Gregory: Nhân vật bí ẩn nhất FNAF’s: Security Breach – P.Cuối

Bạn đã sẵn sàng nghe những giả thuyết về thân phận thật của cậu nhóc Gregory trong Five Nights at Freddy's: Security Breach chưa?

Những giả thuyết về thân phận thật của Gregory

Chúng ta đã điểm qua những điều bất thường có liên quan đến cậu bé Gregory, giờ chính là lúc xâu chuỗi chúng lại và tạo thành những giả thuyết. Đây là những giả thuyết được tham khảo từ nhiều nguồn trên mạng của các fan Five Nights at Freddy’s. Có thể còn nhiều chi tiết khác và giả thuyết khác ít được chú ý hơn, bạn có thể kể thêm những cái mà mình từng biết ở phần bình luận nhé!

Gregory là animatronic của Crying Child

Nếu bạn nhìn hình vẽ của Gregory và hình đại diện cho Crying Child trong Five Nights at Freddy’s 4 sẽ thấy 3 điểm tương đồng khá bất ngờ là mái tóc màu nâu có 1 chỏm thả xuống trán, mặc quần short và chiếc áo có 2 vạch ngang. Chính từ sự tương đồng này cùng một số chi tiết khác, các game thủ đã đưa ra giả thuyết Gregory chính là một animatronic được tạo ra để thay cho cậu bé Crying Child đã chết. 

Việc tái hiện lại đứa trẻ đã chết bằng animatronic đã từng xảy ra trong tiểu thuyết và các game spin-off của Five Nights at Freddy’s như series Fazbear Frights hay tiểu thuyết ăn theo. Việc nó được mang lên series chính có vẻ không quá bất ngờ. 

Với những niềm tin đó, câu chuyện của chúng ta có thể kể ra như sau:

Glitchtrap sau khi tạo ra Vanny và bắt đầu thao túng toàn bộ robot và animatronic trong khu Pizzaplex đã nghĩ đến việc hồi sinh đứa con trai nhỏ nhất đã chết của mình trước đây là Crying Child (có giả thuyết gọi tên là Evan hoặc Norman). Để có phần cơ bản chế tạo ra một animatronic trong bí mật, Bonnie đã được sắp xếp để biến mất và phần chính của nó được tháo ra chỉnh sửa thành cơ thể của Gregory. Bonnie là nhân vật có lịch sử gắn liền với William Afton trong khi Henry Emily gắn với chú gấu Freddy ngay từ khi họ còn là 2 người chui trong bộ Springlock Suit lúc mới lập nghiệp. Chính vì vậy mang Bonnie đi hồi sinh con trai của William là một hình tượng thích hợp.

Gregory được nuôi trong căn phòng bí mật phía sau khu daycare. Đây là một trong 2 căn phòng bí mật được phát hiện trong Five Nights at Freddy’s: Security Breach. Bên trong nó có một con robot bị mất đầu, tương ứng trong một căn phòng khác cũng có sắp xếp hoạt cảnh một gia đình robot được cho là nhà Afton. Cậu con trai út cũng thể hiện bằng con robot mất đầu do tai nạn bị Freddy kẹp đầu năm xưa.

Gregory được tạo ra nhưng không có ký ức về quá khứ, chỉ là một đứa trẻ ngây thơ vì vậy nó đã tìm cách thoát ra được bên ngoài. Nó trà trộn trong đám đông xem ban nhạc Glamrock biểu diễn và bị Freddy vô tình quét trúng. Việc mang tín hiệu của Bonnie nhưng hình dáng khác khiến hệ thống của Freddy bị rối loạn và xảy ra lỗi khiến Freddy ngã ra bất tỉnh. Gregory đột nhập vào phòng rồi chui vào bụng của Freddy để trốn. Vanny phát hiện Gregory biến mất nên chạy đi tìm. Mỗi khi Vanny hay các animatronic tóm được Gregory thì màn hình của người chơi xuất hiện sọc như màn hình CRT bị lỗi, đó rất có thể là gợi ý rằng Gregory vốn cũng là một robot. 

