Hướng dẫn build Fischl – Công Chúa Định Tội trong Genshin Impact - PC/Console

Mặc dù chỉ là anh hùng 4 sao nhưng sức mạnh thực sự của Fischl lại khủng bố không thua gì những anh hùng 5 sao ở thời điểm hiện tại

Fischl – Công Chúa Định Tội là một trong những cung thủ phổ biến và dễ kiếm nhất trong Genshin Impact thời kỳ đầu với bộ kỹ năng của mình Fischl là lựa chọn đa dụng có thể phối hợp tốt với nhiều đội hình khác nhau. Thông thường game thủ thường xây dựng Fischl theo hướng hỗ trợ để lấy sát thương nguyên tố Lôi phối hợp với những dps hệ Hỏa để tạo thành phản ứng Quá Tải, nhưng thật sự thì ngoài khả năng hỗ trợ Fischl có thể là một trong những sát thương chính mạnh nhất với khả năng gây hàng tấn sát thương tức thì. Hãy cùng Mọt Lang Thang điểm qua cách xây dựng Fischl theo hướng sát thương chính này nhé.

Những ưu tiên hàng đầu để xây dựng Fischl

Fischl là một trong những cung thủ được yêu thích nhất hiện nay trong Genshin Impact với bộ kỹ năng vô cùng đặc biệt với kỹ năng nguyên tố Cánh Chim Đêm (E) là triệu hồi bạn đồng hành chú quạ đen Oz và liên tục giáng thẳng sát thương nguyên tố lên đầu kẻ địch và kỹ năng nộ Ảo Ảnh Bóng Đêm (Q) giúp Fischl di chuyển nhanh trong hình dạng Oz và gây sát thương Lôi lên kẻ địch trên đường bay, tuy nhiên kỹ năng nộ chỉ gây ra sát thương một lần nên thường chỉ được sử dụng để Fischl kéo dãn cự ly cũng như chọn vị trí phù hợp để gây sát thương tầm xa.

Hướng dẫn build Fischl - Công Chúa Định Tội trong Genshin ImpactHướng dẫn build Fischl - Công Chúa Định Tội trong Genshin Impact

Do đó nếu muốn xây dựng Fischl theo hướng hỗ trợ, game thủ cần nâng tối đa kỹ năng (E) để gây sát thương nguyên tố làm nền cho những sát thương chính hệ Hỏa như Diluc, Klee nhồi kỹ năng sau đó. Còn nếu muốn cô công chúa kiêu kỳ này trở thành sát thương chính game thủ nên ưu tiên nâng tối đa Tấn Công Thường để tối ưu sát thương vật lý.

Hướng dẫn build Fischl - Công Chúa Định Tội trong Genshin ImpactHướng dẫn build Fischl - Công Chúa Định Tội trong Genshin Impact

Ngoài ra game thủ cần chuẩn bị từ sớm Tiểu Đăng Thảo (thu thập ở Mondstadt), Mũi Tên (Từ Hilichurls cung thủ), Tử Tinh và Lăng Kính Sấm Sét (Từ Lôi Nguyên Bản) để đột phá nhân vật. Về phần Thiên Phú (Talent) thì Bài Giảng, Hướng Dẫn, Triết Học “Thơ Văn” chính là những nguyên liệu quan trọng nhất để nâng tầm sức mạnh Công Chúa Định Tội.

Trang bị và Thánh Di Vật

Vũ khí chính của Fischl là cung nhưng tùy theo dụng ý và nhân phẩm khi quay gacha game thủ có thể sử dụng Cung Rỉ Sét với lượng sát thương dồi dào nếu muốn Fischl trở thành sát thương chính hoặc Cung Tây Phong với khả năng nạp nguyên tố nhanh giúp Fischl dễ dàng sử dụng nhanh kỹ năng nguyên tố và nộ. Qua đó Cung Rỉ Sét sẽ cần một lượng lớn Ánh Sáng/ Nham Thạch/ Thánh Cốt Rừng Băng Giá còn Cung Tây Phong sẽ cần Xiềng Xích/ Dây Sắt/ Gông Cùm Đấu Sỹ Nanh Sư Tử để đột phá vũ khí.

Hướng dẫn build Fischl - Công Chúa Định Tội trong Genshin ImpactHướng dẫn build Fischl - Công Chúa Định Tội trong Genshin Impact

Cung Rỉ Sét là lựa chọn tốt và dễ kiếm nhất trong bộ cung 4 sao

Ngoài ra Thánh Di Vật cũng là một trong những bài toán khó khiến game thủ phải cân nhắc khi chơi Fischl và hầu hết game thủ đều chọn bộ Thánh Di Vật Cuồng Chiến để khởi đầu. Sau đó nếu muốn Fischl theo hướng hỗ trợ thì Nghi Thức Tông Thất Cổ và Như Sấm Thịnh Nộ chính là 2 lựa chọn phổ biến nhất, còn nếu game thủ cần một cô nàng cung thủ bắn chay cực mạnh thì hãy trang bị cho cô ta một bộ Thánh Di Vật Lễ Bế Mạc Của Giác Đấu Sỹ hoặc Kỵ Sỹ Đạo Nhuốm Máu, bên cạnh đó nếu bạn muốn đi theo hướng Hybird có thể phối hợp 2 món Giác Đấu Sỹ và 2 món Như Sấm Thịnh Nộ hoặc 2 Giác Đấu Sỹ 2 Cuồng Chiến tuy nhiên khi lên Word cao hơn game thủ sẽ ưu tiên cho những bộ Thánh Di Vật 5 sao nhiều hơn là Cuồng Chiến (4 sao). Ngoài ra nếu cân bằng được sát thương và tỷ lệ chí mạng, sát thương chí mạng của Thánh Di Vật Fischl sẽ là một cơn ác mộng thực sự với khả năng gây sát thương không hề kém cạnh so với Keqing (5 sao) Venti (5 sao)

