Hồi tưởng The Last of Us: Ký ức của Joel (Phần 2)

Mời các bạn tới với phần tiếp theo trong series Hồi tưởng lại tựa game The Last of Us, một trong những tựa game hay nhất năm 2013.

Khoảnh khắc Joel gặp Ellie

Kể từ sau khi em trai Tommy bỏ mặc mình, Joel vẫn tiếp tục sống cô độc trong thế giới hậu tận thế này. Ông trở nên ích kỷ hơn, tàn nhẫn hơn, và bắt đầu những công việc buôn lậu để sống qua ngày. Joel đã gặp Tess, một người phụ nữ mạnh mẽ. Cả hai đã hợp tác ăn ý với nhau trong các công việc làm ăn tại thành phố Boston. Tess giống như bộ não còn Joel giống như cơ bắp.

Ngoài công việc làm ăn, Tess cũng giống như một người bạn thân thiết của Joel vậy. Ông được cô gọi với cái tên thân mật là Texas, cả hai cũng có đôi chút tán tỉnh nhau trong suốt những cuộc hành trình của mình.

Vào mùa hè năm 2033, thời điểm 20 năm sau trận đại dịch, Joel đã gặp lại Marlene – nữ hoàng của Fireflies. Trong một phi vụ tìm lại một kẻ phản bội tên Robert, Marlene đã thỏa thuận với Joel rằng ông sẽ chuyển giúp một “món hàng” tới tòa nhà Capital để giao cho một người thuộc Fireflies. Đổi lại, Joel sẽ lấy được nhiều hơn những vũ khí hay các trang thiết bị để giúp ông tiếp tục sinh tồn.

“Món hàng” ở đây chính là Ellie – một cô bé mà Fireflies đang khao khát muốn có được. Ngay từ lần gặp đầu tiên, Joel đã bị Ellie tấn công vì nghi là kẻ muốn bắt cóc mình. Ellie mới chỉ 14 tuổi, và ở cô bé có nét gì đó rất giống với đứa con gái đã mất của Joel, Sarah. Chính cuộc hành trình với Ellie đã khiến cuộc sống của Joel một lần nữa thay đổi

Cái chết của Tess

Joel và Tess quyết định sẽ đưa Ellie đến được với tòa nhà Capital như thỏa thuận. Dù không muốn nhận vụ này nhưng nghĩ tới chiến lợi phẩm, Joel đành phải đồng ý. Điều bất ngờ đã xảy ra, Joel và Tess phát hiện Ellie đã bị cắn bởi một tên nhiễm bệnh. Họ sợ rằng cô bé sẽ biến đổi thành những tên quái vật, gây nguy hại cho cả hai và suýt chút nữa đã giết chết cô bé. Tuy nhiên vết cắn đã được 3 tuần, trong khi người bình thường chỉ 2 ngày là đã bị biến đổi.

Vậy Marlene cho rằng Ellie chính là chìa khóa để cứu lấy thế giới. Máu của Ellie có thể điều chế vắc xin giúp con người chống lại trận đại dịch. Tuy nhiên có vẻ như cô bé 14 tuổi không nhận thức được tầm quan trọng của mình.

Trải qua một quãng đường dài với bao hiểm nguy từ lũ quái vật nhiễm bệnh, Tess, Joel và Ellie cũng đã tới được tòa nhà Capital. Tuy nhiên, người trung gian đã nằm chết ở đó từ bao giờ. Joel không biết phải làm gì tiếp theo nên bảo mọi người cùng đi về nhà. Tess phản kháng lại một cách mạnh mẽ, và cho biết mình đã bị cắn, chứng minh rằng Ellie chính là chìa khóa cứu thế giới. Tess biết rồi mình cũng sẽ biến thành một con quái vật kinh tởm nên kêu Joel và Ellie phải tìm tới Tommy, người em trai đã bỏ đi của Joel. Cô cho biết Tommy có thể dẫn họ tới địa điểm đóng quân khác của Fireflies.

Joel không đồng ý và tranh cãi nổ ra. Trong lúc đó, quân đội đã tới bao vây toàn bộ tòa nhà Capital. Tess ở lại, hi sinh mình để Joel và Ellie có thể trốn thoát. Vậy là cuộc hành trình chỉ còn lại 2 người.

Tiếp tục cuộc hành trình tìm tới Tommy

Joel và Ellie cùng đi tới một thị trấn để gặp Bill, người trước đây từng có nợ Joel một ân huệ. Ông hi vọng sẽ gặp được Bill để có thể tìm được những vật dụng thiết yếu cũng như thông tin để có thể đưa Ellie tới với tổ chức Fireflies. Thị trấn này dường như chỉ có mình Bill sống sót, lão đặt rất nhiều bẫy xung quanh để bảo vệ mình trước những kẻ đột biến. Joel tiến vào thị trấn cũng phải rất vất vả mới phá được những cái bẫy này.

Khi Joel, Ellie mắc kẹt với đám đột biến, Bill xuất hiện giải cứu họ và đưa về nơi ẩn náu. Mặc dù rất tức giận vì Joel đã phá hủy bẫy bảo vệ mình nhưng dù gì lão vẫn nợ Joel một ân huệ nên đành phải giúp đỡ hai người họ một cách miễn cưỡng. Bill cho biết có thể tìm cho họ một chiếc xe quân sự để đi lại và đó sẽ kết thúc ân huệ lão ta nợ Joel. Tuy nhiên, khi tìm được chiếc xe, họ không thể khởi động được vì thiếu đi cục ắc quy.

Bill gợi ý phải vào trường học để tìm nguồn ắc quy mới có thể sử dụng được chiếc xe này, tại đây tập hợp rất nhiều lũ đột biến. Họ suýt chút nữa phải bỏ mạng tại đó nhưng vẫn không tìm thấy cục ắc quy đâu. Thất vọng, cả 3 người đã tới nhà của Frank, một người đồng đội cũ của Bill.

Họ phát hiện ra Frank đã tự sát sau khi bị lũ đột biến cắn. Ellie phát hiện ra một chiếc xe tải cũ dưới garage, hóa ra Frank đã tìm được nguồn ắc quy trước và lắp vào chiếc xe với mục đích chạy khỏi nơi đây. Nhưng chưa kịp làm thì đã bị nhiễm bệnh. Joel và Ellie tạm biệt Bill, ông cảm ơn Bill và nói rằng mọi ân huệ đã được đền đáp. Cả 2 lái xe hướng tới thành phố Pittsburgh để tiếp tục cuộc hành trình tìm tới với Tommy.

(Còn tiếp...)