Một biểu hiện nữa là Gregory có thể ngồi bên trong Freddy khi nó bước vào trạm sạc điện. Ngay cả sạc điện thoại người ta còn khuyến cáo rằng không nên vừa sạc vừa dùng tránh tai nạn cháy nổ hay điện giật, đằng này Gregory chui nguyên trong người con robot rồi bước vào trạm sạc quả là một hành động liều mạng. Tất nhiên trừ khi bản thân nó cũng là một robot và chuyện bị giật điện khi sạc không quá nghiêm trọng. 

Kèm theo giả thuyết này là chi tiết xuất thân của Freddy. Theo đó, Glamrock Freddy chính là Michael Afton ám vào và việc thôi thúc bảo vệ Gregory chính là tình cảm anh em giữa 2 người. Như chúng ta đã biết, bên dưới Pizzaplex là cửa hàng pizza cũ nơi ngày xưa Henry đã đốt trụi tất cả bao gồm cả Michael để kết thúc bi kịch trong ending của Freddy Fazbear’s Pizzeria Simulator. Tuy nhiên chúng ta không hề tìm thấy dấu vết gì của Michael tại đây. Trong khi đó Freddy cũng từng thú thật rằng nó đã từng bị đưa xuống đây lúc trước và sau đó lại nói rằng nó không còn là nó ngày xưa nữa.

Tất cả những biểu hiện trên dường như gợi ý rằng Freddy đã xuống tầng hầm và bị một linh hồn nhập vào. Trong các nhân vật bị thiêu ở đoạn trước thì chỉ có mỗi Michael vắng mặt và anh ta lại thuộc phe thiện nữa.

Chính vì vậy các fan của dòng game đã cho rằng Michael trong cơ thể Freddy đã nhận ra đặc điểm của đứa em ngày xưa ở Gregory, từ đó anh hết lòng bảo vệ cậu ta như để chuộc lại lỗi lầm của mình. Đoạn kết Gregory, Freddy và Vanessa cùng ngồi ăn kem trên đồi được lý giải theo giả thuyết này là 3 anh em nhà Afton đoàn tụ. Michael trong lốt Freddy, Elizabeth trong cơ thể Vanessa và cậu em út trong lốt Gregory. À nếu bạn bất ngờ về Vanessa thì có thể so sánh đặc điểm của cô ta với hình ảnh của Elizabeth. Cả 2 đều có mái tóc vàng và đôi mắt màu xanh lá. Tất nhiên Mọt không phân tích rõ chi tiết này vì đó chỉ là một giả thuyết hơi gượng được chắp vào để lý tưởng hóa hình ảnh cuối cùng của câu chuyện lớn này mà thôi. 

Gregory là một cậu bé vô gia cư từng trải

Nếu giả thuyết là robot quá khó tin thì bạn có thể sẽ dễ chấp nhận nhóm giả thuyết thứ 2 này hơn. Theo đó, Gregory là một đứa trẻ vô gia cư và từng sống sót chật vật ngoài đường phố. Dựa theo chi tiết không thể tìm được lai lịch của Gregory và đoạn kết sau khi trốn khỏi pizzaplex cậu không chạy về nhà mà trở về cái thùng giấy trong con hẻm gần đó để ngủ cho thấy rất có thể đó là nơi ở thực sự của cậu.

Giả thuyết này có thể kể như sau:

Gregory vốn là một đứa bé lang thang ngoài đường phố, chính nhờ cuộc sống khắc nghiệt khiến cậu trở thành một đứa trẻ cứng cỏi và không ngại ra tay tàn bạo. Cậu bé bị Vanessa bắt cóc với mục đích lấy Remnant để hồi sinh cho William Afton. Sau khi bị bắt về được cho ăn mặc tươm tất thì cậu đã dùng mưu trí của mình trốn thoát rồi lang thang bên trong pizzaplex. 

Với kinh nghiệm sống sót hè phố, cậu không ngại nói dối tên của mình cũng như nói dối Freddy về các chi tiết liên quan đến việc hãm hại những animatronic khác. Mặt khác, cuộc sống hè phố luôn trong tình trạng “giết hoặc bị giết” khiến cậu không hề lo sợ khi lang thang giữa một khu trung tâm đầy những con robot đang săn đuổi mình. Cậu bé cũng không ngần ngại “chơi tới bến” với những kẻ ám hại mình khi lập kế tiêu diệt Roxy, Chica, Monty để cướp lấy các cải tiến trên người chúng.

