Horizon Forbidden West sẽ có nhiều lựa chọn đạo đức nhưng chỉ có một cái kết duy nhất

Theo một nhà phát triển của Horizon Forbidden West thì tựa game sẽ có nhiều lựa chọn đạo đức khó khăn nhưng sẽ chỉ có một cái kết.
Horizon Forbidden West

Horizon Forbidden West sẽ bắt người chơi đối mặt với những lựa chọn khó khăn về mặt đạo đức, nhưng những quyết định này sẽ chỉ dẫn đến một cái kết duy nhất.

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là Horizon Forbidden West ra mắt, và các chi tiết cụ thể về cốt truyện cũng như bối cảnh của trò chơi đang dần được tiết lộ thêm một chút bởi các nhà phát triển. Phần tiếp theo này sẽ tiếp tục sau khi Horizon Zero Dawn đã kết thúc và theo chân Aloy khi cô phiêu lưu vào một vùng đất mới với nỗ lực trong tuyệt vọng để cứu thế giới đã bị hủy hoại của mình. Theo đạo diễn cốt truyện của tựa game, Horizon Forbidden West sẽ bắt người chơi đối mặt với những lựa chọn khó khăn về mặt đạo đức, nhưng những quyết định này sẽ chỉ dẫn đến một cái kết duy nhất.

Việc tựa game có một kết thúc không phải là điều bất ngờ đối với các game thủ vì Horizon Zero Dawn đôi khi cũng được so sánh với một trò chơi Monster Hunter tập trung vào mặt cốt truyện. Sẽ rất hợp lý khi Horizon Forbidden West chỉ tập trung vào một cái kết đặc biệt là khi nó đang chuẩn bị giới thiệu cho người chơi một kết thúc thực sự ấn tượng. Tuy nhiên việc các lựa chọn cho phép người chơi đưa ra các quyết định trong game sẽ không ảnh hưởng đến kết thúc lại là việc gây thắc mắc cho nhiều game thủ.

Đạo diễn cốt truyện Benjamin McCaw đã nói chuyện với trang web Everyeye của Ý và cuộc trò chuyện này được dịch bởi WCCFTech, đề cập rằng không giống như hầu hết các game nhập vai hiện đại, Horizon Forbidden West sẽ chỉ có một kết thúc duy nhất dù cho có nhiều lựa chọn. Nghe thì hệ thống lựa chọn có vẻ vô dụng, tuy nhiên những quyết định mà người chơi đưa ra trên con đường đi đến cái kết của tựa game sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình đi đến cái kết đó. Tuy vẫn chưa rõ chính xác những lựa chọn này sẽ thể hiện như thế nào trong cốt truyện của Horizon Forbidden West, nhưng McCaw đã mô tả rằng chúng sẽ khiến game thủ phải nhăn mặt khi đưa ra quyết định.

Aloy sẽ vẫn giữ vai trò nhân vật trung tâm có sứ mệnh sửa chữa sinh quyển đang dần sụp đổ bằng cách đi sâu vào vùng đất Forbidden West.

Cốt truyện của Horizon Forbidden West được đặt tại khoảng thời gian sáu tháng sau khi Horizon Zero Dawn kết thúc. Aloy sẽ vẫn giữ vai trò nhân vật trung tâm, kết nối dàn diễn viên của trò chơi lại với nhau, đồng thời có sứ mệnh sửa chữa sinh quyển đang dần sụp đổ bằng cách đi sâu vào vùng đất Forbidden West để tìm cách ngăn chặn sự suy tàn của sinh thái sắp xảy ra. Với tình tiết có vẻ căng thẳng hơn phần trước, những quyết định và lựa chọn trong tựa game trở nên khó khăn hơn xem ra cũng là điều dễ hiểu.

McCaw cũng lưu ý trong cuộc phỏng vấn của mình rằng Horizon Forbidden West sẽ đề cập đến các chủ đề về biến đổi khí hậu và tác động của nó đối với hệ sinh thái Trái đất. Trong cuộc sống thực tế, biến đổi khí hậu ngày càng trở nên nổi tiếng vì gây ra các kiểu thời tiết kỳ lạ và can thiệp vào quá trình di cư cũng như sinh sống của các loài động vật. Có vẻ như Horizon Forbidden West đã lên kế hoạch để phổ biến những vấn đề này tới các game thủ, cùng với việc những cỗ máy thú tính thống trị bối cảnh hậu tận thế là một trong những khía cạnh đáng nhớ nhất của loạt game Horizon, sẽ rất thú vị khi được thấy những thay đổi môi trường sẽ tác động đến chúng như thế nào trong phần game sắp tới.