Top 10 tập đoàn xấu xa gây ra hàng loạt thảm họa trong thế giới game (P.2)

Và đó cũng là lúc hành trình đi tìm chính nghĩa, cứu rỗi thế giới của bạn bắt đầu...

Thay vì đối đầu với những con zombie, quái vật, hay những tên lính đánh thuê, một số game sẽ cho bạn thấy rằng kẻ thù mà nhân vật chính phải đối mặt còn to lớn hơn như vậy gấp nhiều lần. Thường thì đây sẽ là những tập đoàn chủ mưu, đứng đằng sau giật dây nhằm gieo rắc chuỗi tai nạn kinh hoàng. Để cùng nhìn lại những thế lực thù địch mà game thủ đã có cơ hội chạm trán, sau đây sẽ là top 10 tập đoàn xấu xa gây ra hàng loạt thảm họa trong thế giới game.

Union Aerospace Corporation – Dòng game Doom

Việc mở cánh cổng dẫn đến địa ngục là điều chẳng ai muốn làm cả, ngoại trừ tập đoàn Union Aerospace Corporation trong dòng game Doom các bạn ạ. Thậm chí, có thể xem như đây là "đam mê" của Union Aerospace luôn vì nó cứ xảy ra năm lần bảy lượt. Bất kể là do nghiên cứu công nghệ dịch chuyển tức thời (teleportation) hay tìm kiếm nguồn năng lượng mới, mọi con đường đều dẫn Union Aerospace Corporation đến địa ngục, và tất cả những người tham gia dự án tại thời điểm đó đều bị những con quái vật tàn sát không thương tiếc.

Top 10 tập đoàn xấu xa gây ra hàng loạt thảm họa trong thế giới game (P.2) - Ảnh 1.

Trong những bản Doom gần đây hơn thì những con quái vật này đã tước đoạt hàng ngàn sự sống của những người trên sao Hỏa. Nhiệm vụ của nhân vật chính Doomguy là cầm súng lên, xóa sổ bọn quỷ dữ, và chặn đứng âm mưu của Union Aerospace Corporation trước khi loài người bị diệt vong. Cũng vì vậy mà game có rất nhiều cảnh bắn súng đầy kịch tính nhưng cũng không kém phần kích thích.

VersaLife – Dòng game Deus Ex

VersaLife là một tập đoàn lớn trong dòng game Deus Ex. Họ chuyên về mảng công nghệ nano, dược phẩm, và thậm chí là bước chân vào mảng kỹ thuật sinh học luôn. Nghe qua thì có vẻ "ổn áp" đó, nhưng sự thật thì VersaLife cũng chính là thủ phạm tạo ra căn bệnh khiến nhiều người mất mạng trong phần Deus Ex đầu tiên. Ngoài ra, tập đoàn này còn thực hiện nhiều thí nghiệm nguy hiểm với trẻ sơ sinh, và họ cũng phát triển các sinh vật nhân tạo bằng cách cắt ghép DNA với nhau. Mà đây chỉ mới là trong phần đầu thôi đó.

Top 10 tập đoàn xấu xa gây ra hàng loạt thảm họa trong thế giới game (P.2) - Ảnh 2.

Đến bản Human Revolution, với bối cảnh diễn ra trước phần Deus Ex đầu tiên, VersaLife đã nắm độc quyền trong việc bán loại thuốc có tác dụng làm thay đổi sinh mệnh của những người được trang bị công nghệ tăng cường (augmentation) hoặc sử dụng tay chân giả (prosthetic). May mắn là cơ thể của nhân vật chính JC Denton và Adam Jensen tương thích rất tốt với các công nghệ tăng cường mà không gặp vấn đề gì cả. Chính điều này đã giúp họ trở nên độc lập, không bị phụ thuộc quá nhiều vào VersaLife, và vẫn có thể sử dụng được các công nghệ tối tân nhất.

