Máy chủ PvP của các tựa game Dark Souls tạm thời bị vô hiệu hóa vì xuất hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

From Software đã vô hiệu hoá các máy chủ PvP của các tựa game Dark Souls trên nền tảng PC do sự cố bảo mật cực nghiêm trọng.
 Dark Souls

Mặc dù hack là một phần của một số lượng lớn các tựa game nhiều người chơi trên PC, nhưng các game thủ gần đây đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật mới cực kỳ nguy hiểm trong chế độ online của Dark Souls 3.

Dark Souls là một trong những thương hiệu nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên thế hệ máy chơi game Xbox 360 và PS3. Nó đã dẫn đến sự ra đời của một thể loại game hoàn toàn mới được gọi là soulslike và nhiều nhà phát triển đã được truyền cảm hứng để tạo nên những tựa game giống với thiết kế của From Software.

Mặc dù hack là một phần của một số lượng lớn các tựa game nhiều người chơi trên PC, nhưng các game thủ gần đây đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật mới cực kỳ nguy hiểm trong chế độ online của Dark Souls 3. Cụ thể hơn, lỗ hổng này có thể cho phép các hacker truy cập vào thông tin cá nhân, làm vô hiệu hoá các máy tính và chạy ẩn các chương trình độc hại. Đây là một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng và các game thủ đã được cảnh báo không được chơi Dark Souls 3 ở chế độ online. Bandai Namco đã được thông báo về vấn đề này và nhóm phát triển hiện đã thực hiện các bước tiếp theo để đảm bảo rằng vụ hack này không ảnh hưởng đến bất kỳ người chơi nào nữa.

Tài khoản Twitter chính thức của Dark Souls xác nhận rằng các máy chủ PvP cho Dark Souls: Remastered, Dark Souls 2 và Dark Souls 3 đã tạm thời ngừng hoạt động. Nhóm hiện đang điều tra vấn đề nói trên và họ cũng thông báo rằng máy chủ của Dark Souls: Prepare To Die Edition sẽ offline trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên game thủ nên lưu ý rằng các máy chủ PvP cho các trò chơi Dark Souls trên hệ máy console vẫn không bị ảnh hưởng và vấn đề chỉ giới hạn ở chế cđộ trực tuyến của phiên bản PC mà thôi.

Các máy chủ PvP cho các trò chơi Dark Souls trên hệ máy console vẫn sẽ không bị ảnh hưởng.

Hầu hết cộng đồng game thủ đã gửi lời cảm ơn đến các nhà phát triển đồng thời nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của tình huống. Mọi người cũng hy vọng rằng lỗ hổng bảo mật trong Dark Souls này sẽ không có mặt trong Elden Ring. Có vẻ như vấn đề hack trong game đã xảy ra được một thời gian và vẫn chưa được giải quyết cho đến khi nó trở thành một mối đe dọa nghiêm trọng.

PvP và co-op là một phần quan trọng của thương hiệu Dark Souls và những trò chơi này đã cố gắng duy trì một cộng đồng tích cực trong nhiều năm sau khi phát hành, vậy nên sẽ thật không hay nếu mọi người bị ảnh hưởng vì các vấn đề ở trên. Mặt khác hy vọng rằng tựa game Elden Ring sắp ra mắt sẽ không gặp tình trạng tương tự để màn ra mắt ban đầu của nó thành công nhất có thể. Elden Ring ra mắt vào tháng tới và chắc chắn đây là một trong những trò chơi được mong đợi nhất trong năm nay. From Software đã cho phép các game thủ trải nghiệm trước trò chơi trong cuộc thử nghiệm mạng kín vào tháng 11 năm ngoái và hầu như mợi người đều đón nhận tích cực tựa game, thế nên màn phát hành của nó cũng sẽ ổn thoả nếu không có các sự cố không đáng có gây ra.