Khả năng vượt ải và phối hợp đội hình của Fischl

Về cơ bản khi đã trang bị đủ bộ vũ khí, Thánh Di Vật và có cung mệnh cấp 4 trở đi thì Fischl hoàn toàn có thể là lựa chọn an toàn để dọn dẹp bí cảnh khi vừa có thể gây sát thương vật lý và Lôi, vừa có khả năng hồi phục nhờ kỹ năng Nộ (cung mệnh 4 mỗi lần Fischl sử dụng nộ sau khi kết thúc sẽ hồi cho cô 20% máu). Do đó đội hình phù hợp nhất để phối hợp với Fischl phải có 2 nguyên tố Hỏa để kích hoạt khả năng tăng 25% sức tấn công, Mọt đề cử những đội hình nguyên tố sau và game thủ có thể linh động thay đổi tùy vào nhân phẩm quay Gacha.

Đội hình Thủy Hỏa Lôi:

Hướng dẫn build Fischl - Công Chúa Định Tội trong Genshin ImpactHướng dẫn build Fischl - Công Chúa Định Tội trong Genshin Impact

Với đội hình này nhân tố gây sát thương chính vẫn là Fischl nhưng với khả năng hỗ trợ tốt từ Bennett kết hợp với sát thương chính Hỏa là Diluc hoặc Klee cùng khả năng hồi phục của Barbara hoặc Qiqi thì đây sẽ là đội hình toàn diện và tối ưu nhất cho combo thả quạ và đánh tay của Fischl. Đồng thời game thủ có thể linh động thay thế những nguyên tố Hỏa khác dễ hơn như Amber, Xiangling nếu điều kiện quay Gacha không cho phép.

Đội hình Phong Hỏa Lôi:

Hướng dẫn build Fischl - Công Chúa Định Tội trong Genshin ImpactHướng dẫn build Fischl - Công Chúa Định Tội trong Genshin Impact

Cung mệnh cũng là yếu tố quan trọng để Fischl đạt ngưỡng sức mạnh không kém so với những đàn anh đàn chị 5 sao

Cũng tương tự như đội hình Thủy Hỏa Lôi, đội hình Phong Hỏa Lôi thiên về tấn công diện rộng và kỹ năng nguyên tố nhiều hơn khi khuếch tán hiệu ứng Quá Tải (Lôi + Hỏa) kết hợp hồi phục từ Jean hoặc Venti. Tuy nhiên đây cũng là đội hình đòi hỏi nhân phẩm nhiều hơn khi Jean và Venti đều là những anh hùng 5 sao khá khó kiếm ở thời điểm hiện tại.

Đội hình Lôi Hỏa:

Hướng dẫn build Fischl - Công Chúa Định Tội trong Genshin ImpactHướng dẫn build Fischl - Công Chúa Định Tội trong Genshin Impact

Về cơ bản đây là đội hình tối ưu toàn diện về sát thương và nguyên tố với 2 buff từ 2 Hỏa và 2 Lôi đồng thời game thủ có thể dễ dàng phối hợp 2 Hỏa như đội hình Thủy Hỏa Lôi hoặc Phong Hỏa Lôi. Nhưng do ở thời điểm hiện tại khá ít anh hùng có thể sử dụng được ở vị trí hỗ trợ hệ Lôi nên nếu chơi đội hình này thì Fischl nên ở vị trí hỗ trợ. Ngoài ra mặc dù tối ưu buff và sát thương cộng thêm nhờ phản ứng nguyên tố nhưng đội hình 2 Hỏa 2 Lôi lại khá kém về khả năng hồi phục, do đó đây gần như là một canh bạc all in và chỉ có những game thủ hoàn toàn tự tin vào kỹ năng mới có thể chơi được đội hình này.

Lời kết

Fischl hoàn toàn có thể đảm nhiệm vị trí sát thương chính đồng thời là lựa chọn hoàn hảo để bắt nạt Rồng, Sói hàng tuần. Tuy nhiên để tối ưu sức mạnh của cô nàng này và thay thế được những sát thương chính 5 sao khác game thủ cần phải nâng cung mệnh lên cao, bên cạnh đó bộ Thánh Di Vật của Fischl cũng vô cùng khó xây dựng nếu không có sự chuẩn bị từ sớm kết hợp với sự may mắn khi nâng cấp những Thánh Di Vật 5 sao. Do đó game thủ cần xem xét kỹ tình hình cũng như tài nguyên trước khi quyết định chọn Công Chúa Định Tội đi theo mình ở phiên bản 1.1 sắp tới đây.