Watch Dogs: Legion sẽ ngừng các bản cập nhật trong tương lai

Ubisoft đã thông báo rằng họ sẽ không sản xuất thêm bất kỳ nội dung nào cho Watch Dogs: Legion, mặc dù nó vẫn sẽ có các season.
Watch Dogs: Legion

Watch Dogs: Legion có mặt trên PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S, PC, Google Stadia và Amazon Luna.

Watch Dogs: Legion, phần mới nhất trong dòng game phiêu lưu thế giới mở của Ubisoft, sẽ không nhận được các bản cập nhật bổ sung hoặc nội dung nào trong tương lai. Tựa game được phát hành vào cuối năm 2020, sẽ dừng sau bản DLC Bloodline, mang trở lại chính Aiden Pearce của Watch Dogs.

Đối với các thương hiệu game thế giới mở của Ubisoft thời hiện đại, Watch Dogs chưa bao giờ là sản phẩm thành công nhất. Mặc dù không phải hoàn toàn là thảm hoạ, nhưng bộ ba trò chơi đã phải vật lộn để đạt đến đỉnh cao của những dòng game được yêu thích như Assassin’s Creed hay Far Cry. Watch Dogs: Legion là tựa game đã làm thay đổi công thức của hai phần trước với việc “chơi như bất cứ ai” trong bối cảnh châu Âu lạc hậu, bán khá chạy nhưng nhận được sự đón nhận không mấy khả quan từ cả khán giả và các nhà phê bình. Toàn bộ dòng game này cũng có lịch trình phát hành thưa thớt hơn, đặc biệt là khi so sánh với các sản phẩm khác như Assassin’s Creed, gần đây đã thay đổi từ lịch phát hành hàng năm thành hai năm một lần.

Người phát ngôn của Ubisoft gần đây đã đưa ra tuyên bố về tương lai của Watch Dogs Legion, theo báo cáo của cửa hàng trò chơi Push Square. Tuyên bố ca ngợi Watch Dogs Legion và cộng đồng của nó vì sự hỗ trợ của họ trước khi cuối cùng lưu ý rằng bản cập nhật gần đây nhất của trò chơi sẽ là bản cuối cùng của nó. Chế độ nhiều người chơi của Watch Dogs: Legion, theo mô hình theo mùa tương tự như các hit đình đám như Warzone và Fortnite, sẽ tiếp tục xoay vòng qua nội dung của các mùa từ 3 đến 5, mang đến cơ hội cho người chơi trải nghiệm bất kỳ nội dung nào mà họ có thể đã bỏ lỡ.

Watch Dogs: Legion

Đây là phần thứ ba trong dòng game Watch Dogs và là phần tiếp theo của Watch Dogs năm 2016.

Tin tức này có thể không phải là một cú sốc lớn đối với những người tiêu dùng cuồng nhiệt các sản phẩm của Ubisoft khi xem xét sự thay đổi chiến lược chung của công ty trong vài năm qua; nhà phát triển khổng lồ của Pháp dường như đang chú trọng nhiều hơn vào các trò chơi dựa trên phản ứng từ cộng đồng, với kế hoạch biến Assassin’s Creed thành một tựa game trực tuyến. Watch Dogs Legion không tuân thủ các yếu tố chính của dịch vụ trực tiếp theo phong cách MMO, Destiny giống như các trò chơi như Ghost Recon: Wildlands hoặc Assassin’s Creed Valhalla, phần sau được phát hành cùng thời điểm với Legion và đã chứng kiến sự hỗ trợ lâu dài, lớn hơn nhiều sau khi ra mắt. Điều này, cùng với thành công tương đối thấp của trò chơi so với một số lần ra mắt khác của Ubisoft, là lời giải thích khả dĩ cho lý do tại sao công ty ngừng hỗ trợ trò chơi.

Watch Dogs: Legion, mặc dù không phải là một tựa game hoàn hảo, nhưng không thể phủ nhận được tham vọng trong cách tiếp cận và cấu trúc tổng thể của nó. Tin tức này chắc chắn sẽ gây thất vọng cho những người hâm mộ đánh giá cao thiết kế thử nghiệm hơn của trò chơi và cảm thấy rằng các thương hiệu khác của Ubisoft đã trở nên quá an toàn và thiếu sáng tạo. Cánh cửa có thể đã đóng lại đối với Watch Dogs Legion, nhưng chỉ có thời gian mới biết điều này phù hợp như thế nào với sản phẩm phẩm lớn hơn nói riêng và Ubisoft nói chung.