Shinra Electric Power Company – Final Fantasy VII

Shinra là một tập đoàn năng lượng quyền lực trong tựa game Final Fantasy VII. Họ cung cấp điện cho cả thế giới, đồng thời cũng hoạt động về kỹ thuật di truyền và khám phá không gian. Ngoài ra thì tập đoàn này còn có cả quân đội riêng để dùng vũ lực làm mấy chuyện thương thiên hại lý nữa. Sức mạnh quân sự kết hợp với quyền kiểm soát năng lượng của Shinra giúp họ chi phối cả thế giới. Tuy nhiên, đáng tiếc là Shinra không sử dụng thứ sức mạnh này vì mục đích cao đẹp, ngược lại thì họ là một tập đoàn hắc ám điển hình.

Top 10 tập đoàn xấu xa gây ra hàng loạt thảm họa trong thế giới game (P.2) - Ảnh 3.

Tổ chức này chuyên phá hoại môi trường, rút dần sự sống khỏi hành tinh và tạo điều kiện cho gã giáo sư khùng Hojo (đứng đầu ban khoa học) làm đủ thứ chuyện xấu xa và gây đau khổ cho nhiều người. Cuộc hành trình của nhóm nhân vật chính trong Final Fantasy VII luôn gắn liền với việc đối đối đầu với Shinra và giải quyết hỗn độn mà tập đoàn này để lại.

Abstergo Industries – Dòng game Assassin's Creed

Abstergo Industries là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia, có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn về sự phát triển công nghệ của loại trong dòng game Assassin's Creed. Tuy nhiên họ không tốt đẹp như vẻ bề ngoài. Ngay cả ấn tượng đầu tiên của người chơi về Abstergo Industries cũng chẳng hay ho gì. Bạn tỉnh dậy trong một phòng thí nghiệm của Abstergo Industries, đang thí nghiệm trên chính cơ thể bạn, và một gã nhà khoa học khó ưa sẽ mắng mỏ bạn.

Top 10 tập đoàn xấu xa gây ra hàng loạt thảm họa trong thế giới game (P.2) - Ảnh 4.

Sau này thì ấn tượng đó chẳng những không khá hơn mà còn tệ đi khi bạn biết Abstergo Industries thực chất chính là phiên bản hiện đại của Templar. Đó là tổ chức mà hội sát thủ sẽ phải chiến đấu trong suốt series. Templar muốn thiết lập trật tự cho thế giới, mục đích thì không xấu nhưng vấn đề là cách làm của họ quá tàn nhẫn. Templar sẵn sàng tiêu diệt bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào bất đồng chính kiến với họ và dùng mọi thủ đoạn để thống trị thế giới. Đương nhiên, hội sát thủ chính là một trong những tổ chức được Templar "ưu ái" ghi vào sổ đen.

Vault-Tec Corporation – Dòng game Fallout

Nhìn thì có vẻ như Vault-Tec trong dòng game Fallout là tập đoàn đã cứu lấy nhân loại trong thảm họa hạt nhân bằng cách xây dựng các hầm trú ẩn khổng lồ, có thể duy trì sự sống cho cả một xã hội thu nhỏ bên trong. Tuy nhiên đó chỉ mới là bề nổi của họ mà thôi. Chính vì nắm quyền kiểm soát các hầm trú ẩn nên tổ chức này đã tiến hành những thí nghiệm bệnh hoạn, tàn nhẫn với một số hầm trú ẩn. Kết quả là những nạn nhân trong hầm trở nên điên loạn, mất đi tính người hoặc đơn giản là không thể sống sót sau thí nghiệm.

Top 10 tập đoàn xấu xa gây ra hàng loạt thảm họa trong thế giới game (P.2) - Ảnh 5.

Còn về chuyện những thí nghiệm này man rợ đến thế nào thì bạn có thể từ từ mà khám phá trong các phần game Fallout khi trên đường đi hết từ hầm này đến hầm kia để làm nhiệm vụ. Có rất nhiều bí mật đen tối, kinh hoàng đang chờ được bạn đưa ra ngoài ánh sáng đấy.

Nguồn G2A biên dịch GVN360