Top 10 tựa game cực hay đưa bạn vào những chuyến phiêu lưu kỳ thú (P.2)

Đợt Tết cũng là dịp để anh em có nhiều thời gian khám phá thêm nhiều trò chơi hấp dẫn.

Cơ bản thì mỗi tựa game đều là 1 cuộc phiêu lưu các bạn ạ. Tuy nhiên, không phải trò nào cũng biết cách lột tả trọn vẹn cái cảm giác game phiêu lưu thực sự là như thế nào. Chúng thường nghiêng về việc khám phá nhiều hơn, và chủ yếu là xây dựng được một cốt truyện đầy sâu sắc. Gameplay, cách kể chuyện, câu đố đều được thêu dệt một cách tỉ mỉ, giúp người chơi cảm nhận được bối cảnh lẫn các nhân vật mà họ sẽ gắn bó xuyên suốt hành trình. Sau đây là top 10 tựa game cực hay đưa bạn vào những chuyến phiêu lưu kỳ thú.

The Longest Journey

Top 10 tựa game cực hay đưa bạn vào những chuyến phiêu lưu kỳ thú (P.2) - Ảnh 1.

Mặc dù thể loại game phiêu lưu hiện nay có nhiều trò thuộc hàng top của top, đôi lúc chúng ta lại quên đi ngày trước cũng có những game nổi đình nổi đám. Một trong những cái tên có thể kể đến là The Longest Journey – tựa game phiêu lưu kinh điển theo dạng point-and-click được Funcom ra mắt vào năm 2000.

Top 10 tựa game cực hay đưa bạn vào những chuyến phiêu lưu kỳ thú (P.2) - Ảnh 2.

Câu chuyện của The Longest Journey xoay quanh một sinh viên ngành mỹ thuật tên là April Ryan, và cô ta còn là một Shifter nữa. Lý do là vì April có thể chuyển đổi giữa các chiều không gian của Stark (một vũ trụ "khoa học") và của Arcadia (một vũ trụ "ma thuật"). Mục tiêu của trò này là khôi phục lại sự cân bằng giữa 2 vụ trụ này.

Grim Fandango

Trò Grim Fandango của Tim Schafer tính ra đã hơn 20 năm tuổi rồi đó. Dù vậy, tính đến thời điểm bài viết thì đây vẫn là một trong những top game phiêu lưu đình đám mà bạn nên chơi thử một lần trong đời. Bối cảnh của game này là ở Land of the Dead (tạm dịch: Vùng đất chết), và đây là một cái trung tâm (hub) nằm giữa sự sống và "kiếp sau" của mỗi con người.

Top 10 tựa game cực hay đưa bạn vào những chuyến phiêu lưu kỳ thú (P.2) - Ảnh 3.

Bạn sẽ được vào vai Manuel "Manny" Calavera, một nhân viên du lịch đang tìm cách cứu Mercedes "Meche" Colomar trên hành trình đi qua vùng đất chết của cô ta. Gameplay bao gồm những câu đố đang chờ bạn khám phá trên chuyến đi, cùng với đó là một số lời gợi ý được cung cấp thông qua các nhánh hội thoại. Grim Fandango được khen ngợi hết lời nhờ có cốt truyện, gameplay, phong cách đồ họa và nhạc nền tuyệt đỉnh.

What Remains of Edith Finch

Tựa game này xứng đáng được xếp vào hàng ngũ top game phiêu lưu đỉnh nhất cho game thủ không quá "hardcore". Thay vì phải tập trung bắn hạ kẻ địch hoặc tìm cách vượt qua màn chơi thì What Remains of Edith Finch sẽ từ từ dẫn dắt bạn, kể về câu chuyện của một gia đình bất hạnh. Gia phả của dòng họ Finches không có quá nhiều dây mơ rễ má vì họ bị dính phải một lời nguyền qua nhiều thế hệ, chỉ còn lại đúng 1 người sống sót để duy trì nòi giống. Tất cả những người khác đều bị chết theo những hình thức khá kỳ quặc và có vẻ như chúng đều liên kết với nhau và liên quan đến căn biệt thự của gia tộc này.

Top 10 tựa game cực hay đưa bạn vào những chuyến phiêu lưu kỳ thú (P.2) - Ảnh 4.

Trong game, bạn sẽ được khám phá xung quanh ngôi nhà này để tìm ra những bí mật và mở khóa các phòng khác nhau. Những căn phòng này sẽ đưa bạn quay về quá khứ, vào vai một người con thuộc dòng họ Finches. Lịch sử gia đình này rất cuốn hút và chúng ta chỉ tốn vài giờ là hoàn thành được game này rồi.

L.A. Noire

L.A. Noire chính là minh chứng hùng hồn cho việc Rockstar không chỉ biết làm GTA. Tựa game trinh thám, phiêu lưu kinh điển thuộc hàng top này lấy bối cảnh tại thành phố Los Angeles vào thập niên 1940. Bạn sẽ vào vai thám tử Cole Phelps của Sở cảnh sát Los Angeles. Khi những mối nguy hiểm xuất hiện trong thành phố, bạn sẽ là người đích thân đi giải quyết nó bởi vì đây chính là thành phố của bạn, nơi mà bạn đã và đang sinh sống.

Top 10 tựa game cực hay đưa bạn vào những chuyến phiêu lưu kỳ thú (P.2) - Ảnh 5.

Đặc biệt, hệ thống chất vấn trong game cũng là một con át chủ bài của nhà phát triển. Vì bạn vào vai cảnh sát viên điều tra các vụ án nên sẽ thường xuyên sử dụng cơ chế này. Tuy đồ họa của game không được chi tiết như những tựa game mới hiện nay, nhưng những biểu cảm trên khuôn mặt của nghi phạm đều được khắc họa rất rõ nét, cho phép bạn "đọc" những suy nghĩ của họ y như ngoài đời thực.

Journey

Đã là top game phiêu lưu mà lại không có Journey thì chắc chắn là một thiếu sót lớn. Tựa game tuy ngắn nhưng ngập tràn những khoảnh khắc đẹp cho bạn nhớ mãi không thôi. Trong game, bạn sẽ vào vai một lữ khách vô danh, mang trên mình chiếc áo choàng đỏ trên cuộc hành trình băng qua sa mạc. Trên đường, bạn sẽ bắt gặp những lữ khách, cùng giúp đỡ lẫn nhau một cách tự nhiên mà không cần phải giao tiếp bằng lời.

Top 10 tựa game cực hay đưa bạn vào những chuyến phiêu lưu kỳ thú (P.2) - Ảnh 6.

Phong cách đồ họa trong game sẽ hớp hồn ngay cả những game thủ nào khó tính nhất. Mỗi người trong chúng ta có một câu chuyện riêng về cuộc đời mình, và game cũng nhấn mạnh điều đó. Journey là đời thực theo phiên bản game, khiến bạn tự hỏi bản thân mình về rất nhiều điều trong cuộc sống, để rồi mỗi người lại có một câu trả lời khác nhau, không ai giống ai cả. Game khá ngắn có thể hoàn thành nó chỉ trong vòng 2 tiếng, lâu hơn hoặc nhanh hơn tùy người, nhưng chung quy vẫn rất đáng để trải nghiệm.