cân tốt.

Nguồn The Gamer biên dịch GVN360