Hướng dẫn Monster Hunter World: Iceborne: Cách để mở khóa 4 ô trồng thực vật - PC/Console

Trong Monster Hunter World: Iceborne thì bạn có thể nâng số ô trồng cây nuôi bọ từ 3 lên 4, cũng như mở khóa được một số loại thực vật đa dạng khác.

Như đã nói trong các bài viết trước, giai đoạn khởi đầu khi chơi Monster Hunter World: Iceborne sẽ rất khổ sổ vì đồ thì yếu mà quái lại mạnh, bạn sẽ phải dùng Mega Potion như nước lã để cứu cái mạng ghẻ lở của mình cho tới khi tròng vào người được một thứ gì đó ra hồn. Mega Potion được craft từ Honey mà Honey lại có thể trồng được, nên nếu có thể mở thêm 1 slot chỗ trồng thực vật thì quá tốt đúng không nào.

Ấn tượng đầu tiên Monster Hunter World: Iceborne – cả tỷ thứ để khám phá
Có thể coi bản mở rộng Iceborne lần này như một tựa game Monster Hunter World mới cũng được, vì nội dung của nó quá đồ sộ để chúng ta cày cuốc.

Để có thể mở khóa ra 4 slot trồng thực vật, chúng ta sẽ phải trải qua 3 cái nhiệm vụ Optional, đầu tiên bạn phải hoàn thành phần mở đầu trong Monster Hunter World: Iceborne và đi tới căn cứ Seliana. Tại đây chúng ta sẽ nhận cái nhiệm vụ đầu tiên – Greeting form the Tundra, nó yêu cầu bạn chạy vòng vòng và thu thập 20 cái Young Butterbur, đơn giản là tìm rồi đào tất cả các bụi cây mình gặp thôi.

Monster Hunter World Iceborne

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ này hãy quay trở về Seliana và gặp Botanical Research, bạn sẽ mở khóa được thêm ô chứa cũng như các loại cây mới trong bản Iceborne. Chúng ta đến với cái nhiệm vụ Optional thứ hai, nó cũng tương tự như cái đầu tiên chỉ khác là thay vì đi đào cây thì giờ là tới Elder’s Recess kiếm mấy cái hóa thạch.

Đi tới vùng nham thạch ở Elder’s Recess và đào mấy cái Amber cho tới khi nào đủ 20 Gaia Amber, ở nhiệm vụ này thì số lượng Amber sẽ xuất hiện nhiều hơn bình thường, cho nên là bạn sẽ đỡ phải chạy vòng vòng quá nhiều.

Hướng dẫn Monster Hunter World: Iceborne: Cách để mở khóa 4 ô trồng thực vật

Hoàn thành nhiệm vụ thứ 2 chúng ta sẽ đến với cái cuối cùng và cũng là cái khó nhất, đó là bắt một con Brachydios về – lưu ý là bắt (capture) chứ không phải giết nhé. Brachydios là quái vật mới xuất hiện trong Monster Hunter World: Iceborne, ở thời gian đầu khi mà bạn còn chưa có đồ đạc gì nhiều thì con đầu bự chết toi này thực sự là rất phiền phức đấy.

Brachydios tấn công bằng cách dùng 2 cái chân trước và phần đầu búa dậm mạnh xuống đất, ở những chỗ nó bước qua sẽ để lại một vũng nhầy đặc biệt, thứ này sẽ nóng dần lên khi có bất kỳ sinh vật nào dẫm lên chúng và phát nổ sau một khoảng thời gian. Đám nhầy này cũng có hiệu ứng Blast nếu như bạn để chúng dính vào người (chữa khỏi bằng cách lộn vòng liên tục), Brachydios sẽ tạo đám nhầy này nhiều hơn mỗi khi 2 tay của nó đỏ lên, thậm chí là kích nổ liên tục nhiều vũng một lúc để gây sát thương liên hoàn.

Fireproof Mantle là thứ quan trọng để xử lý Brachydios, vì nó giúp giảm bớt sát thương cũng như kháng hiệu ứng Blast. Điểm yếu của Brachydios nằm ở phần đầu và 2 cánh tay, chặt đuôi cũng là một cách hiệu quả.

Hướng dẫn Monster Hunter World: Iceborne: Cách để mở khóa 4 ô trồng thực vật

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ này hãy quay trở về Seliana, bạn sẽ được mở khóa ô thứ 4 để trồng trọt, giờ thì vào mà farm Honey nhiều thật nhiều để ăn hành tiếp tục trong Monster Hunter World: Iceborne nhé.

Hướng dẫn Monster Hunter World: Iceborne: Cách để mở khóa 4 ô trồng thực vật