Cũng với sự quyết đoán đó, Gregory có thể nhanh chóng học cách điều khiển những thứ phức tạp như tháo lắp bảo trì cho Freddy, lái xe tải hay thậm chí dùng bình ắc quy sạc cho Freddy. Tất cả không phải là cậu được đào tạo bài bản mà do cậu dám thử và dám làm không ngại hậu quả nên cuối cùng đã may mắn vượt qua mà không bị rủi ro gì. Đó là tố chất của những tay giang hồ trên đường phố mà bạn thường gặp trong các phim xã hội đen: Liều lĩnh, dám làm và khi đã quyết tâm thì sẵn sàng tàn bạo để đạt mục đích. 

Gregory là cháu của Henry và kế tục cuộc chiến tiêu diệt William Afton

Những tài năng bất thường của Gregory về điện máy và công nghệ có thể được giải thích theo một hướng khác. Đó là nó kế thừa dòng máu thiên tài của Henry Emily, một đối thủ ngang tài với William Afton cả về trí thông minh lẫn khả năng chế tạo. Nếu gia đình của Afton được khai thác khá kỹ trong dòng game Five Nights at Freddy’s với số phận 3 đứa con nhỏ cùng người vợ mất tích thì không ai biết sau thảm họa của Charlotte, Henry có thêm đứa con nào nữa không.

Nếu trong thời gian 40 năm sau thảm kịch, Henry có thêm con cái thì việc một đứa cháu là Gregory ra đời cũng có thể hiểu được. Việc kế thừa khả năng thiên bẩm về chế tạo cũng như trí thông minh thì chúng ta cũng không quá xa lạ. Từ những chi tiết đó giả thuyết của chúng ta có thể hiểu như sau:

Henry Emily tiếp tục theo dõi hoạt động của Fazbear Entertainment và phát hiện dấu hiệu của Afton thông qua Glitchtrap kéo dài từ trò chơi của Five Nights at Freddy’s: Help Wanted cho đến khu phức hợp Pizzaplex. Tuy nhiên ông đã quá già để hành động nên tỏ ra buồn rầu. Đứa cháu trai vốn kế thừa tài năng về sáng chế cũng như biết về animatronic của Henry từ nhỏ, thấy ông buồn rầu thì bắt đầu thắc mắc. Nó đã tìm hiểu và biết được ân oán giữa Henry và William, cậu bé quyết định giúp ông mình loại trừ kẻ ác.

Cậu trai tìm cách lọt vào khu Pizzaplex, dùng tín hiệu gây nhiễu khiến Freddy bị lỗi bất tỉnh rồi mở nắp chui vào trốn trong bụng của Freddy đồng thời chỉnh sửa để loại bỏ sự thao túng của Glitchtrap khỏi AI của chú gấu này. Với Freddy làm trợ thủ, cậu bé lấy tên giả là Gregory và bắt đầu lần tìm manh mối nơi ẩn nấp của Glitchtrap. 

Sau khi sục sạo khắp nơi cậu phát hiện căn hầm cũ nơi mà Henry đã dồn tất cả lại rồi thiêu hủy. Nhận ra ông của mình vẫn chưa thực sự tiêu diệt hết những linh hồn cũ, Gregory liền ra tay thực hiện nốt phần dang dở và một lần nữa thiêu cháy căn hầm với hy vọng sẽ tiêu diệt dứt điểm kẻ địch của ông mình. 

Trên đây là một số giả thuyết được nhiều game thủ yêu thích Five Nights at Freddy’s lan truyền và được đánh giá cao. Vẫn còn nhiều giả thuyết khác lý giải từng phần hoặc từng chi tiết nhỏ mà Five Nights at Freddy’s: Security Breach. Trong khuôn khổ một video không thể nào kể cho hết được vì vậy nếu bạn biết thêm giả thuyết nào khác hãy cùng đóng góp ở phần bình luận nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?